Porsche 919 Hybrid 2016 quyết tâm bảo vệ danh hiệu trên đường đua

Đối với 2016, cấu trúc khung gầm cũng như khái niệm với động cơ chạy xăng tua-bin tăng áp 2.0L V4 và hai hệ thống thu hồi năng lượng khác nhau (năng lượng phanh từ trục trước và năng lượng xả) vẫn được giữ nguyên.

Hai ngày trước vòng loại chính thức của đường trường FIA World Endurance Championship (WEC), Porsche đã giới thiệu chiếc xe đua của hãng cho mùa giải năm nay – 919 Hybrid 2016.

Porsche 919 Hybrid mới được phát triển mạnh mẽ về mặt công nghệ. Hệ thống truyền động hiệu quả hơn, hệ thống khí động học phù hợp hơn với nhiều loại đường đua khác nhau, và thậm chí trọng lượng của từng bộ phận cũng được giảm.

88cd8dba-48f5-4aa4-ae42-6723822f27b7_teaser_720x406x2

Thế hệ thứ ba của Porsche 919 Hybrid cũng mang trên mình một . Khi ra mắt vào năm 2014, 919 có màu trắng cùng dòng chữ “Porsche Intelligent Performance”. Những chữ cái đầu tiên của khẩu hiệu này cũng xuất hiện trên các trong năm 2015 trên nền trắng, đỏ và đen. Năm 2016, cả ba màu sắc đã hòa quyện với nhau tạo nên một diện mạo mới.

Điểm qua những tính năng quan trọng nhất của Porsche 919 Hybrid mới, đây là lần đầu tiên Porsche khai thác hết được các quy định của WEC bằng cách triển khai ba hệ thống khí động lực khác nhau, lựa chọn tốt nhất cho các đường đua tương ứng. Bộ ba thông số về khí động lực cũng là mức tối đa cho phép. Trọng lượng của động cơ tua-bin 4 xi-lanh cũng như mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ có thể được giảm hơn nữa. Hai hệ thống thu hồi năng lượng của hệ thống dẫn động hybrid đã được cải thiện về mặt hiệu suất.

m16-0532-fine-1

Cũng trong năm 2016, thế hệ linh kiện mới của hệ thống dẫn động bằng điện sẽ trở nên mạnh mẽ và hiệu quả hơn và áp dụng cho cả động cơ điện được tối ưu hóa ở trục trước, các thiết bị điện tử của hệ thống năng lượng và thế hệ mới của pin lithium-ion trong bộ ắc-quy do chính hãng phát triển. Trục trước mới mang đến nhiều tùy chọn thiết lập hơn, trong khi thiết kế lốp xe tổng thể của 919 Hybrid mới được hoàn thiện nhờ những nỗ lực không ngừng của đối tác sản xuất lốp Michelin.

Đối với , cấu trúc khung gầm cũng như khái niệm hệ thống dẫn động hybrid với động cơ chạy xăng tua-bin tăng áp 2.0L V4 và hai hệ thống thu hồi năng lượng khác nhau (năng lượng phanh từ trục trước và năng lượng xả) vẫn được giữ nguyên. Ngay từ khi khởi động mùa giải năm 2014, Porsche đã đưa khái niệm táo bạo này vào thực tiễn. Đến năm 2016, khái niệm nói trên gần như đã hoàn thiện và Porsche bắt đầu được hưởng lợi từ tính bền vững của khái niệm này.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *