Hướng dẫn kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô và 5 điểm cần chú ý

55bc5a6a5b3af_1438407274

1. Lốp

Hãy nhớ luôn luôn kiểm tra áp suất của lốp xe dự phòng. Nên có một lọ keo vá xe trong ngăn để hành lý của bạn. Nhưng loại keo vá này không thể sử dụng để vá những lỗ thủng trên thành lốp. Nếu lốp xe của bạn bị mòn một cách bất thường, hãy kiểm tra góc đặt bánh xe.

2. Đèn

Hãy kiểm tra toàn bộ hệ thống đèn xe bằng cách nhờ một người đứng bên ngoài xe và giúp bạn kiểm tra khi bạn điều chỉnh đèn, chiếu gần và xa, các đèn xi-nhan, đèn phanh và đèn sương mù. Nếu không thành thạo, bạn không nên cố thay những bóng đèn bị hỏng (đây là một công việc đòi hỏi phải khéo léo; bạn có thể phá hỏng bộ phận chao đèn gây tốn kém không đáng có).

3. Kính chắn gió và cần gạt nước

Nếu kính chắn gió của xe bạn bị rạn – đừng tháo nó đi. Bạn cần phải có tầm nhìn tối đa trên đường – điều này rất quan trọng. Cửa hàng phụ tùng thông dụng thường có một bộ sửa kính chắn gió tự phục vụ giúp bạn ngăn những vết rạn nhỏ không trở thành vết nứt vỡ lớn. Nếu bạn không muốn làm thế thì một vết nứt sẽ khiến bạn phải thay thế hoàn toàn kính chắn gió. Khi đó, bạn sẽ bị tốn một số tiền lớn. Lau sạch cần gạt nước bằng một chiếc khăn nhúng trong dung dịch tẩy rửa. Không nhất thiết phải dùng một dung dịch rửa kính xe đặc biệt nào – một vài giọt nước rửa bát hòa với nước đã có thể mang lại tác dụng tốt.

4. Phanh

Nếu bạn nghi ngờ phanh có vấn đề, hãy để ý đến nó ngay lập tức. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phanh, và trước tiên, bạn cần phải hiểu cái gì đang hỏng hóc. Đó là pedal phanh bị lỏng (pedal phanh không xuống hết khi nhấn mà nảy lên nhẹ nhàng)? Chiếc xe có bị lệch về 1 phía khi phanh?

5. Giảm xóc

Bạn không thể tự thay hay sửa bộ giảm xóc; chỉ có đại lý mới làm được điều này. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra xem chúng có vận hành tối ưu hay không. Cách tốt nhất để làm điều này là nhờ một người cực khỏe ấn lần lượtt từng góc xe cho nhún xuống và sau đó đột ngột thả ra. Chiếc xe có thể trở lại vị trí cũ của nó ở tốc độ bình thường thì bộ phận giảm xóc vẫn tốt. Nếu nó nhún lên nhún xuống vài lần, có nhiều nguy cơ giảm xóc của bạn đã bị hỏng.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *