Xu hướng phát triển công nghệ xe hơi trong tương lai sẽ hiểu rõ nhu cầu của bạn

Trong tương lai, xe hơi sẽ không chỉ tự đưa bạn đến nơi bạn muốn mà còn có thể hiểu về bạn.

Mẫu thiết kế xe Fiat Chrysler Portal được tiết lộ trong buổi họp báo Fiat Chrysler tại sự kiện Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng năm 2017 (CES 2017) ở Las Vegas (Mỹ)

  • Bạn muốn mua Xe Hơi ? Hãy đên website của chúng tôi tìm ngay cho mình những mẫu Xe Hơi Mới với những mức Giá Xe Hơi cực hời.
  • Những chiếc Xe Hơi Cũ  đang tìm chủ mới trên website Mua Bán Xe Hơi hàng đầu Viêt Nam. Hãy ghé thăm website để tìm cho mình một chiếc Xe Hoi yêu thích.
Mẫu thiết kế xe Fiat Chrysler Portal được tiết lộ trong buổi họp báo Fiat Chrysler tại sự kiện Triển lãm Hàng năm 2017 (CES 2017) ở Las Vegas (Mỹ)

Công nghệ ô tô được trưng bày tại sự kiện Triển lãm tiêu dùng tuần vừa qua không chỉ có sự góp phần của xe hơi tự lái, mà còn có cả khả năng lái xe theo đặc trưng của từng cá nhân.

và nhận diện khuôn mặt sẽ cho phép xe hơi mở cửa cho bạn (nếu đó là xe của bạn), và điều chỉnh ghế ngồi, ánh sáng, âm nhạc và các yếu tố khác cho bạn một cách tự động.

Amanda McCoy của hãng Toyota đã giải thích về một số cải tiến ở mẫu xe Concept – i của nhà sản xuất Nhật Bản này là “nó nhiều hơn là một cỗ máy, đó sẽ là một đối tác và khiến bạn vui vẻ”.

Mẫu xe Concept – i của Toyota
Mẫu xe Concept – i của Toyota

Các nhà sản xuất muốn chiếc xe này sẽ có thể trò chuyện, giúp bạn lập danh sách mua sắm, và quyết định về địa điểm cũng như cách thức du lịch mà bạn mong muốn.

Trong một buổi giới thiệu, chiếc xe của hãng Toyota đã bắt đầu một cuộc trò chuyện và đề nghị về các điểm đến tiềm năng cho lái xe. Camera trên xe cũng phát hiện rằng người lái xe đang có tâm trạng khá vui vẻ và do đó cũng đưa ra đề nghị về “tuyến đường vui vẻ hơn”.

Chiếc xe hơi trưng bày cũng cảnh báo cho tài xế về một số nguy cơ tiềm ẩn trên đường bằng các và ánh sáng. Khi chuyển sang chế độ tự xử lý, nó sẽ cho phép các ghế ngả ra.

Tập đoàn Rinspeed của Thụy Sĩ cũng giới thiệu về một chiếc xe điện đầu tiên của nhóm có tên gọi là Oasis với một khu vườn nhỏ bên trong.

Mẫu xe của Rinspeed với khu vườn nhỏ bên trong xe
Mẫu xe của Rinspeed với khu vườn nhỏ bên trong xe
Và chi tiết khu vườn bên trong xe Oasis
Và chi tiết khu vườn bên trong xe Oasis

Chiếc xe với “khung gầm lăn thông minh” này cũng có thể hoạt động trong chế độ tự lái, chuyển đổi kính chắn gió thành màn hình hội nghị qua video. Giám đốc điều hành của Rinspeed – ông Frank Rinderknecht cho biết “nội thất của xe hơi tương lai sẽ được định nghĩa lại hoàn toàn để đáp ứng các nhu cầu khác nhau”

Mẫu xe hơi LeeSee Pro của LeEco trưng bày tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng 2017
Mẫu xe hơi LeeSee Pro của LeEco trưng bày tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng 2017

Rinderknecht cho biết công ty của ông không có kế hoạch sản xuất toàn bộ chiếc xe, mà chỉ sử dụng các yếu tố công nghệ có thể sẽ sẵn sàng sau vài năm nữa của công ty.

Các công nghệ khác được trưng bày ở Las Vegas cũng có thể biến chiếc xe thành một nền tảng thanh toán. Ví dụ như, Honda cho biết đang làm việc với Visa để cho phép người lái xe trả tiền đỗ xe hoặc mua xăng trực tiếp từ xe.

Một số hãng xe cũng trình bày về kế hoạch hướng tới công nghệ lái xe tự động của mình tại CES. Họ cũng giới thiệu các cách để kết hợp giữa thực tế ảo và thực tế tăng cường, sử dụng hệ thống âm thanh và các kỹ thuật khác để cá nhân hóa trải nghiệm.

Trợ lý kỹ thuật số trên xe

Một phần trong các trải nghiệm đó là “trợ lý kỹ thuật số” để có thể ra vào các ngôi nhà đã được kết nối.

Ford tuyên bố sẽ kết hợp phần mềm điều khiển bằng giọng nói Alexa của Amazon trong khi Renautl Nissan và BMW công bố kế hoạch sử dụng phần mềm Microsoft Cortana.

Huyndai hiện đang lắp đặt các cảm biến trong ghế ngồi để đánh giá tư thế và theo dõi hô hấp của lái xe. Điều này có thể cho phép một chiếc xe hơi thông minh biết được nếu tài xế bị đau tim hoặc ngủ gật khi lái xe. Gã khổng lồ của Hàn Quốc này đang thử nghiệm một số cách để đối phó với những tình huống khác nhau: có thể sẽ sử dụng ánh sáng xanh hoặc không khí lạnh để đánh thức tài xế đang chệch choạc tay lái, hoặc thay đổi môi trường để làm cho tài xe đang ở trạng thái căng thẳng trở nên bình tĩnh hơn.

Ông David Mitropoulos Rundus của Huyndai cho rằng “nếu chúng ta có thể thấy được tâm trạng (của tài xế), thì có lẽ chúng ta có thể làm gì đó với thông tin này và thay đổi môi trường”.

Mitropoulos Rundus cũng cho biết, ngay cả khi một chiếc xe đang ở chế độ tự xử lý, thì đôi khi tài xế vẫn cần phải nắm quyền kiểm soát, và hãng xe hơi này muốn một thiết bị có thể “giành lại sự chú ý của tài xế trong tình huống khẩn cấp”.

  • Xe HONDA
  • Xe CHEVROLET
  • Xe LAND ROVER
  • Xe BENTLEY

    Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
    Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

     

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *