Bí quyết tẩy sạch vết nhựa cây bám trên xe ô tô

Khi xe mới bị bám nhựa cây thì việc dùng để tẩy sẽ rất hiệu quả

Thành phần hóa học của nhựa cây có thể khiến lớp sơn nhanh chóng bị hỏng. Chính vì vậy, khi bị , bạn cần nhanh chóng tẩy sạch chúng.

Cách 1: Tẩy nhựa cây bám trên xe ô tô bằng xà phòng và nước nóng

banxehoicom-1cae

Sử dụng nước nóng và xà phòng có thể tẩy sạch được vết nhựa mới bám trên ô tô

Khi xe mới bị bám nhựa cây thì việc dùng xà phòng và nước nóng để tẩy sẽ rất hiệu quả. Chính vì vậy, bạn nên cố gắng cây càng sớm càng tốt để các tạp chất khác không dính thêm vào, tạo thành cứng đầu. Khi đó, việc tẩy rửa sẽ trở nên rất khó khăn và nguy cơ bong tróc sơn là rất lớn.

Để tẩy nhựa cây trên xe ô tô bằng xà phòng và nước nóng, trước hết bạn hãy sử dụng nước sạch để phun lên nơi có vết nhựa bám. Tiếp đó, bạn hãy pha xà phòng với nước nóng và sử dụng một miếng giẻ thấm dung dịch này và chà lên vết nhựa cây. Sức nóng từ nước sẽ làm cho lớp nhựa cây tan chảy nhanh hơn, lượng xà phòng và miếng giẻ sẽ giúp bạn lấy vết nhựa này đi.

Lưu ý: Bạn cần sử dụng miếng giẻ thực sự sạch và mềm. Nếu giẻ bẩn thì lượng bụi trên giẻ sẽ quyện vào nhựa cây khiến cho việc tẩy rửa không đạt hiệu quả.

Cách 2: Tẩy sạch vết nhựa cây bám trên xe ô tô bằng chuyên dụng

banxehoicom1-b143

Khi sử dụng nước tẩy chuyên dụng bạn cần chọn loại chất tẩy phù hợp giúp đảm bảo hiệu quả mà không làm hỏng lớp sơn

Nếu nước nóng và xà phòng vẫn không giúp bạn tẩy sạch vết nhựa bám trên xe ô tô thì bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng. Việc sử dụng nước nóng và xà phòng để tẩy vết nhựa sẽ phần nào làm mềm và giảm độ bám của nhựa nên khi bạn dùng nước tẩy chuyên dụng thì hiệu quả làm sạch sẽ cao hơn.

Để sử dụng phương pháp này hiệu quả, bạn cần lưu ý chọn loại chất tẩy rửa phù hợp nhất, đảm bảo chất lượng giúp mang lại hiệu quả cao mà không làm ảnh hưởng đến lớp sơn xe.

Thực hiện việc tẩy vết nhựa cây trên xe ô tô, bạn cho một lượng vừa đủ chất tẩy lên khăn mềm và sạch (không nên dùng khăn lông), sau đó chà nhẹ nhàng lên vết nhựa khoảng vài phút để chất tẩy ngấm vào và phá vỡ sự liên kết của nhựa cây trên thân xe. Theo chia sẻ của những người giàu kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi, để việc tẩy vết nhựa cây đạt hiệu quả cao, bạn nên chà khăn đã tẩm chất tẩy theo vòng tròn và cố gắng không làm lan ra những phần khác.

Sau khi vết nhựa cây đã được chà sạch thì bạn nên dùng một chiếc khăn sạch khác cùng với nước sạch để lau lại nhằm loại bỏ hoàn toàn những vết bẩn còn sót lại. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể quét lên đó một lớp sơn bóng mới để bảo vệ cho lớp sơn xe của mình.

Cách 3: Tẩy vết nhựa cây trên xe ô tô bằng sản phẩm tẩy rửa sẵn có trong nhà

banxehoicom5-c6fa

Bạn có thể tẩy vết nhựa trên xe ô tô bằng cồn, rượu hoặc dầu chống rỉ

Trong trường hợp nước nóng và xà phòng không tẩy sạch được vết nhựa cây mà bạn lại không mua được chất tẩy rửa chuyên dụng thì có thể sử dụng một số thứ có sẵn trong nhà để tẩy. Tuy vậy, để đảm bảo an toàn thì trước khi tiến hành tẩy vết nhựa, bạn hãy thử nghiệm ở một vị trí khuất của xe.

– Sử dụng cồn hoặc rượu: Bạn hãy tẩm một chút cồn hoặc rượu lên chiếc khăn mềm và chà nhẹ nhàng lên vết nhựa trong vòng 1 đến 2 phút.

– Sử dụng dầu chống rỉ (WD-40 hay RP-7): Bạn hãy xịt trực tiếp một ít dầu chống rỉ lên bề mặt vết nhựa cây và để vài phút cho dầu thấm vào vết bẩn rồi dùng khăn mềm lau sạch.

Bạn cũng đừng quên rửa lại xe sau khi hoàn tất việc tẩy sạch để loại bỏ những hóa chất còn dính lại trên bề mặt sơn.

Nguồn: Danhgiaxe

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *