Hướng dẫn kinh nghiệm chăm sóc lốp xe ô tô vào mùa hè?

Lốp là một phần rất quan trọng song lại dễ bị bỏ quên nhất của một chiếc xe. Nó chính là điểm tiếp xúc thực giữa chiếc xe và mặt đường. Nó gánh trên mình trọng lượng của toàn bộ chiếc xe và cũng hứng chịu các chướng ngại vật trên đường. Cách bạn đối xử với lốp xe sẽ không chỉ thay đổi độ bền của nó mà còn ảnh hưởng đến sự cân bằng, sức mạnh của xe, độ nhạy của tay lái, hiệu suất nhiên liệu và nhiều yếu tố khác. Do đó, việc chăm sóc và bảo dưỡng lốp xe theo các lưu ý sau đây là điều vô cùng cần thiết.

Kiểm tra áp suất lốp

Sức nóng của mùa hè có thể gây nhiều tác động xấu lên lốp xe. Cao su và không khí trong lốp nở ra và co lại phụ thuộc vào nhiệt độ. Vì vậy, áp suất lốp liên tục thay đổi trong mùa hè. Khi chiếc xe di chuyển, phần tiếp xúc với mặt đường là lốp xe sẽ nóng lên và áp suất không khí bên trong tăng cao. Ngược lại, khi xe đứng yên một chỗ thì nhiệt độ và áp suất sẽ giảm xuống. Lốp xe quá căng có thể gây ra tình trạng hao mòn và rạn nứt trên các gai lốp. Và trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể dẫn tới khả năng nổ lốp xe. Chính vì thế, bạn cần kiểm tra áp lực lốp hàng tuần hoặc mỗi lần đi tiếp nhiên liệu. Bạn cũng có thể đổ một ít nước lên bề mặt cao su để làm mát nó. Ngoài ra, đậu xe trong bóng râm cũng giúp ích rất nhiều.

55bc5425be4c5_1438405669Khí nitơ

Không khí nở nhanh hơn so với khí nitơ. Khi thay thế không khí trong lốp bằng nitơ, bạn không cần phải liên tục kiểm tra áp suất lốp nữa. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Song cũng cần lưu ý rằng điều này không có nghĩa là bạn có thể hoàn toàn bỏ qua công đoạn kiểm tra lốp xe.

Van lốp

Cần đảm bảo các van vẫn giữ đúng hình dạng và nắp đậy vẫn vừa khít với van. Van không khít có thể gây rò rỉ khí từ đầu van.

Lốp dự phòng

Hãy tưởng tượng đến tình huống xe bạn bị thủng lốp song lốp dự phòng lại không đủ tiêu chuẩn. Thật không hay chút nào khi phải chạy xung quanh để tìm một cửa hàng bán lốp xe. Vì vậy, hãy đảm bảo chắc chắn là bạn đã kiểm tra tất cả những điểm trên với lốp dự phòng của bạn. Điều này cũng quan trọng không thua kém gì việc kiểm tra lốp chính của xe.

Kiểm tra lốp xe

Trước khi thời tiết chuyển sang hè, kiểm tra lốp xe của bạn để xem có vết rạn nứt nào không. Áp dụng phương pháp kiểm tra talông lốp với đồng tiền xu. Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn xác định lốp xe đã bị mòn và đã đến lúc bạn phải thay lốp xe mới hay chưa.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *