Hướng dẫn kinh nghiệm tìm mua ô tô cũ ở TPHCM ngon giá rẻ

3 lý do nên mua 1 chiếc ôtô cũ

1. Tránh được nhiều khoản thuế, phí

Một trong những cái được lớn nhất khi quyết định mua xe đã qua sử dụng đó là tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Xe mới ngoài vấn đề giá cao, người tiêu dùng phải đóng rất nhiều khoản thuế phí (giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, đăng ký xe…) còn xe cũ những chi phí này rất thấp.

Ví dụ, một chiếc Kia Morning S đời đầu 2014 mới đi được 4.000 Km còn khá mới có giá khoảng 390 triệu đồng và chi phí lớn nhất ngoài giá xe chỉ là thuế trước bạ ở mức 2% giá trị còn lại của xe (theo khung quy định, ví dụ nếu mức quy định xe Kia Morning đời 2014 giá là 350 triệu thì thuế phải đóng chỉ là 350 triệu đồng*2%= 7 triệu đồng).

Ngược lại, nếu mua xe mới giá xe sẽ vào khoảng 410 triệu đồng, thêm các khoản thuế phí, chi phí thực tế sẽ phải cộng thêm 50 triệu đồng.

2. Khấu hao thấp hơn xe mới

Trong 3 năm đầu tiên, xe ôtô sẽ khấu hao nhanh nhất, có thể tới 10% giá trị xe mỗi năm, nhưng sau đó tỉ lệ này sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 5%. Nếu mua một chiếc xe đã qua sử dụng, sau vài năm bán lại vẫn còn được giá và cũng không bị lỗ nhiều.

Khi mua 1 chiếc xe mới, xe sẽ bị giảm giá trị ngay khi rời showroom, trong khi đó 1 chiếc xe cũ thì không có chuyện đó, nếu may mắn có thể sinh lời khi mua đi bán lại 1 chiếc xe cũ.

3. Đa dạng chủng loại lựa chọn

Với một mức ngân sách khoảng 400 triệu, người dùng sẽ mua được dòng xe mới nào? Câu trả lời là gần như rất ít: Hyundai i10, Kia Morning, Chevrolet Spark, Chevrolet Aveo. Tuy nhiên, khi mua xe cũ có rất nhiều lựa chọn lý tưởng như Kia Morning đời từ 2014, Chevrolet Captiva khoảng 2007-2009, Honda Civic 2007-2010… rất nhiều sự lựa chọn đến từ nhiều hãng khác nhau với kiểu dáng khác nhau.

Khi , người tiêu dùng được nhiều nhưng cũng mất không ít. Chẳng hạn như bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mua phải xe kém chất lượng, không được thoải mái lựa chọn các tính năng mới, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao. Do đó, bạn phải cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ càng để mua được chiếc xe tốt và ưng ý.

10 mẫu xe cổ có giá triệu đô

1963. Shelby 289 Cobra Roadster

 

Mẫu mui trần kinh điển, thiết kế mượt mà và màu đen huyền bí của chiếc roadster Shelby 289 Cobra thu hút mọi ánh nhìn.

Nó được chuyển đến Mỹ bằng đường biển, qua New York. Sau khi Beverly Hills Sports Cars mua lại chiếc xe này năm 1965, nó tiếp tục ở lại California đến năm 1999 trước khi chuyển sang tay một chủ sở hữu mới.

Giá ước tính của mẫu roadster này vào khoảng 1,250 triệu USD.

1969. Chevrolet Corvette L88 Convertible

 

Đây là một trong số ít những mẫu Corvette được Chevy thiết kế và tiếp thị cho những tay đua. Chiếc Corvette L88 Convertible trang bị động cơ 430 mã lực, hộp số tay 4 cấp và kiểu dáng độc đáo.

Giá ước tính của mẫu xe này khoảng 1,1 triệu USD.

1976. Lamborghini Countach LP 400 “Periscopio”

5641785e37d61_1447131230

Mẫu Lamborghini trang bị 375 mã lực này xếp thứ hai trong cuộc triển lãm đấu giá của Pebble Beach năm 2013, hiện tại có giá ước tính khoảng 2 triệu USD.

Thiết kế thể thao quen thuộc của các dòng Lamborghini, bộ khung siêu nhẹ 2.800 pound giúp nó đạt vận tốc đến 321,869km/h (200 dặm/giờ). Bloomberg đánh giá đây là tốc độ kinh ngạc trong những năm 1970.

1956. Bentley S1 Continental Drophead Coupe

 

Tạm biệt dòng xe thể thao tốc độ, mẫu coupe của Bentley có tên S1 Continental Drophead nổi bật với dáng vẻ hoài niệm – hình ảnh kinh điển của những cuộc du ngoạn bãi biển.

Vuông vắn, bo tròn ở viền và màu sắc cổ điển của mẫu xe này khiến nó được đánh giá là thiết kế hấp dẫn nhất trong các dòng xe thời đại 1950. Tuy nhiên, nó cũng có thể đạt tốc độ 193,121km/h (120 dặm/giờ) và được bán với giá 1,2 triệu USD.

1976. Porsche 930

 

Bộ đèn pha truyền thống của Porsche không lỗi thời suốt vài chục năm qua, và dĩ nhiên nó cũng là điểm nhấn của chiếc Porsche 930.

Điểm đặc biệt khác nằm ở chỗ được cho là chiếc Porsche cuối cùng của đạo diễn Steve McQueen. Mang động cơ turbo 3.0, Porsche 930 trang bị bộ tắt đèn hậu trong tình huống riêng biệt ở cảnh quay McQueen muốn thoát khỏi sự truy đuổi trong phim Mulholland Drive.

1963. Ferrari 250 GT/L Berlinetta “Lusso”

 

Trong những năm 1960, mẫu 250 GT/L Berlinetta Lusso này được xem là siêu phẩm của Ferrari. Nó được trang bị động cơ V12, 250 mã lực và hộp số tay 4 cấp. Bên cạnh vẻ ngoài sang trọng, nội thất của xe được hai nhà thiết kế Pininfarina và Scaglietti trang bị tay lái bằng gỗ, ca bin quấn da.

Giá của chiếc Ferrari này có thể lên tới 2,3 triệu USD.

1956. Ferrari 250 GT Berlinetta Competizione “Tour de France”

 

Cái tên Tour de France được đánh dấu kỷ niệm của mẫu 250 GT Berlinetta Competizione sau khi nó giành chiến thắng ở giải đua xe hàng đầu thế giới này.

Được trang bị tương tự 250 GT/L Berlinetta và mang vẻ ngoài màu xanh óng, đây là một cỗ xe đặc biệt và chưa thể ước giá.

1931. Bentley 4.5 Litre Supercharged

 

Hoài cổ tuyệt đối và đắt đỏ tuyệt đối, ai muốn sở hữu mẫu 4,5 Litre Supercharged của Bentley những năm đầu 1930 này phải bỏ ra 5,5 triệu USD.

Đây là mẫu xe cực hiếm khi chỉ được sản xuất 50 chiếc với vẻ ngoài cổ điển và bộ tăng áp cực “đỉnh” vào thời điểm ấy.

1961. Ferrari 250 GT SWB California Spider

 

Phải tốn cỡ 18 triệu USD nếu muốn sở hữu chiếc 250 GT SWB California Spider của Ferrari, vì nó được sản xuất với một phân khúc cụ thể dành cho “dân chơi thứ thiệt”.

Với thiết kế trang nhã và tinh giản hết mức, đây là chiếc xe được mệnh danh “siêu mẫu” trong những năm 1960 với sức mạnh động cơ V12, 240 mã lực và hộp số tay hỗ trợ cảm giác lái xe tuyệt vời cho người thích trải nghiệm.

1960. Porsche RS60

 

Chỉ 14 chiếc được bán, 4 chiếc được hãng giữ lại, khiến mẫu Porsche RS60 trở nên cực hiếm. Chiếc xe được đánh giá 7 triệu USD này còn được xem là đối thủ cạnh tranh xứng đáng nhất giai đoạn 1960 với chiếc 250 GT SWB California Spider của Ferrari.

Tìm mua xe ôtô cũ

Các loại thuế mua xe ô tô cũ

Ngoài việc kiểm tra chất lượng thì thuế mua xe ô tô cũ cũng là một trong những điều mà bạn cần hết sức quan tâm khi quyết định giao dịch trong thị trường này. Với chính sách hỗ trợ phí trước bạ chỉ 2% khi đăng ký sang tên đổi chủ lần 2 sẽ giúp người mua xe tiết kiệm được các khoản chi phí không nhỏ.

Tỷ lệ tính phí trước bạ dựa trên thời gian sử dụng kể từ năm sản xuất (năm sản xuất được tính là 1 năm) theo tỷ lệ phần trăm giá trị xe mới cùng loại.

 

Từ bảng trên người mua xe có thể tính toán được khoản phí trước bạ phải trả khi mua xe cũ để cân đối lại chi phí mua xe.

Lệ phí làm giấy đăng ký và biển số trong trường hợp thay biển số mới – một trong những loại thuế mua xe ô tô cũ.

 

Thủ tục, giấy tờ sang tên đổi chủ

Hồ sơ giải quyết đăng ký xe đối với trường hợp xe đã chuyển nhượng qua nhiều người (người đang sử dụng xe có chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng) gồm:

+ Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (theo mẫu ban hành kèm theo thông tư này) có cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an xã, phường, thị trấn (gọi là Công an cấp xã) nơi người đang sử dụng xe thường trú.

+ Chứng từ nộp lệ phí trước bạ xe theo quy định.

+ Chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng.

+ Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe (trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc biển số xe phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký xe).

Thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký xe

Nếu người đang sử dụng xe có chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký (GCNĐK) xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng, cơ quan đăng ký xe sẽ tiếp nhận hồ sơ và nhanh chóng cấp GCNĐK xe cho người đang sử dụng xe sau 2 ngày làm việc.

Nếu người đang sử dụng xe không có chứng từ chuyển nhượng xe, cơ quan đăng ký tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra đủ thủ tục theo quy định, thu GCNĐK xe, biển số xe và viết giấy hẹn trả lời trong thời gian 30 ngày làm việc.
Với những chia sẻ về những loại thế mua xe ô tô cũ dưới đây, hy vọng sẽ giúp bạn ước tính đúng số tiền khi mua xe đã qua sử dụng, đồng thời tiết kiệm thêm được một khoản chi phí cho mình.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *