Hướng dẫn kinh nghiệm mua xe ô tô: Chọn Hyundai hay Toyota

Phụ nữ nên mua Hyundai Accent hay Toyota Vios?

Hỏi

Mình là phụ nữ mua xe lần đầu, đang không biệt chọn gì giữa Hyundai Accent AT và Toyota Vios AT, mong mọi người tư vấn (Mai Phương).

5626d6aa1ebb7_1445385898

Trả lời

“Bạn nên chọn Hyundai Accent AT, kiểu dáng đẹp, nội thất không có gì phải chê, còn Vios kiểu dáng không bằng Hyundai được. Chúc bạn chọn được chiếc xe ưng ý”- Bạn Hiền chia sẻ

“Theo tôi chị nên chọn Hyundai Accent 1.4AT vì một số lý do sau:

  • Hyundai Accent 1.4AT là xe nhập khẩu, chất lượng lắp ráp đảm bảo tốt hơn xe Toyota Vios liên doanh.
  • Hyundai Accent 1.4AT có tôn vỏ dày hơn xe liên doanh, nên khả năng cách âm tốt hơn, độ ồn thấp hơn so với xe Toyota Vios liên doanh.
  • Hyundai Accent có thiết kế, trang bị đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, có sự tôn trọng khách hàng.
  • Hyundai hiện cũng có đại lý, xưởng dịch vụ tại Việt Nam, nên chế độ hẫu mãi sau bán hàng cũng như các chế độ bảo trì bảo dưỡng được đáp ứng đầy đủ theo tiêu chuẩn Hyundai toàn cầu.
  • Hyundai Accent 1.4AT có ngoại hình cân đối, mượt mà, thời trang, màu đỏ hoặc trắng phụ nữ đi rất đẹp.”- Bạn Hiệp chia sẻ

“Bạn nên chọn  Accent nhé. Vios chỉ dành cho taxi thôi bạn à so với Accent nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc thì không bằng được.”- Bạn Lan chia sẻ

“Mình nghĩ là Accent, so với công suất thì mặc dù Accent máy 1.4 nhưng lại ngang máy 1.5 của Vios nên tiết kiệm hơn với lại bây giờ xe hàn cũng không thua kém xe Nhật về độ bền là bao. Hơn nữa Accent lại là xe nhập nên rất yên tâm. Nội thất Accent cũng hơn hẳn Vios nên em nghĩ là nên chọn Accent”- Bạn Hùng chia sẻ

“Em cứ mua Accent mà đi xe nhập nguyên chiếc hơn hẵn xe lắp ráp trong nước mình mới mua cho vợ con Accent Hatchback 550 triệu so với Vios của em thì hơn nhiều”- bạn Quý chia sẻ

“Bạn ơi, Hyundai Accent rất nữ tính và options tương đối đầy đủ. Vios là dòng xe sử dụng cho taxi, bạn nên lấy con Accent màu đỏ rất đẹp nhé”- Bạn Thúy chia sẻ

“Theo mình về thông số kỹ thuật và giá cả giữa 2 xe này cũng gần như tương đương nhau. Vios là xe lắp ráp trong nước nhưng là thương hiệu Toyota rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Còn Accent của Hyundai là xe nhập khẩu nên về chất lượng cũng chẳng vấn đề gì phải lo ngại. Vios theo nhận định thì sau này bán đỡ mất giá hơn. Nhưng theo mình bạn là nữ thì nên chọn Accent sẽ phù hợp hơn về thiết kế, kiểu dáng, vận hành… chứ con Vios chất lượng cũng được mà nữ đi thì nhìn không hợp”- Bạn Hồng chia sẻ

“Vios 2014 nhìn rất thô phần đầu. Trông không cân đối, xe lai tạp của nhiều chiếc khác vào một Vios 2014.

“Bạn là nữ nên mua Hyundai Accent 2014, xe đầm chắc phù họp với nữ hơn Vios 2014″-Bạn Huy chia sẻ

“Anh nghĩ em là nữ nên chọn Hyundai Accent AT số tự động 6 cấp. Đựơc trang bị phanh ABS, túi khí đôi, cảm biến lùi, chống trộm điện tử, khóa cửa từ xa, khóa cửa trung tâm, gương, kính chỉnh điện, CD MP3 kết nối USB, AUX. Nội thất ghế da. Xe Hàn Quốc bây giờ chất lượng tốt lắm, nên em yên tâm nha”- Bạn Khương chia sẻ

“Chị phương thân mến, nếu chị là cần 1 chiếc xe vận hành mức trung bình khá sẽ đổi xe trong thời gian 1-2 năm thì nên chọn Toyota, 1 chiếc xe đủ tiện nghi, thiết kế dòng chảy trẻ trung nhưng độ cách âm kém thì chọn Hyundai Accent AT. Chúc chị chọn được xe tốt vì không có xe nào hoàn hảo chỉ có xe hợp với mình thôi chị.”-Bạn Lâm chia sẻ

So sánh ưu nhược điểm của Hyundai Accent và Toyota Vios

1. Giới thiệu về Hyundai Accent

So sánh với các phiên bản thế hệ trước củaToyota Vios thì Hyundai Accent có thiết kế trẻ trung và bắt mắt hơn hẳn. Loại xe mà chúng tôi dùng để đánh giá là phiên bản Hyundai Accent 1.4AT.

Là bản cao cấp nhất, mới nhất của Accent tại Việt Nam hiện nay. Máy xe chạy bằng xăng 1.4L. Hộp số tự động 4 cấp. Trong quá trình đánh giá, chúng tôi cố gắng lồng ghép tất cả các thông tin cần thiết có liên quan đến phiên bản xe 1.4MT.

Để người đọc có cái nhìn một cách tổng quan nhất cho 2 mẫu xe này. Tuy nhiên, Hyundai Accent là xe nhập nguyên chiếc còn Toyota Vios là xe lắp ráp trong nước.

Hyundai Accent và Toyota Vios lại mang đến 2 sự chọn cho khách hàng khi đi theo hai xu hướng thiết kế khác nhau. Toyota với những đường nét nhẹ nhàng kiểu truyền thống. Còn Hyundai Accent lại đi theo phong cách hiện đại hơn. Hyundai Accent được khắc họa những đường gân dập nổi kéo từ đầu đến đuôi xe. Mang đến vẻ sang trọng mà chỉ những dòng xe đắt tiền mới có được.

  • Ngoại thất của Accent

Phần đầu xe Accent nổi nhất là hai hốc gió cỡ lớn, được bao quanh bởi một hình thang được tạo nên bởi các đường gân dập nổi. Cụm đèn gầm Accent được đặt đối xứng hai bên hình chữ L tạo điểm nhấn rất thú vị cho ai lần đầu nhìn thấy. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu L.E.D. Các đường nét thiết kế ngoại thất của Hyundai Accent thể hiện một phong cách năng động, trẻ trung, hiện đại.

  • Hyundai Accent trang bị bộ vành la-zăng hợp kim có 8 chấu 16 inch

Nhìn tổng thể, thân xe được thiết kế khá mềm mại và mạng dấu ấn ngôn ngữ sáng tạo của hãng. Có thể nhận thấy những nét khá tương đồng ở phần thân xe Accent với mẫu Elantra ở Mỹ hiện nay.

  • Nội thất- khoang xe

Nội thất của Hyundai Accent thiết kế theo phong cách hiện đại và trẻ trung, đúng như truyền thống ” mới và sáng tạo” của các hãng xe Hàn Quốc. Xe được thiết kế nhằm hướng đến giới trẻ – những người năng động và yêu công nghệ.

Hyundai Accent có 2 hàng ghế với khoảng để chân thoải mái và phóng khoáng so với các loại xe cùng hạng. Có thể nói, nội thất không thua kém các dòng xe hạng trung là bao nhiêu.

Đồng hồ trung tâm dạng 3D được thiết kế khá trẻ trung, mắt với 2 tông màu chủ đạo: Trắng và Xanh đậm. Các thông số thể hiện rõ ràng và chi tiết, màn hình LCD nhỏ hiển thị các thông số quan trọng như vị trí cần số, nhiệt độ máy, số xăng còn lại trong bình, số ODO và số km xe đã đi trong hành trình.

Cửa xe là một trong những bộ phận, sử dụng nhiều nhất, khi người dùng phải ra/vào xe thường xuyên. Hyundai nắm bắt được điều này khi thiết kế cho Accent phần cửa xe khá tiện lợi, đẹp mắt. Từ cách phối màu cho đến cách phối hợp các chất liệu như nhựa mềm, da, mạ bạc, tất cả đều hài hòa và liền mạch.

  • Tổng quan về động cơ

Hyundai Accent là động cơ chạy bằng xăng GAMMA CVVT 1.4L, đạt công suất cực đại đạt đến 107 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, mo-men xoắn cực đại tới mức 138Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Hyundai, Accent có thể đạt tốc độ cực đại 177km/h.

  • Mức tiêu hao nhiên liệu

Động cơ chạy bằng xăng Cvvt 1.4L cùng hộp số tự động 4 cấp, đủ tải 4 người lớn, Accent thể hiện sự tiêu hao nhiên liệu ở mức vừa phải. Accent tiêu tốn hết tổng cộng 3 lít xăng. Như vậy chiếc xe tiêu thụ hết khoảng 10 lít cho 100km trong thành phố. Một chỉ số khá hợp lý trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay. Tuy nhiên, nếu nói về mức độ tiết kiệm nhiên liệu thì khó có hãng nào có thể vượt mặt được Toyota.

2. Khái quát về Toyota Vios

Sau 9 năm có mặt trên thị trường toàn cầu mà chủ yếu là các nước đang phát triển, Toyota Vios đã có được vị trí riêng vững chắc bằng doanh số bán vượt bậc so với các đối thủ khác. Xe Vios không cầu kỳ, không thiên về kiểu dáng, luôn có thiết kế theo xu thế giản tiện nên rất được khách hàng ưa chuộng.

Dòng xe Vios luôn được nhiều người quan tâm, nhất là các nước ở khu vực Châu Á, Châu Mỹ bởi kích thước xe nhỏ gọn, đặc biệt là tiêu hao nhiên liệu ít, giá thành phù hợp, xe có độ bền cao, và tiện dụng.

  • Tổng quan Vios

Xe Vios vẫn mang những thiết kế ngoại thất đặc thù thừa kế từ thế hệ trước. Những đường cong, những nét bo tròn uốn lượn quanh xe. Thân xe gọn gang, đem lại cho người dùng cảm giác đơn giản, tiện dụng.

  • Nội thất, khoang xe

Nhìn tổng thể, khoang lái của Vios vẫn không có nhiều khác biệt so với các phiên bản thế hệ trước. Vẫn là thiết kế “tối giản” đến mức thấp nhất các chi tiết của xe chứ không “choáng ngợp” như các mẫu xe Hàn. Nội thất mang đậm phong cách truyền thống của hãng xe Nhật Bản. Không có chi tiết nào thừa, tất cả đều được thiết kế nhằm đem lại sự tiện lợi và thoải mái cho người sử dụng.

Ghế trên Vios được thiết kế bằng chất liệu chính là nỉ và da. Chỉ với phiên bản Vios G thì các hàng ghế đều được bọc da, riêng phiên bản Vios E thì chỉ được trang bị ghế nỉ.

Toyota được trang bị dàn CD 1 đĩa tích hợp Mp3 /Wma/Am/Fm với 6 loa. Với hệ thống này thì cũng có thể xem là “vừa đủ” cho một chiếc xe cở nhỏ như Vios.

  • Hệ thống điều hòa

Xe Vios được trang bị hệ thống điều hòa một dàn lạnh, dàn phím điều chỉnh cơ. Tuy chỉ có một dàn lạnh nhưng hệ thống này cũng đủ sức đáp ứng cho nhu cầu vận hành ở Việt Nam với danh tiếng làm lạnh nhanh và sâu của Toyota.

Vios mang lại cho người lái cảm giác điều khiển nhẹ nhàng, thanh thoát, dễ xoay trở trong phạm vi hẹp. Tuy nhiên, khi đạt tới tốc độ cao, Vios lại mang đến cảm giác bồng bềnh. Đây chính là điểm yếu trong cơ cấu lái của Vios. Có lẽ xe chỉ được thiết kế phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đường phố.

  • Động cơ, hộp số, công suất máy

Vios có động cơ xăng I4 VVt-i 1.5L, công suất cực đại 107HP tại 6.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 141NM tại 4.200 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp, trang bị cho phiên bản Vios G, riêng phiên bản E được trang bị hộp số sàn 5 cấp.

Những chiếc xe của Toyota, có kết cấu đơn giản, nhưng sự tiện lợi mà nó đem lại chưa bao giờ là thiếu. Và Vios cũng như vậy

Đánh giá tổng quát, đối tượng phù hợp:

Nếu nhu cầu của bạn là một chiếc xe có thương hiệu và giá trị bán lại cao thì Vios vẫn là lựa chọn số 1 cho sử dụng.

Nếu thích sự mới mẻ và phong cách trẻ trung – năng động thì Accent sẽ là một lựa chọn khá hay. Bắt mắt từ ngoại thất, đến nội thất, đi cùng với đó là hàng loạt các tính năng tiện nghi, hiện đại, Accent phù hợp với những người trẻ năng động.

Chúng tôi luôn muốn đưa ra những đánh giá khách quan nhất có thể. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những đánh giá, những quan sát mang tính chủ quan. Tiếng nói của người tiêu dùng mới là sự đánh giá chính xác nhất, hãy cùng chúng tôi chia sẻ nhận định của mình với mọi người các bạn nhé.

>> Xe ôtô Hyundai

Những điều cần quan tâm khi mua xe ô tô mới

1. Danh sách trang bị bạn muốn

Tất cả các chuyên gia ô tô đều nhất trí rằng trước khi bước vào đại lý, bạn nên lập một danh sách những trang bị mà bạn kỳ vọng chiếc xe định mua sẽ có, như ghế da, cửa sổ trời… Kế đến, hãy tìm chiếc xe được trang bị tiêu chuẩn nhiều thứ trong danh sách của bạn.

Những trang bị tiêu chuẩn được xem như thiết yếu hiện nay gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC), túi khí trước và bên, điều hoà nhiệt độ, công nghệ Bluetooth, dàn âm thanh kết nối iPod, cửa sổ và khoá cửa ra vào điều khiển điện.

2. Chất lượng của những trang bị trên

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải cứ có đủ những trang thiết bị trên là có thể yên tâm. Hãy xem xét cả yếu tố chất lượng của chúng. Ví dụ, hệ thống điều khiển dàn âm thanh nếu làm bằng nhựa mỏng thì sẽ mau hỏng vì đây là bộ phận có thể bạn sẽ dùng hàng ngày.

Một tạp chí về xe hơi khuyên rằng: “Tốt hơn hết là nên tìm kiếm nguồn tài chính trước khi đi săn xe. Cần phải quyết định xem bạn có bao nhiêu và bạn sẵn sàng chi bao nhiêu để tậu chiếc xe mới. Trong trường hợp bạn phải vay tiền để mua xe như đa số các khách hàng, bạn nên lựa chọn gói vay phù hợp trước khi chọn mua xe.”

3. Tìm một đại lý có uy tín

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng đại lý bán xe nào cũng như nhau mà hãy lựa chọn một đại lý uy tín để mua xe. Để có thể tìm được một đại lý uy tín, trước khi mua xe, bạn hãy tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân, đồng nghiệp biết về vấn đề này. Cùng với việc tham khảo ý kiến của mọi người, bạn cũng có thể tự mình tìm hiểu về các đại lý thông qua trang web của họ và các trang báo, mạng xã hội, diễn đàn…

4. Thương lượng mức giá

Sau khi đã tìm được đại lý uy tín, bạn hãy bàn về vấn đề giá cả. Bạn hãy bắt đầu thương lượng với mức giá thấp. Nếu không nhận được sự đồng ý của đại lý bạn mới trả giá dần lên cao. Nếu như bạn đủ tiền để sở hữu chiếc xe thì mọi chuyện sẽ rất nhẹ nhàng. Tuy vậy, nếu bạn không đủ tiền và cần thêm các khoản vay thì hãy đàm phán tiếp về vấn đề lãi suất.

Với những đại lý xe hơi mới thì tỷ suất lợi nhuận mà nhà sản xuất dành cho họ là không nhiều nên để bán được những chiếc xe với thương hiệu chưa quen thuộc thì cả nhà sản xuất và đại lý thường sẽ không “nói thách”. Tuy vậy, nếu so với những gì bạn đã tìm hiểu trước đó, mức giá mà đại lý đưa ra vẫn cao thì bạn đừng ngại “mặc cả”. Một số đại lý có thể sẽ chấp nhận yêu cầu của bạn hoặc bổ sung thêm cho bạn những chương trình khuyến mãi để bán được hàng. Ngoài vấn đề về giá hay lãi suất thì thời hạn dịch vụ bảo hành cũng là yếu tố quan trọng mà bạn không được bỏ qua khi mua xe.

Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp ích cho bạn chọn mua được chiếc oto như ý. Để tìm hiểu sâu hơn về các dòng xe khác hiện có mặt trên thị trường hãy tham khảo thêm .

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *