Hướng dẫn kinh nghiệm định giá xe ôtô Ford Everest cũ chuẩn nhất

9 đặc tính nổi bật nhất giúp Ford Everest luôn nằm trong Top những xe bán chạy nhất tại Việt Nam

Hướng dẫn định Suzuki Swift cũ

Và bây giờ, hãy cùng tôi chúng ta cùng tìm hiểu xem vì sao Everest Ford lại luôn nằm trong top những xe báy chạy nhất của Ford tại thị trường Việt Nam.

  1. Ford Everest là chiếc xe rộng nhất trong các xe cùng phân khúc

Kích thước Ford Everest có tổng thể: Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 5351 x 1850 x 1821 (mm), chiều dài cơ sở: 2860 (mm). Chiều dài cơ sở lớn nhất so với các xe cùng phân khúc. Điều này có nghĩa là: Không gian bên trong của Ford Everest rộng rãi nhất so với các xe cùng phân khúc, mang lại cho bạn và gia đình sự thoải mái và dễ chịu khi phải di chuyển trên những quãng đường dài.

55f0f30933d15_1441854217

Trong những hành trình đường dài của bạn cùng với Everest Ford, không phải lúc nào đi cùng bạn cũng là 7 người trên xe. Có đôi khi, bạn cần phải chở những vật dụng thiết thực cho cuộc sống của mình. Với không gian bên trong xe thiết kế rộng rãi, hàng ghế giữa thiết kế gập được, ghế cuối dành cho hai người có thể gập gọn hoặc tháo hẳn ra dễ dàng, tạo ra cho bạn một không gian rộng lớn khi cần thiết.

  1. Động cơ Ford Everest mạnh mẽ và rất tiết kiệm nhiên liệu

Bạn có muốn mình luôn được khỏe mạnh? Tất nhiên rồi, bởi vì khi khỏe mạnh bạn có thể làm được nhiều thứ cho cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn. Xe hơi thì cũng vậy thôi, nếu được trang bị động cơ mạnh mẽ, nó có thể giúp xe của bạn tăng tốc nhanh hơn. Thậm chí kể cả là khi chở đầy tải, đi trên những con đường lầy lội, gồ ghề hay sỏi đá cũng chẳng là vấn đề nếu bạn đang lái chiếc Ford Everest thể thao đa dụng này.

>> Động cơ quá nóng: Cách xử lý

Everest Ford được trang bị động cơ 2.5 lít TDCi (phun dầu trực tiếp buồng đốt với áp suất rất cao), trục cam kép với turbo tăng áp điều khiển cánh (VGT) tạo ra công suất 141 Hp/3500 v/p và mô men xoắn cực đại 330Nm/1800 v/p. Động cơ mạnh mẽ ngay ở tốc độ vòng tua máy thấp giúp cho Ford Everest tiết kiệm nhiên liệu tối ưu chỉ với 7 lít/100 km.

  1. Ford Everest trang bị hệ thống an toàn nhiều nhất trong các xe cùng phân khúc

Đã bao giờ bạn nhìn thấy tai nạn xe hơi xảy ra? Tai nạn có thể là xe va chạm với xe, xe đâm vào giải phân cách hay xe bị lật nhiều vòng và rơi xuống sườn núi do mất kiểm soát hướng lái vì nhiều nguyên nhân khi lái xe. Chẳng ai muốn điều không may, nhưng nếu có xảy ra tai nạn thì bạn hay những người ngồi trên xe phải được bảo vệ một cách tốt nhất có thể bằng một hệ thống an toàn được lắp đặt trên xe bao gồm: Hệ thống túi khí, dây đai an toàn, hệ thống phanh hay khung vỏ xe được gia cố chắc chắn để bảo vệ bạn tránh được những tai nạn không may xảy ra.

Ford Everest được trang bị 4 túi khí (bản số tự động) và 2 túi khí cho bản số sàn 1 cầu và 2 cầu. Dây đai an toàn cho tất cả các hàng ghế, hệ thống phanh ABS (chống bó cứng phanh), phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống cảm biến gia tốc phanh, hệ thống truyền động cầu sau có bộ vi sai hạn chế trượt. Hơn nữa, với hệ thống khung vỏ chắc chắn, các cánh cửa xe Ford Everest được gia cố bằng các thanh thép ngang chống va bên, giúp bạn và những người ngồi trên xe được bảo vệ một cách tối đa trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.

  1. Hệ thống điều hòa trang bị 2 dàn lạnh 3 cửa gió điều hòa cho từng hàng ghế

Hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh riêng biệt với các cửa gió được bố trí rất hợp lý tới từng vị trí ngồi trên xe, giúp làm mát nhanh khoang xe, cho bạn và những người ngồi trên xe luôn được mát mẻ suốt cả hành trình. Người ngồi phía sau có thể tự điều chỉnh tốc độ quạt và hướng gió riêng cho mình rất tiện ích.

Bạn có thể chỉ sử dụng 1 dàn lạnh phía trước khi không có người ngồi phía sau, giúp giảm tải cho động cơ và tất nhiên xe của bạn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn khi không sử dụng điều hòa cho 2 hàng ghế phía sau.

  1. Ford Everest trang bị hộp số tự động 5 cấp vượt trội hơn các đối thủ cùng phân khúc

Ngày nay, người dùng có xu hướng sử dụng xe số tự động cao hơn so với số sàn vì những lý do:

Sử dụng xe số tự động giúp bạn giảm bớt thao tác dùng chân trái điều khiển côn (hay còn gọi là ly hợp – là chi tiết máy trung gian truyền chuyển động quay từ động cơ sang hộp số và từ hộp số đến các bánh xe chủ động) và tay phải điều khiển liên tục cần số cho phù hợp với tốc độ của xe. Đường phố ngày càng đông đúc và chật hẹp khiến bạn luôn phải lái xe với tốc độ chậm và hay phải dừng xe khi có đèn đỏ. Nếu sử dụng xe số sàn thì bạn sẽ vất vả hơn khi sử dụng xe số tự động, do bạn phải điều khiển chân côn và tay số rất mệt mỏi khi đi qua những con phố đông đúc vào những giờ cao điểm.

Ford Everest sử dụng hộp số tự động 5 cấp thay vì 4 cấp đã lỗi thời của các đối thủ cùng phân khúc. Hộp số càng nhiều cấp, dải tỷ số truyền càng được chia nhỏ giúp xe chuyển động mượt mà và êm ái không bị rung giật. Hơn nữa, ở số thấp thì tỷ số truyền lại cao, mô men xoắn lớn ngay ở tốc độ vòng tua máy thấp giúp xe tăng tốc nhanh hơn mà không phải nhấn quá nhiều chân ga.

Tăng tốc nhanh hơn ngay ở tốc độ vòng tua máy thấp. Vì thế, động cơ không phải làm việc quá nhiều giúp Ford Everest rất tiết kiệm nhiên liệu chỉ với 7 lít/100 km. Hộp số tự động của xe Ford Everest có thể giúp bạn giảm tiêu hao nhiêu liện tới 6% so với hộp số thông thường khác.

  1. Ford Everest có chức năng điều khiển âm thanh trên vô lăng

Điều khiển âm thanh trên vô lăng: Tăng giảm âm thanh, chuyển bài hát, dò các tần số đài khác nhau, hay chuyển từ CD, USB, AUX sang đài FM, AM một cách dễ dàng giúp cho bạn luôn tập trung lái xe, tay bạn vẫn giữ yên trên vô lăng lái xe đến bất cứ nơi đâu mà bạn muốn.

  1. Ford Everest có chức năng ga tự động (Cruise Control)

Chức năng ga tự động hay còn gọi là hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control) hoạt động ở tốc độ từ 40 km/h trở lên. Được trang bị ở phiên bản Everest Ford số tự động. Chức năng này rất hữu dụng khi bạn lái xe đường dài trên đường cao tốc.

Giả sử tốc độ giới hạn cho phép là 80 km/h, bạn muốn thư giãn không phải điều khiển chân ga mà xe vẫn giữ yên ở tốc độ 80 km/h. Bạn chỉ cần nhấn nút ON – OFF như trên hình để khởi động chức năng Cruise Control. Khi đó, trên bảng đồng hồ táp lô sẽ sáng đèn báo hiệu hệ thống Cruise Control đã kích hoạt. Gạt cần về phía (Set -) để cài tốc độ tự động cho xe. Khi đó, xe của bạn sẽ giữ nguyên tốc độ 80 km/h mà không cần tác động của chân ga.

Để điều khiển tăng hoặc giảm tốc độ xe linh hoạt với các tình huống trên đường bạn chỉ cần gạt cần về phía (Set +) để tăng tốc và gạt về phía (Set -) để giảm tốc độ xe rất linh hoạt và tiện ích mà các đối thủ cùng phân khúc không có được.

Khi cần tắt chức năng này, bạn chỉ cần nhấn vào nút ON – OFF hoặc là đạp nhẹ vào chân ga hay chân phanh, chức năng Cruise Control sẽ tự ngắt.

Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

  1. Mâm đúc của Ford Everest rộng nhất trong các xe cùng phân khúc

Lốp xe Ford Everest có kích thước 255/60R18, mâm đúc rộng 18 inch tương ứng với 45,72 cm, lớn nhất trong các xe cùng phân khúc, tăng tính thẩm mỹ và sang trọng. Hơn nữa, độ bám đường của xe Ford Everest cũng tốt nhất so với các đối thủ cùng phân khúc. Bởi vì, bề mặt ma sát của bánh xe Ford Everest có diện tích tiếp xúc với mặt đường là lớn nhất, giúp xe của bạn cân bằng tốt hơn ngay cả trên những đoạn đường trơn trượt.

  1. Gương chiếu hậu kết hợp gương cầu

Gương chiếu hậu thiết kế lớn tăng tâm quan sát cho bạn khi muốn chuyển làn đường, tích hợp đèn xi nhan trên gương tăng tính sang trọng và thời trang. Đồng thời, giúp cho những xe đi ngược chiều nhận biết tốt hơn khi bạn muốn xi nhan sang đường hay đơn giản chỉ là di chuyển sang làn đường khác.

Gương chiếu hậu phía bên phải kết hợp với gương cầu phía ngoài giúp bạn quan sát phía sau xe tốt hơn, an toàn hơn.

Có nên mua xe 7 chỗ Ford Everest cũ không?

Lưu ý khi định giá giá xe ôtô Mazda cũ

  • Băn khoăn về Xe Ford Everest cũ

Như các bạn đã biết Ford Everest luôn là mẫu xe 7 chổ gia đình hàng đầu hiện nay trên thị trường, được các chuyên gia cũng như các gia đình đánh giá cao, là một trong những mẫu xe đa dụng đầu tiên của Ford được bán tại thị trường Việt Nam.

Nhưng xe 7 chỗ Ford Everest cũ liệu có còn đảm bảo về chất lượng giống như dòng xe mới trên thị trường hiện nay. Xe đã qua sử dụng rồi, thì ít nhiều 1 phần xe cũng sẽ bị hư hỏng. Lý do nào khiến bạn phải băn khoăn về việc mua xe cũ.

  • Những điều cần biết khi mua xe Ford Everest cũ

Bạn mua lại xe cũ đã qua sử dụng, xe đã đi được vài chục ngàn km. Bạn phải mang xe đến hãng để kiểm tra độ vận hành của xe cũng như các bộ phận kỹ thuật khác. Xét về ngoại hình, thì ngay từ cá nhìn đầu tiên bạn cũng đã có thể xem qua được độ mới của xe như thế nào. Xe Ford Everest cũ thì thường bị trầy xước trên các bộ phận của xe. Tuy nhiên cũng có thể chỉnh sửa lại bằng việc dán giấy bóng và decal để che đi vết trầy xấu xí đó.

Mua xe Ford Everest cũ không được bảo hành. Nếu như bạn mua lại xe của một người có nhu cầu bán xe cũ thì chắc chắn bạn sẽ không được bảo hành. Mọi sự hỏng hóc trên xe, bạn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Việc sửa sang lại máy, chi phí khi có vấn đề về xe khi mới mua, bạn sẽ phải chịu. Nếu bạn mua ở 1 cửa hàng ô tô uy tín thì vấn đề này sẽ được khắc phục. Tuy nhiên, chế độ bảo hành chỉ trong thời gian ngắn. Vì gần như chất lượng xe không còn nguyên vẹn.

Mức giá Khi mua xe cũ bạn cần phải tính toán kỹ với mức giá xe cũ so với xe mới. Vì nếu như tính cả chi phí sửa sang và thay phụ tùng thì liệu có tăng đến gần mức giá xe mới hay không.

Ô tô cũ

Cách định giá cho xe ô tô cũ

Giá xe ô tô cũ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như năm sử dụng, số km đi được, lịch sử sử dụng vận hành bảo dưỡng, tình trang xe lúc bán… Để mua được một mẫu xe tốt cần phải có thời gian tìm hiểu và nhờ thợ có kinh nghiệm kiểm tra xe kỹ càng. Nếu biết cách xem xét và nắm kiến thức về mua xe cũ thì người mua dễ dàng “ép giá” và tậu về một mẫu xe tốt với giá tiền trong tầm tay. Thêm vào đó với việc tính toán các loại phí phải nộp khi mua ô tô cũ sẽ giúp người mua xác định được số tiền cần có để tậu một chiếc xe cũ về.

Dưới đây là cách định giá xe ô tô cũ theo năm sử dụng.

Công thức tính đề nghị:

  • Năm thứ N: P(N) = P(N-1) * (1-k)
  • P(N-1) là giá xe năm trước
  • P(N) là giá xe năm nay
  • Nếu N = 1 thì k = 15% với Toyota, 20 – 25% với các hãng khác
  • Nếu N>1 thì k = 10%
  • P(N) có thể tăng giảm 5-10% tuỳ vào số km đã chạy.

Ví dụ để tính thử: Mercedes C300 AMG 2012 tại Tp. HCM ngày đăng ký đầu tiên 05/2012 bán tháng 08/2013 số Km đi được khoảng 20.000 Km giá xe mới hiện nay là 1.623 tỷ đồng sau khi hoàn tất các thủ tục thì giá xe có thể lên đến 1,890 tỷ đồng.

Giá trị bán lại sau 1 năm sử dụng

  • P(2013) = 1,890 * (1 – 20%) = 1,512 tỷ đồng
  • P(2014) = 1,512* (1 – 10%) = 1,360 tỷ đồng

Giá trị xe ô tô cũ nên tính theo giá trị của xe sau khi hoàn tất các thủ tục sẽ sát với thực tế hơn. Con số K dựa theo công thức tính này phụ thuộc vào nhiều yếu tố (từ 10% – 30% khấu hao sau 1 năm sử dụng) nên giá tính toán ở công thức này thường thấp hơn giá xe ôtô cũ ở Việt Nam. Tùy tình hình cụ thể người mua có thể tính toán giá phù hợp.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *