Hướng dẫn kinh nghiệm tìm mua xe ô tô giá rẻ và những lưu ý

Những điều cần lưu ý khi mua xe ô tô cũ

Những chiếc xe cũ thường tốn nhiều chi phí hơn để bảo trì, bảo dưỡng so với xe mới. Sau khi đã “cân đong đo đếm” về tài chính, việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua là rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và đặc là không bị… hớ.

56418ae5e5540_1447135973

Nên mang xe cũ đến các trung tâm bảo dưỡng để việc kiểm tra xe chính xác hơn

Khi đã ưng ý chiếc xe nào đó, phải tìm hiểu về nội, ngoại thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu… qua những phân tích của những chuyên gia xe hơi. Điều mà các chuyên gia khuyên là phải tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm đánh giá xe, bạn nên nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng để kiểm tra. Cẩn thận hơn, nên yêu cầu đưa xe ra trung tâm bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn.

Có nhiều bộ phận của xe mà bạn phải nhớ khi kiểm tra. Đó là thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp… Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận một chiếc xe cũ. Trong đó, nên chú ý đến nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét để có thể nhận định về tuổi thọ và độ bền của xe. Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm là những thông tin cần thiết cho biết tình trạng xe. Bạn phải thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động tốt.

Sau khi đã kiểm tra xe, việc tiếp theo cần làm là lái thử xe. Phải thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình, sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không.Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

Sau khi đã ưng ý chiếc xe, khâu quan trọng không kém là trả giá xe. Bạn phải biết “tận dụng” những điểm yếu của xe để thương lượng với chủ xe. Với những doanh nghiệp kinh doanh xe, việc thương lượng có phần khó hơn vì hầu hết khi đưa xe ra bán, họ đã định sẵn mức giá cho từng chiếc xe. Tuy nhiên, vẫn có cách hạ giá xe nếu bạn là người khéo nói.

Tìm mua xe ôtô cũ

Top 5 mẫu xe hơi cũ 7 chỗ giá rẻ đáng mua

Bạn đang muốn sắm cho gia đình nhỏ của mình một chiếc xe hơi 7 chỗ để đi du lịch vào dịp nghỉ Tết nguyên đán sắp tới, nhưng số tiền dành dụm bấy lâu lại khá khiêm tốn. Bạn băn khoăn không biết lựa chọn như thế nào là phù hợp.

Dòng xe oto cũ giá rẻ Hyundai Satanfe 2008-2009

Khoản tiền 600-700 triệu đồng không phải là ít bởi có rất nhiều lựa chọn xe mới khác trong tầm giá này. Tuy nhiên, để mua được một chiếc xe 7 chỗ đầy đủ tiện nghi thì không phải dễ. Hyundai Santa Fe đời 2008, 2009 sẽ đáp ứng chính xác những gì bạn cần.

 

Hyundai Santa Fe 2008

Thuộc dòng xe thể thao oto 7 chỗ đa dụng SUV nhưng Santa Fe lại được rất nhiều khách hàng gia đình ưa chuộng. Những chiếc Santa Fe đời đầu về Việt Nam dưới hình thức xe oto 7 chỗ nhập khẩu vẫn còn giữ được chất lượng tốt dù trải qua thời gian đã qua sử dụng khá dài.

Các phiên bản Santa Fe đời 2008, 2009 được trang bị nhiều tính năng tiện nghi: Ghế da, màn hình LCD, gương chiếu hậu gập điện, camera lùi, vô lăng tích hợp nút bấm, đầu đĩa CD kết nối iPod/MP3/AUX, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập… Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7 lít/100km hoàn toàn phù hợp được yêu cầu tiết kiệm chi phí cho người mua xe cũ 7 chỗ giá rẻ.

Dòng xe oto giá rẻ Kia Carens 2009-2011

Đúng chất xe Hàn Quốc, xe Kia Carens tuy là xe oto 7 chỗ gia đình nhưng lại có rất nhiều option trong khi vẫn giữ được ưu thế về giá. Những chiếc Carens thế hệ thứ 2 đời 2009-2011 đã qua sử dụng có mức giá khá mềm, trong khoảng 480-560 triệu đồng chắc hẳn sẽ nằm trong tầm ngắm của rất nhiều khách hàng gia đình.

 

Kia Carens 2010

Thiết kế hiện đại, không gian rộng và tiện nghi vừa đủ là những lý do giúp Carens chiếm được cảm tình của người sử dụng. Xe hơi 7 chỗ này vận hành tốt trên đường trường, linh hoạt dễ xoay sở trên đường đô thị sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến du lịch dã ngoại.

Xe được Trường Hải (Thaco) phân phối dưới hai hình thức xe 7 chỗ nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước nên phụ tùng thay thế sẵn có, dễ tìm và chi phí bảo trì, sửa chữa không đáng ngại bằng những dòng xe oto cũ khác.

Dòng xe hơi Mazda 5 đời 2009-2010

Xe hơi 7 chỗ cũ Mazda 5 đời 2009-2010 nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản sở hữu thiết kế tròn trịa, thân thiện với người dùng đúng chất xe MPV. Không gian bên trong rộng rãi, ghế nỉ êm ái giúp mọi thành viên đều cảm nhận được sự thoải mái suốt chuyến đi . Dòng xe Oto 7 chỗ nhập khẩu từ Nhật này được trang bị đầy đủ tiện nghi như: điều hòa hai vùng độc lập, màn hình LCD, hệ thống giải trí CD/MP3, cửa sổ trời, hộc để đồ…

 

Mazda 5 2010

Mazda 5 đặc biệt chú trọng hệ thống an toàn nhằm mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho cả gia đình. Túi khí, chốt cửa an toàn, khóa cửa tự động, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh khẩn cấp EBA, cân bằng điện tử ESP… là một số tính năng tiêu chuẩn nổi bật trên Mazda 5.

Mức giá khoảng 600-700 triệu đồng để mua một chiếc xe oto 7 chỗ cho gia đình tiện dụng và an toàn như Mazda 5 sẽ hoàn toàn xứng đáng.

Dòng oto Toyota Innova 2008-2010

Sẽ là thiếu sót nếu không cho Toyota Innova vào danh sách những chiếc xe Toyota 7 chỗ giá rẻ gia đình đáng mua nhất. Không chỉ riêng Innova, bất cứ mẫu xe nào của thương hiệu Toyota đều được đánh giá cao về chất lượng, độ bền bỉ và tiện dụng. Cũng do đó mà đa phần người mua xe cũ đều tìm đến với Toyota.

 

Toyota Innova 2010

Innova đời 2008-2010 chỉ có mức giá trong khoảng 600 triệu đồng nhưng vẫn không thua kém là bao so với xe đời mới. Thiết kế ngoại thất dễ nhìn, không gian nội thất rộng rãi, đơn giản nhưng đủ tiện ích, hiệu quả sử dụng nhiên liệu tối ưu cộng với chi phí sửa chữa thấp tạo nên sức hấp dẫn cho một chiếc xe hơi Innova đã qua sử dụng.

Tuy nhiên, cũng vì quá phổ biến nên người tìm mua xe ôtô cũ giá rẻ cần phải kiểm tra kỹ lượng, xem xét nguồn gốc xuất xứ, quá trình sử dụng trước đó như thế nào để tránh mua phải xe oto cũ kém chất lượng hoặc không đầy đủ tính pháp lý.

Dòng xe cũ Ford Everest 2007-2009

Không nằm cùng phân khúc nhưng Ford Everest lại là đối thủ nặng ký của Toyota Innova khi nhắc tới dòng xe 7 chỗ giá rẻ cho gia đình. Xe hơi Ford Everest cũ đời 2007-2009 với giá bán tham khảo trong khoảng 540-600 triệu đồng cũng rất đáng được cân nhắc khi chọn mua xe oto cũ.

 

Ford Everest 2009

Xe Everest được đánh giá cao cả về thiết kế ngoại thất, nội thất tiện dụng, tính năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm. Không chỉ di chuyển linh hoạt trên những tuyến đường nội thị, đường ngoại ô thường xuyên ngập nước, Everest còn là bạn đường đáng tin cậy trên những chuyến đi địa hình xa xôi.

Mặc dù giá phụ tùng của hãng Ford khá đắt so với các dòng xe hơi cũ giá rẻ phổ thông khác, nhưng chắc chắn gia đình bạn sẽ hài lòng và an tâm hơn với những sản phẩm có chất lượng bảo đảm.

ở thị trường Việt Nam

Trong những năm trở lại đây, thị trường ôtô Việt Nam chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn. Các đại lý tư nhân kinh doanh ôtô nhập khẩu đóng cửa hàng loạt do làm ăn thua lỗ. Người tiêu dùng phần lớn chuyển qua mua các mẫu xe mới phân phối chính hãng hoặc ôtô cũ.

Khác với việc mua một chiếc xe mới, việc lựa chọn xe cũ sẽ mất nhiều thời gian hơn bởi lẽ sau một thời gian sử dụng chiếc xe sẽ không còn tốt như lúc đầu. Các trang bị trên xe cũng sẽ xuống cấp dần theo thời gian. Chính vì thế, người mua sẽ phải tìm hiểu thông qua nhiều kênh khác nhau trước khi quyết định tậu một chiếc xe cũ.

Theo các chủ đại lý kinh doah ôtô cũ ở Hà Nội, vấn đề thương hiệu sẽ là yếu tố đầu tiên khách hàng quan tâm khi lựa chọn. Bốn mẫu ôtô từ bình dân đến xe hạng sang là Toyota Vios E, Hyundai Avante 1.6 AT, Mercedes-Benz GLK và Lexus RX350 bán tốt hơn cả so với các model khác trên thị trường.

1. Toyota Vios E (Năm sản xuất: 2009-2013)

Chiếc sedan cỡ nhỏ của Toyota nổi tiếng về sự bền bỉ chính vì thế, giá trị bán lại của Vios luôn nằm ở mức cao trên thị trường. Mức giá tham khảo hiện khoảng 430 đến 545 triệu đồng. Mức hao hụt theo từng năm chỉ đạt trung bình 20 triệu đồng. Dù nội thất xuống cấp sau vài năm sử dụng nhưng việc linh, phụ kiện thay thế sẵn có và rẻ khiến việc tân trang xe dễ dàng hơn.

 

Toyota Vios E được trang bị động cơ I4 VVT-i 1.5L, công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4.200 vòng/phút đi kèm hộp số sàn 5 cấp.

2. Hyundai Avante 1.6 AT (Năm sản xuất: 2011 – 2013)

Bất chấp việc xe Hàn bị quan niệm kém bền bỉ, giá trị sử dụng thấp và kiểu dáng mau lỗi thời, Hyundai Avante vẫn là một trong số những chiếc xe cũ được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam.

 

Giá bán của Hyundai Avante phiên bản 2011 dao động từ 490 đến 510 triệu đồng. So với giá bán mới hiện tại đang ở mức 575 triệu đồng, giá trị còn lại của xe vẫn tương đối cao. Tính ra chi phi hao hụt của xe mỗi năm chỉ khoảng 20-25 triệu đồng, tương đương Vios E. Mẫu sedan của Hyundai cũng duy trì được sự ổn định nhờ hệ thống bảo hành chính hãng và linh kiện với chi phí rẻ.

Hyundai Avante 1.6 AT sử dụng động cơ 4 xi lanh 1.6L, sản sinh công suất cực đại 121 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút cùng ô-men xoắn cực đại 152 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút.

3. Mercedes-Benz GLK 300 (Năm sản xuất: 2009 – 2012)

Ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào giữa năm 2009, GLK là mẫu xe khá thành công trong phân khúc SUV hạng sang. Những chiếc GLK cũ với giá từ 1,08 tỷ đồng hiện cũn được nhiều người săn lùng. Tuy nhiên, từ gần 1,8 tỷ đồng ban đầu, giá bán khoảng 1,1 tỷ đồng của GLK cũ cho thấy chi phí hao hụt khoảng gần 200 triệu mỗi năm.

 

Bù lại GLK vẫn giữ được kiểu dáng hiện đại, mạnh mẽ. Khả năng vận hành của xe sau hơn 4 năm vẫn nhẹ nhàng linh hoạt.

Mercedes-Benz GLK được trang bị động cơ xăng V6 3.0L cho công suất tối đa 231 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 300Nm từ 2.500 – 5.000 vòng/phút.

4. Lexus RX350 (Năm sản xuất: 2008-2011)

 

Chiếc crossover của Lexus nổi tiếng với độ bền bỉ. RX350 cũ hiện có giá bán tham khảo khoảng từ 1,5 đến 2,5 tỷ đồng. Tính ra mỗi năm, chi phí hao hụt dành cho xe rơi vào khoảng 150 đến 200 triệu đồng. Sau 3-4 năm sử dụng trong điều kiện đường hỗn hợp và được bảo dưỡng định kì, khả năng vận hành của xe vẫn đạt 90-95% trạng thái như lúc đầu với tiếng máy êm, cách âm tốt chưa bị xuống cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe đạt 13-14l/100km

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *