Tay lái môtô chỉ có một cánh tay

Szielenski cho biết, anh không có kế hoạch sẽ chạy chậm lại trong tương lai. Thậm chí tay lái đặc biệt này còn dự định tham gia các sự kiện ganh đua tốc độ cao và trên đường trường. Anh còn mở một trường dạy lái môtô ở Tijuana, Mexico.

Chiếc nakedbike ôm cua rồi rú ga bốc đầu trước khi biến mất ở khúc cua tiếp theo. Biker rạp người trên xe với phía tay trái chỉ còn lại từ phần bả vai.

Ryan Szielenski, người Mỹ, gặp tai nạn với chiếc môtô vào năm 2003 và bị tổn thương đám rối thần kinh cánh tay (BPNA). Tay lái vốn là một doanh nhân giải thích một cách đơn giản: “Não tôi ngừng giao tiếp với cánh tay”.

Sau vài năm sống với cánh tay liệt và không thể lái xe trở lại, Szielenski quyết định nên phẫu thuật cắt bỏ bộ phận này. Năm 2007, 4 năm sau tai nạn, Szielenski chỉ còn lại một cánh tay trên cơ thể.

♦ Bạn đang đắn đo không biết tìm Mua bán xe Mazda tại TpHCM, Mua xe Mazda tại TpHCM, Bán xe Mazda tại TpHCM, Xe Mazda ở đâu cho chất lượng? Đến ngay Xe Mazda tại Tp.HCM để có cho mình những lựa chọn tốt nhất!

tay-lai-moto-chi-co-mot-canh-tay

Szielenski quyết định cắt bỏ cánh tay bị liệt 4 năm sau tai nạn. Ảnh: LinkedIn.

Rồi Szielenski tham gia một quỹ dành cho các vận động viên khuyết tật (CAF), nơi anh thử sức với cuộc thi 3 môn phối hợp với khoảng cách của các môn thi được rút ngắn xuống một nửa (half-triathlon). Các môn thi gồm bơi 1,9 km, đạp xe 90 km và chạy bộ 21,1 km. “Quyết định cắt cụt cánh tay và thành công với thể thao 3 môn phối hợp giúp tôi tự tin để trở lại trường học”. Szielenski cũng trở lại với môtô.

Để tiếp tục lái xe chỉ với một tay, xe của Szielenski được tùy chỉnh. Tay côn vốn nằm trên tay lái bên trái, phanh trước và ga ở bên phải, phanh sau ở chân phải, và cần số ở chân trái. Szielenski chuyển côn sang phải cùng phanh trước và anh có thể thực hiện 3 thao tác chỉ với tay phải: ga, côn và phanh trước.

tay-lai-moto-chi-co-mot-canh-tay-1

Ryan Szielenski điều khiển môtô phân khối lớn với cánh tay còn lại. Ảnh từ video.

Szielenski cho biết, anh không có kế hoạch sẽ chạy chậm lại trong tương lai. Thậm chí tay lái đặc biệt này còn dự định tham gia các sự kiện ganh đua tốc độ cao và trên đường trường. Anh còn mở một trường dạy lái môtô ở Tijuana, Mexico. 

Trong video, xe mà Szielenski sử dụng là Suzuki SV1000, mẫu nakedbike ra đời năm 2003, cùng năm tay lái môtô gặp tai nạn. Xe trang bị động cơ V-twin dung tích 996 phân khối. Công suất ở mức 108 mã lực và mô-men xoắn 94 Nm kết hợp hộp số 6 cấp giúp xe đạt tốc độ tối đa 238 km/h.

♦ Đến với Xe Mazda tai Tp.HCM bạn sẽ tìm được những thông tin vô cùng chất lượng!

Xe BMW tại Tp.HCM

Xe Audi tại Tp.HCM

Xe Bentley tại Tp.HCM

Mua Bán Xe Hơi

Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

xe hoi viet

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *