Cuộc tình Nhật-Mỹ sản xuất xe bán tải cho thị trường châu Á hết duyên

GM hiện sản xuất dựa trên nền tảng của và chiếc SUV Traiblazer lại dựa trên mẫu bán tải. Cả hai sản phẩm này đều lắp ráp tại Thái Lan để phục vụ thị trường châu Á và Australia. Chiếc Colorado sản xuất tại Thái Lan không liên quan tới Colorado cho thị trường Mỹ vì ở xứ cờ hoa Colorado do GM tự phát triển.

Cuộc tình Nhật-Mỹ sản xuất xe bán tải cho thị trường châu Á hết duyên vì mỗi hãng theo một chiến lược khác nhau.

Sau thông tin Mazda BT-50 sẽ chia tay Ford Ranger để đến với Isuzu D-Max, giới truyền thông đặt ra câu hỏi, vậy “cuộc tình tay ba” của BT-50, D-Max và Chevrolet Colorado sẽ thế nào?

Chevrolet và Isuzu cho biết hai hãng đã hủy bỏ thỏa thuận hợp tác phát triển bán tải vào 2014, bản hợp đồng vốn bắt đầu từ 2006, Automotive News cho biết.

♦ Bạn đang đắn đo không biết tìm Mua bán xe Mercedes tại TpHCM, Mua xe mercedes tại TpHCM, Bán Xe mercedes tại TpHCM, Xe Mercedes ở đâu cho chất lượng? Đến ngay Xe Mercedes-Benz tại Tp.HCM để có cho mình những lựa chọn tốt nhất!

chevrolet-colorado-ban-tai-phong-cach-my

Hai hãng hết duyên trong bối cảnh Chevrolet tập trung vào những phân khúc cao hơn trong khi hãng xe Nhật lại tập trung vào xe thương mại, thế mạnh cốt lõi của hãng, đánh vào các thị trường như Australia, Trung Đông và châu Á. 

Việc hợp tác sản xuất xe bán tải giúp cả hai hãng giảm chi phí lắp ráp, nhân sự, đầu tư nghiên cứu công nghệ, nhưng gã khổng lồ Detroit (Mỹ) cho rằng việc liên kết để rồi trở nên na ná các hãng xe Nhật không phải là chiến lược phù hợp.

GM hiện sản xuất Chevrolet Colorado dựa trên nền tảng của Isuzu D-Max và chiếc SUV Traiblazer lại dựa trên mẫu bán tải. Cả hai sản phẩm này đều lắp ráp tại Thái Lan để phục vụ thị trường châu Á và Australia. Chiếc Colorado sản xuất tại Thái Lan không liên quan tới Colorado cho thị trường Mỹ vì ở xứ cờ hoa Colorado do GM tự phát triển. 

Năm 2015 GM cho biết sẽ quay lại phân khúc xe bán tải thương mại cỡ trung tại Mỹ sau 7 năm vắng bóng. Hãng lên kế hoạch bán những xe của Isuzu dưới logo Chevrolet, gồm cả 6 sản phẩm mới “nhỏ hóa” (low-cab forward) so với truyền thống.

Đầu 2015 GM cũng đóng cửa nhà máy ở Indonesia nơi sản xuất chiếc MPV Spin vốn tốn chi phí mà doanh số không như kỳ vọng. Cùng lúc đó, hãng khai tử Sonic sedan và hatchback ở Thái Lan. Cruze và Captiva là hai ưu tiên vào thời điểm này.

♦ Đến với Xe Mercedes-Benz tai Tp.HCM, bạn sẽ tìm được những thông tin vô cùng chất lượng!

Xe Hyundai tại Tp.HCM

Xe BMW tại Tp.HCM

Xe Audi tại Tp.HCM

Mua Bán Xe Hơi

Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

xe hoi viet

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *