Crossover Hyundai Tucson 2016 trình diện với nhiều đột phá về công nghệ

Tại triển lãm ôtô Geneva 2015 vừa khai mạc, Motor đã trình làng phiên bản crossover nhỏ gọn hoàn toàn mới mang tên . Xe sẽ được bán ra thị trường vào nửa cuối năm nay và dự kiến sẽ cạnh tranh gay gắt với các đối thủ cùng phân khúc, trong đó có Honda CR-V, bởi sự lột xác về thiết kế, cải thiện tiện ích, hoàn thiện công nghệ và vận hành.

Về thiết kế, xe được chăm chút ngoại hình mạnh mẽ, thể thao vạm vỡ với cột C được nâng cao trong khi nội thất được làm tinh tế và khoa học hơn, rộng rãi hơn, màn hình cảm ứng lớn hơn và bố trí các ngăn hộc đồ hiệu quả, cải tiến khả năng thông tin tương tác, nâng cấp và trang bị thêm nhiều công nghệ an toàn chủ động và bị động, cùng với một dải rộng lựa chọn về động lực với 2 bản động cơ xăng và 3 bản động cơ diesel, đồng thời trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép DCT tiên tiến cũng đáng chú ý.
Hyundai Tucson 2016 trình diện với nhiều đột phá về công nghệ ảnh 2

Hyundai Tucson 2016 trình diện với nhiều đột phá về công nghệ ảnh 3
Hyundai Tucson 2016 trình diện với nhiều đột phá về công nghệ ảnh 4

được điều chỉnh theo mô-tip thiết kế đồng nhất trên bộ sản phẩm mới của Hyundai, với các đường nét tỉ lệ chắc khoẻ, không yểu điệu như trước, đồng thời tạo cảm giác thanh thoát và linh hoạt. Phần trước của Tucson mới ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt lục giác biểu trưng của Hyundai, kết hợp cùng đèn pha LED sắc sảo và thiết kế hốc gió hài hoà ở cản trước tích hợp LED định vị ban ngày. Hai bên thân xe mới có điểm nhấn nổi bật ở kiểu tạo hình quanh viền các hốc bánh xe, đem lại vẻ khoẻ khoắn của một chiếc SUV năng động, hiện đại. Hyundai Tucson mới có trục cơ sở 2.670mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) là 4.475 x 1.850 x 1.645mm.

Nội thất của Tucson hoàn toàn mới được Hyundai chế tạo trên cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới, đem lại cho chiếc C-SUV không gian rộng rãi hơn, đồng thời tối ưu bố trí sắp xếp khoang hành khách và hành lý. Khi tất cả các ghế dựng lên vẫn có 513 lít dung tích dành cho hành lý.
Hyundai Tucson 2016 trình diện với nhiều đột phá về công nghệ ảnh 5
Hyundai Tucson 2016 trình diện với nhiều đột phá về công nghệ ảnh 6

Những chức năng tiện lợi mới được bổ sung trên Tucson mới là các ghế trước có sưởi và thông gió, cửa hậu đóng mở điện thông minh, hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh SPAS.

Các trang bị an toàn tiên tiến mới gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEBS có 3 chế độ hoạt động theo tình huống khác nhau; hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKAS; cảnh báo giao thông giao cắt phía sau RTCAS; chức năng đoán nhận điểm mù BSD và ca-pô chủ động nhằm giảm thiểu thương vong trong va đụng phía trước với người đi bộ hoặc xe đạp.

Riêng trên sân khấu của Geneva Motor Show 2015, Hyundai gây chú ý với sự xuất hiện của phiên bản Tucson 48V Hybrid được cung cấp sức mạnh bởi động cơ diesel 136 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và động cơ điện 14 mã lực, đẩy tổng công suất lên 150 mã lực và mô men xoắn cực đại 413Nm, lượng khí thải CO2 đạt 109g/km. Tuy nhiên, một số trang bị phần cứng bổ sung cho phiên bản này đã khiến trọng lượng của nó tăng lên thêm 20kg.
Hyundai Tucson 2016 trình diện với nhiều đột phá về công nghệ ảnh 7
Hyundai Tucson 2016 trình diện với nhiều đột phá về công nghệ ảnh 8
Hyundai Tucson 2016 trình diện với nhiều đột phá về công nghệ ảnh 9
Hyundai Tucson 2016 trình diện với nhiều đột phá về công nghệ ảnh 10

Trong khi đó, concept Tucson plug-in hybrid với động cơ 115 mã lực, hộp số ly hợp kép 7 cấp, đi cùng động cơ điện 68 mã lực (cung cấp sức mạnh cho hai bánh sau) cũng như pin lithium-ion polymer 10,7 kWh. Tổng công suất của xe đạt 183 mã lực, mô men xoắn 474Nm và giảm lượng khí thải hơn 48g/km. Xe có phạm vi hoạt động 50km khi ở chế độ sử dụng điện. Xe Toyota tại Tp.HCM Xe Chevrolet tại Tp.HCM
Xe Land-Rover tại Tp.HCM

Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

xehoiviet1 1024x722 Link xe

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *