Xem bài đánh giá tổng quan về xe Ô tô Hyundai Tucson với Kia Sportage giá bao nhiêu

Nếu là người dùng đang có những phân vân cho sự lựa chọn giữa 2 mẫu xe này, một vài so sánh nhỏ dưới đây có thể sẽ có ích cho bạn.

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm: Nội thất tương đối rộng rãi

Nhược điểm: Khoảng sáng gầm xe thấp

4WD

Ưu điểm: Vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình với khoảng sáng gầm xe tương đối cao

Nhược điểm: Trang bị an toàn kém hơn so với đối thủ

Ngoại thất

4WD

2.0 4WD mang vóc dáng hầm hố, cơ bắp bởi những đường gân dập nổi cá tính, những đường kẻ lõm dọc thân xe, mạnh mẽ với lưới tản nhiệt mũi hổ to bản đặc trưng nhưng cũng không kém phần thanh thoát và sang trọng với các cụm đèn LED trang trí ở cả phía trước và phía sau.

2.0 AT 4WD

Mang trên mình ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy”, Hyundai Tucson cũng không kém phần mạnh mẽ và cứng cáp với những đường gân chạy dọc thân xe. Xe được mệnh danh là “kẻ du mục” bởi những đường nét phá cách và hoàn toàn “lột xác” so với “người tiền nhiệm” của mình. Các chi tiết như: cụm đèn pha, lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, cụm đèn sau…đều được thiết kế rất tỉ mỉ.

Cùng sử dụng chung một kiểu khung gầm, do đó cả 2 mẫu xe này đều có những thông số khá tương đương nhau về kích thước. Tuy nhiên nếu xét kỹ hơn sẽ thấy, Kia Sportage có vẻ bề ngoài góc cạnh hơn, các thông số về chiều dài, rộng, cao cũng nhỉnh hơn. Cụ thể, chiến binh của hãng Kia dài hơn 30 mm và rộng hơn 65 mm so với đối thủ của mình. Những thông số này cũng giúp cho Sportage có dáng vẻ bề thế hơn và mang lại một không gian nội thất rộng rãi, dễ chịu hơn. Tuy nhiên khi xét về khả năng vận hành linh hoạt, Hyundai Tucson lấn lướt hẳn đối thủ của mình bởi có khoáng sáng gầm xe cao hơn.

Nội thất

KIA Sportage 2.0 4WD

Lấy sắc đen làm chủ đạo kết hợp với những chi tiết bọc nhựa cao cấp ở khu táp – lô, nội thất Kia Sportage toát lên vẻ sang trọng và lịch lãm.

Khoảng cách giữa các hàng ghế khá rộng rãi và thoải mái, hàng ghế sau có thể gập xuống để tăng thêm diện tích lưu trữ. Bên cạnh đó, người dùng còn được tận hưởng một không gian khá hòa hợp với thiên nhiên thông qua cửa sổ trời Panorama. Nhìn tổng quan, nội thất xe khá sang trọng với các trang bị tiện nghi như: hệ thống đèn pha HDI cảm biến tự động; hệ thống âm thanh gồm Radio, CDC, MP3, Ampli và Sub-Woofer cho âm thanh đặc sắc, sống động kết hợp với khe cắm USB, iPod, Aux, Bluetooth tiện dụng; ghế bọc da, điều hòa nhiệt độ hai vùng, ghế lái chỉnh điện có thiết bị sưởi và thông gió…

55a779b7775e9_1437039031

Hyundai Tucson 2.0 AT 4WD

Với những thông số khiêm tốn hơn về chiều rộng và chiều dài, nhưng Hyundai Tucson vẫn mang đến không gian cabin khá rộng rãi. Nột thất xe có vẻ trẻ trung hơn so với đối thủ của mình bởi những hàng ghế mầu vàng nâu. Sắc đen không được dùng làm màu chủ đạo như trong nội thất của Kia Sportage, mà được sử dụng để tạo điểm nhấn khi phủ trên những mảng nhựa đen trên bảng táp – lô, kết hợp cùng các chi tiết mạ bạc và chrome sáng bóng…sự kết hợp càng làm tôn lên tính hiện đại, sành điệu và cũng không kém phần sang trọng cho nội thất xe. Xe cũng được thiết kế với cửa sổ trời, giúp tạo sự thông thoáng và mang ánh sáng tự nhiên vào trong nội thất khi cần thiết.

Hàng ghế sau được thiết kế khá linh hoạt với chức năng đẩy lùi ra phía sau, giúp tăng thêm khoảng cách giữa 2 hàng ghế để khách hàng có thể duỗi chân thoải mái trong những hành trình dài. Như vậy, mặc dù thực sự không có diện tích khoang xe rộng bằng người đồng hương của mình, nhưng có thể thấy Hyundai Tucson cũng đã rất nỗ lực để không bị khách hàng chê trách ở điểm này.

Tiện nghi

KIA Sportage 2.0 4WD

Các trang bị tiện nghi trên KIA Sportage bao gồm:Tay lái tích hợp điều khiển âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin, Hệ thống đa phương tiện gồm: CD, MP3, Radio, Bluetooth, kết nối AUX, USB, iPod, 6 loa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hệ thống lọc khí bằng ion, cửa gió điều hòa cho ghế sau, cửa sổ trời điều khiển điện chống kẹt Panoramic, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cửa kính điều khiển điện 1 chạm chống kẹt phía người lái, 3 chế độ lái, chế độ điện thoại rảnh tay.

Hyundai Tucson 2.0 AT 4WD

Xe được trang bị các tiện nghi như: Đèn nội thất, cửa sổ trời, không gian chứa đồ rộng rãi, tay lái tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, ghế lái chỉnh điện, điều hòa 2 vùng có hốc gió cho hàng ghế sau, gương chiếu hậu gập, chỉnh điện, cửa sổ trời, hệ thống nghe nhìn trên Hyundai Tucson 2012 với đầu CD 6 đĩa tích hợp AM/FM/MP3/USB/AUX và 6 loa, màn hình DVD, …

Vận hành & cảm giác lái

Tiêu hao nhiên liệu

KIA Sportage 2.0 4WD: Ước tính nằm trong khoảng 9 lít/100 km đường trường.

Hyundai Tucson 2.0 AT 4WD: Ước tính nằm trong khoảng 9.5L/100km đường trường

An toàn

KIA Sportage 2.0 4WD

Hệ thống an toàn gồm 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESC kết hợp thiết bị hỗ trợ leo dốc HAC và hệ thống điều khiển phanh khi xuống dốc DBC, gương chiếu hậu chống chói hiển thị hình ảnh qua camera phía sau xe, tích hợp đèn LED báo rẽ gập mở chỉnh điện, điều khiển hành trình, cảm biến lùi…

Hyundai Tucson 2.0 AT 4WD

Trang bị an toàn trên Hyundai Tucson nghèo nàn hơn so với đối thủ của mình. Xe cũng được trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, cảm biến lùi, camera lùi.

Cảm giác lái

KIA Sportage 2.0 4WD

Sportage mang lại cho người dùng cảm giác lái khá nhàn nhã nhờ hệ thống trợ lực điện. Bên cạnh đó, với những hành trình dài thì người cầm lái cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhờ vô –lăng gật gù 4 hướng.

Hyundai Tucson 2.0 AT 4WD

Ngồi sau vô – lăng của Tucson, bạn sẽ cảm nhận được độ “bốc” của động cơ xăng. Xe vận hành khá êm và nhẹ ở đường nội thành khi giữ tốc độ 40 km/h. Khi lưu thông trên đường trường, xe cũng bị trễ chân ga ở tốc độ cao nhưng không đáng kế, mang lại cảm giác khá an toàn cho người trên xe khi được thử thách ở các góc cua. Xe có hệ thống phanh tương đối nhạy, hệ thống treo có khả năng phản ứng khá nhịp nhàng với mặt đường nên không gây xóc nhiều, khả năng tăng tốc khá “mượt”.

Kết luận

Cả 2 sự lựa chọn đều mang lại cho khách hàng một chiếc xe đa dụng để có thể có những chuyến đi chơi tuyệt vời cùng gia đình, vừa thích hợp sử dụng để đi làm hàng ngày. Tuy nhiên với những gia đình có xu hướng đi về các miền quê nhiều hơn trong các kỳ nghỉ lễ thì có lẽ Hyundai Tucson là sự lựa chọn phù hợp hơn bởi khoảng sáng gầm xe khá cao. Trong khi đó KIA Sportage lại là sự lựa chọn thật sự hấp dẫn với mức giá mềm hơn và một không gian nội thất rộng hơn.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *