Xem bài đánh giá tổng quan về xe ô tô Hyundai SantaFe và Toyota Fortuner giá bao nhiêu

2.7L 4X4

Ưu điểm: Kiểu dáng cứng cáp, mạnh mẽ, xe 7 chỗ ngồi rộng rãi, gầm cao dẫn động 4 bánh giúp xe linh hoạt hơn ở điều kiện đường xấu, xe bền bỉ và tính thương hiệu cao phù hợp cho nhu cầu mua đi bán lại dễ dàng

Nhược điểm: Các trang bị tiện nghi thấp so với đổi thủ, khả năng vận hành ở tốc độ cao kém ổn định

2.4L 4×4 (Xăng – đặc biệt)

Ưu điểm: Kiểu dáng thời trang, hiện đại, trang bị tiện nghi tốt, vận hành mạnh mẽ linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu

Nhược điểm: Chỉ phù hợp chạy phố hay đường trường do gầm tương đối thấp, xe chỉ 5+2 chỗ ngồi nên hàng ghế thứ 3 tương đối chật hẹp, mức giá cao nhất trong phân khúc

NGOẠI THẤT

: kiểu dáng hầm hố, cứng cáp giúp Fortuner gây ấn tượng với người tiêu dùng qua cái nhìn đầu tiên. Những đường nét mạnh mẽ, các đường gân dập nổi và những nét vuốt dài sắc sảo kết hợp cùng cụm đèn pha thiết kế mới với bóng Halogen và thấu kính đi cùng bộ đèn sương mù bao bọc màu đen tạo cho phần đầu xe thật nam tính và mạnh mẽ, tuy nhiên phần đuôi xe lại khá thô và thiết kế có phần “hoài cổ”.

Hyundai SantaFe: những đường cong sắc cạnh chủ đạo với ngôn ngữ thiết kế mới “Biên bão – Storm Edge” thay thế cho ngôn ngữ “Điêu khắc dòng chảy” nhanh chóng chiếm được tình cảm khách hàng bởi phong cách hiện đại và trẻ trung. Đầu xe với lưới tản nhiệt 3 thanh crom lớn kết hợp cụm đèn pha xenon và “mí mắt”, đi cùng cụm đèn sương mù kích thước lớn tạo nên sự chắc chắn nhưng không kém phần thu hút. Thân xe với các đường gân dập nổi liền mạch và thiết kế đèn hậu, đèn pha sắc cạnh không chỉ giúp tăng tính thể thao, vẻ chắc chắn mà còn làm tăng tính khí động học cho xe.

Với thiết kế hoàn toàn đối lập nhau ta có thể thấy Fortuner đúng chất của dòng SUV thích hợp với nhiều cung đường hay off-road bởi sự cứng cáp, hầm hố. Riêng SantaFe tuy là SUV lại có phần quá bóng bẩy cùng với khoảng sáng gầm khá thấp chỉ 185mm so với 220mm của Fortuner thì mẫu xe xứ Hàn phù hợp với việc di chuyển trong nội thành hay đường trường. Ngoài ra, trần xe SantaFe dù khá thấp nhưng vẫn thoải mái với những người cao 1m8.

Cả hai đều trang bị gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ nhưng thiết kế của SantaFe đẹp hơn và có chức năng sấy

NỘI THẤT

Toyota Fortuner: khoang lái vẫn giữ nét đặc trưng truyền thống của dòng đơn giản và hiệu quả. Ghế ngồi toàn bộ được bọc da và hàng ghế sau đều có thể gập lại tăng thể tich chứa hành lý. Bảng đồng hồ trung tâm và tablo thiết kế khá thô với chất liệu nhựa “rẻ tiền” dù đây là phiên bản cao cấp nhất. Tuy việc bố trí, sắp xếp nội thất rất tiện lợi và hợp lý nhưng tối giản qua mức gây nhàm chán đối với người tiêu dùng.

55a770e82cd9f_1437036776

Hyundai SantaFe: thiết kế nội thất của xe lấy cụm điều khiển làm trung tâm và phân bố khá cân xứng. Toàn bộ ghế được bọc da cao cấp kết hợp với chất liệu nhựa cứng làm cho cabin xe trở nên sang trọng và hiện đại. Bảng tablo kiểu ống xả với viền crom sáng bóng cùng với ghế ôm sát người ngồi tăng thêm tính thể thao của xe. Hàng ghế thứ 2 rộng rãi do chiều rộng của xe lớn nhất so với các đối thủ cùng phân khúc và có thể ngã về sau khá sâu tạo cảm giác thoải mái cho những chuyến đi xa. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 rất hẹp chỉ phù hợp với những người có chiều cao từ 1m6 trở xuống.

Với số tiền 1 tỉ có thể khách hàng sẽ thất vọng về nội thất của Fortuner và bị quyến rũ bởi nội thất của SantaFe. Tuy nhiên, nhược điểm của SantaFe là hàng ghế thứ 3 quá nhỏ chỉ phù hợp chở 5 hành khách (do thiết kế 5+2). Mặt khác, dù nội thất đơn giản và gây nhàm chán nhưng sự tiện dụng của Fortuner là điều không thể phủ nhận.

TIỆN NGHI

Toyota Fortuner: trang bị gồm có đầu DVD tích hợp màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ thêm chức năng AM/FM/MP3/WMA/USB. Ghế lái điều chỉnh điện, hệ thống điều hòa chỉnh tay, vô-lăng tích hợp các phím điều khiển chức năng giải trí. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập lại tăng thể tích chứa hành lý.

 

Hyundai SantaFe: hệ thống giải trí gồm có màn hình DVD tích hợp bản đồ Navigation, hệ thống AM/FM, cổng kết nối AUX/USB/Bluetooth kết hợp hệ thống 6 loa chất lượng cao. Vô-lăng bọc da tích hợp nhiều chức năng giúp tài xế dễ thao tác và tập trung vào lái xe. Khởi động xe bằng nút bấm Start/Stop. Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động có cửa gió cho cả hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama đem lại không gian thoáng đãng cho những chuyến du lịch. Hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỉ lệ 40:20:40 và hàng ghế thứ 3 là 50:50, tăng sức chứa hành lý khi chuyên chở. Hơn nữa, xe còn có 3 chế độ lái khác nhau: Êm ái (comfort), thông thường (normal) và thể thao (Sport), kết hợp cùng hệ thống điều khiển hành trình (ga tự động) Cruise Control sẽ đem lại sự tối ưu khi sử dụng.

Trang bị tiện nghi, hiện đại và sang trọng

SantaFe với các tiện nghi và hệ thống vượt trội hơn hẳn đối thủ Fortuner sẽ rất thích hợp cho khách hàng khi chọn xe phục vụ gia đình và bản thân.

ĐỘNG CƠ & CẢM GIÁC LÁI

Toyota Fortuner: động cơ xăng I4 2.7L VVT-i đi cùng hộp số tự động 4 cấp cho công suất 160 mã lực tại 5.200 vòng/phút và momen xoắn cực đại 241 Nm tại 3.800 vòng/phút với hệ dẫn động 4 bánh.

Hyundai SantaFe: động cơ xăng 2.4L đi cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 226 Nm tại 3.750 vòng/phút với hệ dẫn động 4 bánh. Cùng 3 chế độ: Comfort – Normal – Sport.

Fortuner nhờ gầm cao nên khả năng thích ứng với nhiều loại địa hình rất tốt, cảm giác đánh lái của vô-lăng dễ điều khiển và nhẹ tuy nhiên độ phản hồi từ mặt đường hầu như không chính xác. Hơn nữa, mức tiêu hao nhiên liệu của Fortuner khá “khủng” khoảng 13-14L/100 Km đường trường và khoảng 16-18L/100 Km nội thành do sử dụng động cơ thế hệ cũ cùng với xác xe khá nặng, vận hành Fortuner ở tốc độ cao kém ổn định, xe bồng bềnh do vỏ mỏng và các trang bị an toàn chỉ ở mức “cơ bản”, tuy nhiên ưu điểm của động cơ này là sự bền bỉ và ít khi hỏng vặt.

SantaFe với chiều cao tương đối thấp làm xe đầm chắc khi ôm cua. Vô-lăng nhẹ và dễ điều khiển ở tốc độ thấp nhưng sẽ nặng dần khi lên tốc độ cao giúp xe thêm ổn định và chắc chắn. Với 3 chế độ lái người tiêu dùng sẽ luôn có sự thoải mái khi di chuyển như tiết kiệm nhiên liệu ở chế độ Comfort hay Normal và 1 chút phấn khích để bức phá khi ở chế độ Sport. Hơn nữa, các hệ thống như ga tự động Cruise Control, hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC sẽ đem đến sự tiện lợi cho gia đình khi có những chuyến đi xa. Mức tiêu hao nhiên liệu của SantaFe khoảng 7,5-8L/100 Km đường trường và khoảng 11-13L/100 Km nội thành khá là kinh tế khi sử dụng phục vụ gia đình.

THIẾT BỊ AN TOÀN

Toyota Fortuner: hệ thống chống bó cứng phanh ABS và 2 túi khí cho hàng ghế trước.

Hyundai SantaFe: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC. Camera lùi và hệ thống 6 túi khí.

KẾT LUẬN

Lựa chọn giữa xe Nhật hay xe Hàn luôn là chủ đề HOT trong các cuộc tranh luận. Nhìn chung có thể thấy SantaFe hơn hẳn Fortuner về mọi mặt từ tiện nghi, công nghệ hay độ an toàn. Tuy nhiên, lợi thế thương hiệu “lành”, ít hỏng vặt, dễ bảo dưỡng cũng như “thanh khoản” của Fortuner từ lâu đã chiếm được tâm lý người tiêu dùng. Vậy nên hãy chọn Hyundai SantaFe khi bạn cần 1 chiếc SUV 7 chỗ với đầy đủ tiện nghi và độ an toàn cao để phục vụ gia đình để đi lại hằng ngày hay du lịch. Và Toyota Fortuner là lựa chọn thích hợp cho những ai có nhu cầu kết hợp giữa công việc và phục vụ cá nhân với kiểu dáng mạnh mẽ và sự bền bỉ của thương hiệu Toyota. Giá trị bán lại của hai xe khá tương đồng nhưng Fortuner vẫn nhình hơn, SantaFe luôn được cao về khả năng bán lại và được xem là một trong những mẫu xe Hàn giữ giá tại Việt Nam

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *