Xem bài đánh giá tổng quan về xe Ô tô Hyundai Sonata với Kia Optima giá bao nhiêu

chung

Ưu điểm: Tạo cảm giác thể thao mạnh mẽ

Nhược điểm: Khả năng xử lý ở mức trung bình

Sonata

Ưu điểm: Thiết kế sang trọng, tinh tế

Nhược điểm: Giá cao hơn so với đối thủ

Ngoại thất

Nhìn tổng thể, có kích thước lớn hơn so với người đồng hương của mình, và nếu Kia Optima gợi cảm giác mạnh mẽ thì Sonata mang lại những cảm xúc về sự tinh tế và lịch lãm.

Kia Optima 2.0 AT

Thiết kế lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng gây ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên. Thiết kế đặc biệt ở trần đuôi xe mang đến kiểu dáng lạ mắt cho Optima. Xe toát lên vẻ hiện đại và bắt mắt với những trang bị nổi bật như: đèn pha HID tự động thay đổi góc chiếu tích hợp rửa đèn, đèn sương mù và đèn hậu dạng LED cho xe thêm nổi bật trong đêm. Những đường viền crôm trên tay nắm cửa giúp tăng thêm nét sang trọng…

 

Hyundai Sonata

Không cá tính như Kia Optima, ngoại hình của Hyundai Sonata hiện hữu những đường cong tinh tế, cùng những nét sắc cạnh lịch lãm. Nếu phần đầu xe của Optima mạnh mẽ với lưới tản nhiệt mũi hỗ, thì Hyundai Sonata lại có phần “hiền lành” và điềm đạm hơn với lưới tản nhiệt lục giác. Xe không kém phần sang trọng và hiện đại với các trang bị ngoại thất như cụm đèn pha Bi-xenon tự động với viền LED, đèn sương mù vuông vức hơn kết hợp với viền đèn mạ crôm.

Nội thất

Nội thất 2 xe đều được trang bị và bố trí hướng đến một không gian sang trọng và thoải mái. Tuy nhiên với kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở lớn hơn nên Hyundai Sonata mang lại một không gian nội thất rộng rãi hơn so với Kia Optima.

Kia Optima 2.0 AT

Xe mang lại cho người dùng một không gian nội thất sang trọng với sự kết hợp của chất liệu da và gỗ ốp tự nhiên. Bên cạnh đó là ghế lái chỉnh điện 10 hướng tích hợp nhớ 2 vị trí. Phần vô lăng tăng thêm sự trang trọng và tinh tế khi cũng được bọc bởi chất liệu da và tích hợp các nút bấm điều khiển đa chức năng… Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế khá gọn với bố cục chữ T, mang lại sự tiện dụng cho người lái.

55a77c611ff1f_1437039713

Hyundai Sonata

Sonata được trang bị ghế da cao cấp có thiết kế tương tự các doàng xe hạng sang châu Âu. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế khá lớn, hướng về người dùng để giúp các thao tác sử dụng diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn. Phần vô lăng và cần gạt số cũng được bọc da, ghế lái điều chỉnh điện mang lại sự thuận tiện và dễ chịu cho người ngồi.

Tiện nghi

Kia Optima 2.0 AT

Kia Optima được trang bị kính lái chống tia UV, gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, tay lái tích hợp điều khiển âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin, CD, kết nối Bluetooth, AUX, iPod, hệ thống âm thanh 8 loa, chế độ thoại rảnh tay, sấy kính trước, sau, cửa kính điều khiển điện, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hộp giữ lạnh, cửa sổ trời chỉnh điện chống kẹt, hệ thống rửa đèn pha, đèn pha tự động, khởi động bằng nút bấm và khóa điện thông minh.

 

Hyundai Sonata

Sonata trang bị chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, có sấy, đèn pha BI – Xenon, đèn pha tự động, đèn pha chiếu góc, rửa đèn, cửa sổ trời panorama, rèm cửa sổ say chỉnh tay, cảm biến gạt mưa, đèn soi bậc lên xuống, gương chiếu hậu trong chống chói, điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, cửa gió phía sau, ghế phía trước chỉnh điện, AM/FM + CD + MP3, kết nối USB, AUX, hệ thống âm thanh 6 loa, điều khiển âm thanh trên vô lăng.

Vận hành và cảm giác lái

Kia Optima 2.0 AT

Ngồi sau vô lăng của Kia Optima, người lái sẽ khá hài lòng với khả năng vận hành khá trơn tru của chiếc xe. Khi chuyển cấp số thấp. Nhờ có hệ thống treo khá cứng cáp và khả năng kiểm soát hiệu quả nên xe di chuyển trên những cung đường ngoằn ngoèo khá tốt, khả năng xử lý của xe chỉ ở mức trung bình và vô – lăng mang lại cảm giác hơi nặng.

Hyundai Sonata

Khi di chuyển ở tốc độ ổn định trong khoảng 50 – 80 km/h, xe vận hành khá tốt. Khả năng cách âm tốt và hệ thống treo êm ái mang đến sự thoải mái khi sử dụng đi đường trường

An toàn:

Kia Optima 2.0 AT

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống ga tự động, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, 6 túi khí.

Hyundai Sonata

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, kiểm soát độ bám đường TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến trước sau, chân ga tự động, 6 túi khí.

Động cơ

Kia Optima 2.0 AT: Trang bị động cơ 2.0 L, sản sinh công suất 164 mã lực, mô-men xoắn194 Nm.

Hyundai Sonata: Trang bị động cơ 2.0 L, đạt sức mạnh 157 mã lực, Mô-men xoắn 200 Nm.

Kết luận

Hyundai Sonata sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những người tìm kiếm một mẫu xe sang trọng, lịch lãm Trong khi Kia Optima sẽ phù hợp hơn cho những khách hàng trẻ ưa nét cá tính, thể thao.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *