Hướng dẫn kinh nghiệm chọn xe hatchback tốt cho phụ nữ

1. 2014
Nếu làm một vox pop với 1 câu hỏi chung cho nhiều người với nội dung là xe hatchback nào tốt nhất cho phụ nữ?” thì chắc chắn, Toyota 2014 là một trong những cái tên sẽ được nhắc đến. Được phân phối gồm 2 phiên bản 1.3E và 1.3G. Tùy chọn màu sắc: Xám, Đỏ, Bạc, Trắng, Xanh nhạt.

Ở phiên bản mới, Toyota Yaris mang phong cách thể thao hơn với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn. Phần trụ C ở đuôi xe được ốp tấm nhựa bóng tối màu cùng tông màu với phần kính xe đem đến cảm giác thân xe dài hơn, cụm đèn hậu chữ L được đặt lệch về phía thân. Phiên bản Yaris G được trang bị đèn Halogen dạng projector, trong khi đó phiên bản Yaris E chỉ sở hữu đèn pha Halogen dạng phản xạ đa chiều.

Nội thất xe sử dụng chất liệu nhựa giả da. Hệ thống điều khiển trung tâm được thiết kế và bố trí đơn giản. Xe trang bị ghế nỉ nên người ngồi sẽ cảm thấy hơi nóng và dễ bám bẩn đôi chút.

Hệ thống giải trí trên xe gồm Radio AM/FM, nghe nhạc MP3/WMA/AAC cùng kết nối USB, AUX, Bluetooth. Ở phiên bản 1.3E, Toyota Yaris chỉ được trang bị dàn CD 1 đĩa 4 loa. Phiên bản 1.3G lại sở hữu đầu đĩa DVD 1 đĩa 6 loa cùng vô-lăng tích hợp các phím điều khiển hệ thống giải trí.
Kích thước tổng thể dài x rộng c cao của Toyota Yaris 2014 tương ứng 4.115 x 1.700 x 1.475 (mm), cùng chiều dài cơ sở 2.550 mm. Xe sở hữu động cơ I4 VVT-i dung tích 1.3L, sản sinh công suất tối đa 84 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại đạt 121Nm tại 4.400 v/ph, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.
Xe mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng, phản xạ chân ga tốt, sang số nhanh do sử dụng hộp số 4 cấp. Tuy nhiên khả năng chống ồn của xe không thực sự tốt, nhất là hàng ghế sau. Khi chạy ở tốc độ cao, vô lăng lái không chính xác nên xe chòng chành, mất cân bằng.

2. 2014
2014 hatchback sử dụng động cơ Ecoboost 1.0L có 3 phiên bản gồm Trend, Titanium và Sport+, tất cả đều sử dụng hộp số tự động. Tùy chọn màu sắc: Trắng, Bạc ánh kim, Ghi ánh thép, Xanh dương, Nâu hổ phách, Đỏ ngọc rubi

5629a0ba84bc0_1445568698
Động cơ chính là điểm nhấn quan trọng của Ford Fiesta 2014. Động cơ EcoBoost 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít trên Fiesta 2014 sản sinh công suất tối đa 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Khối động cơ nhỏ gọn với kích thước tương đương một thời giấy A4 này sở hữu sức mạnh tương đương với loại động cơ xăng, dung tích 1,6 lít truyền thống. Không dừng ở đó, động cơ EcoBoost còn giúp Ford Fiesta tiết kiệm nhiên liệu đáng kể và cắt giảm lượng khí phát thải.
Xe có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 3.982 x 1.722 x 1.495 (mm), chiều dài cơ sở 2.489 (mm).

Hệ thống giải trí trên Fiesta gồm đầu CD 1 đĩa, đài AM/FM, cổng kết nối AUX/ USB. Hai phiên bản Trend chỉ có hệ thống âm thanh 4 loa. Trong khi 3 phiên bản Titanium, Sport- và Sport + là dàn âm thanh 6 loa, hệ thống kết nối SYNC của Microsoft điều khiển bằng giọng nói, mở cửa và khởi động không cần chìa, cảm biến lùi hỗ trợ lái xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…Đây là những tính năng được những người trẻ tuổi yêu thích.

Bảng điều khiển được thiết kế lấy cảm hứng từ điện thoại di động và vô lăng bọc da với các nút điều khiển audio đã tạo điểm nhấn hiện đại cho thiết kế nội thất của Fiesta. Chất liệu của ghế được thiết kế với các lựa chọn da, giả da, vải tổng hợp và vải pha da thể thao. Với gam màu và chất liệu bắt mắt, nội thất của xe tạo cảm giác sang trọng và tinh tế, đồng thời tăng sự tiện nghi với tựa đầu được thiết kế mới.

3. Hyundai 2015 hatchback
Hyundai Accent Blue 2015 hatchback được Hyundai Thành Công lắp ráp. Tùy chọn màu sắc: Trắng, Xanh, Đỏ, Vàng cát, Đỏ đô

Hyundai Accent Blue Hatchback sở hữu thiết kế trẻ trung, sành điệu và năng động với những nét phá cách trong cả ngoại thất và nội thất với cụm đèn trước dạng projecter, cùng hệ thống LED định vị tạo nên một dáng vẻ hiện đại và trẻ trung hơn, hệ thống đèn auto (tự động bật tắt tùy theo điều kiện ánh sáng). Ngoài ra, ngoại thất xe còn thể thao hơn với bộ la-zăng 16 inch, bên cạnh đó cốp sau có thể mở bằng điều khiển từ xa khá tiện dụng.
Accent Blue 2015 hatchback được trang bị động cơ Kappa 1.4L mới nhất, công suất cực đại 100 mã lực, cùng hộp số tự động CVT.
Trang bị tiện nghi trên Accent Blue 2015 có thể kể đến như: nội thất ghế da; vô lăng trợ lực điện tích hợp các phím điều khiển chức năng; cửa sổ trời; hệ thống giải trí MP3, USB, CD với 6 loa; gương chiếu hậu chỉnh điện và sấy;… Accent Blue 2015 được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn: cảnh báo lùi; hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh đĩa cả trước và sau; 2 túi khí.

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.115 x 1.700 x 1457 mm, chiều dài cơ sở 2.570 mm, khoảng sáng gầm xe cao 147 mm.

Trên tất cả các phiên bản Accent Blue 2015, Hyundai đều trang bị gói tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường Blue bao gồm: hệ thống quản lý quá trình nạp ắc quy, tấm chắn trước bánh xe hạn chế gió xoáy… nhằm mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa cho Accent Blue 2015 mới.

4. KIA Rio hatchback 2015
Kia Rio Hatchback 2015 là mẫu xe được Trường Hải nhập nguyên chiếc. Tùy chọn màu sắc: Trắng, Bạc, Xám, Nâu, Đen, Đỏ

Kích thước tổng thể của Rio 2015 không có sự thay đổi so với phiên bản cũ. Xe sở hữu kích thước tổng thể: (dài x rộng x cao) tương ứng 4.045 x 1.720 x 1.455 (mm), chiều dài cơ sở 2.570 mm. Khoảng sáng gầm xe cao 140mm cùng bán kính quay vòng 5.260 mm. Phiên bản mới được trang bị lazang hợp kim có thiết kế thể thao kích thước 17” đi cùng lốp xe có kích thước 205/45R17.
Xe được trang bị động cơ xăng 1.4L, công suất 106 mã lực, mô-men xoắn cực đại 135Nm, hộp số tự động 4 cấp.

Về ngoại hình, thay đổi dễ nhận thấy nhất ở mẫu mới chính là lưới tản nhiệt được chia là phần thể thao hơn và được hạ thấp, đèn sương mù mới. Điều này giúp diện mạo của xe thay đổi đáng kể so với Kia Rio thế hệ hiện tại. Đèn sương mù của Rio mới có hình dạng như đôi cánh và đậm chất xe đua. Lưới tản nhiệt với cảm hứng mũi hổ giúp xe trở nên gọn và chắc chắn, đèn pha được thiết kế lại giúp xe thêm tươi mới và hài hòa.
Nội thất của Rio Hatchback 2015 được trang bị ghế xe bọc da cao cấp, tay lái bọc da tích hợp các phím điều khiển hệ thống giải trí, điện thoại rảnh tay và hệ thống ga tự động. Xe trang bị hệ thống giải trí màn hình hiển thị đa thông tin DVD, GPS, các cổng kết nối đa phương tiện AUX, USB, iPod, Bluetooth giúp kết nối thiết bị bên ngoài, hệ thống âm thanh 6 loa. Hệ thống điều hòa tự động với chức năng lọc khí bằng ion, cửa sổ trời điều chỉnh điện.

Các trang bị an toàn trên Kia Rio 2015 bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống ga tự động, khởi động bằng nút bấm và khóa điện thông minh, khóa cửa điều khiển từ xa, cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau và 2 túi khí.

Tổng quan

Kết luận
Toyota Yaris, Ford Fiesta Hatchback, Kia Rio Hatchback hay Hyundai Accent Blue Hatchback… đều là những đáp án phù hợp cho câu hỏi “xe hatchback nào tốt nhất cho phụ nữ”. Đó đều là những chiếc xe phù hợp với phụ nữ đô thị. Nếu như bạn cần một chiếc xe “ăn chắc mặc bền” thì nên chọn Yaris, nếu như bạn cần một chiếc xe mạnh mẽ, “bốc lửa” trên đường thì có thể lưu ý Fiesta Hatchback. Hyundai Accent tỏ ra khá toàn diện khi cân bằng được các yếu tố giữa thiết kế, vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu. Với giá cả phải chăng thì Kia Rio dành cho những chị em lần đầu sở hữu xe hơi. Cuối cùng, sự lựa chọn nằm hoàn toàn ở phía khách hàng.

Lời khuyên dành cho chị em phụ nữ khi sử dụng xe hơi:
Chăm sóc và bảo trì xe:
1. Chọn một chiếc xe và đại lý có chương trình chăm sóc và bảo dưỡng xe toàn diện. Ví dụ như sản phẩm bảo dưỡng định kỳ trọn gói hay dịch vụ sửa chữa lưu động, hỗ trợ xe trên đường.
2. Tìm hiểu về chiếc xe của bạn, dành thời gian để đọc sách hướng dẫn sử dụng xe nhằm trang bị cho mình kiến thức cơ bản về các bộ phận chính của xe. Làm quen với mức áp suất lốp tiêu chuẩn và các yêu cầu về lượng dầu nhớt và nước làm mát.
3. Lên lịch bảo dưỡng định kỳ, 6 tháng hoặc 10.000 km.
4. Vấn đề đèn báo hiệu, các loại đèn báo hiệu trên táp-lô và các chỉ số báo hiệu trên bảng điều khiển trung tâm như mức áp lực dầu và nhiên liệu, nhiệt độ động cơ và các vấn đề của hệ thống lái. Các đèn cảnh báo hiện màu vàng có nghĩa là lái xe cẩn trọng và tìm đến sự trợ giúp gần nhất. Các đèn cảnh báo màu đỏ có nghĩa là dừng xe ngay lập tức và khẩn trương tìm kiếm sự trợ giúp từ đại lý.
5. Chuẩn bị và luôn có sẵn các dụng cụ để sử dụng trong các tình huống khẩn cấp bao gồm cờ-lê, kích nâng ôtô, dây sạc ắc quy, cáp kéo và đèn pin.
6. Không nên trang trí nội thất xe với quá nhiều đồ chơi và vật kỷ niệm nhằm giữ cho tầm nhìn càng rõ càng tốt.
Lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu:
1. Tránh mang giày cao gót, dép kẹp và sandal khi lái xe. Giày thể thao hoặc giày gót thấp và giày đế bằng là lựa chọn giúp cho bạn lái xe thoải mái và an toàn hơn.
2. Tránh để mất tập trung khi cầm lái. Không gọi điện thoại, nhắn tin, kiểm tra email hoặc trang điểm khi đang lái xe.
3. Trong các điều kiện thời tiết không thuận lợi, cần giữ khoảng cách an toàn với xe đi trước, tối thiểu là khoảng cách 3 giây.
4. Để tránh hơi nước ngưng tụ và tầm nhìn bị hạn chế, hãy đảm bảo rằng hệ thống điều hòa được duy trì khi lái xe trong điều kiện thời tiết giông bão và ẩm ướt.
5. Lái xe cẩn trọng, kiểm tra gương chiếu hậu và quan sát các làn đường để phán đoán các hướng đi của các xe xung quanh bạn.
6. Giữ bình tĩnh, đường phố và đường cao tốc không phải là đường đua cá nhân hay là nơi để nổi nóng. Hãy luôn giữ bình tĩnh và khả năng suy xét để luôn có những hành trình an toàn.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *