Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua ôtô cũ 7 chỗ

Mua ôtô cũ 7 chỗ – Tư vấn chọn mua

1. Nguồn ngân sách dự kiến

Với nguồn ngân sách dự kiến, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng, màu sắc, dòng xe và đời xe, xe mới sẽ đi kèm thêm một số khoản phí như: phí trước bạ, bảo hiểm cho xe, thuế GTGT, chưa kể đến nếu bạn muốn nâng cấp và trang bị thêm những phụ tùng đẹp mắt và hiện đại hơn cho xe thì cũng cần một khoản chi phí không nhỏ.

Kinh nghiệm cho bạn: Nếu bạn có 700 triệu, bạn nên chọn mua xe giá khoảng 580 triệu đến 620 triệu, dự trù số tiền phát sinh để không bị thụ động khi mua xe và chọn được một chiếc ôtô ưng ý.

Nếu bạn chọn mua xe 7 chỗ cũ giá rẻ, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều khoản chi phí nêu trên, nhưng lại phải kiểm tra xe kỹ càng hơn.

2. Mục đích sử dụng

Hiện nay, có rất nhiều dòng xe được ra mắt với kiểu dáng đẹp, thiết kế hiện đại, trang bị thông minh và đặc biệt là giá cả cũng rất cạnh tranh. Vì vậy, tùy theo mục đích sử dụng mà bạn hãy tham khảo và chọn cho mình những dòng xe phù hợp với tính chất công việc.

Nếu bạn yêu thích sự sang trọng, muốn mua một chiếc xe dùng để đi làm, đi công tác thì dòng xe sedan sẽ là lựa chọn hàng đầu, nếu như bạn muốn “tậu” một chiếc ôtô 7 chỗ cho những chuyến du lịch của gia đình thì dòng hatchback lại là lựa chọn ưu tiên bởi diện tích khoang chứa đồ lớn và sự rộng rãi thoải mái cho hành khách.

3. Sử dụng internet

Internet chính là “bách khoa toàn thư” để bạn tìm kiếm thông tin về loại xe mà bạn dự định mua. Hãy tìm hiểu thông tin về tất cả các xe mà bạn thích. Một trong những công cụ tìm kiểm hữu ích nhất là Google. Bạn có thể đọc thông tin trong bài viết giới thiệu, đánh giá xe của các phóng viên ôtô, hoặc tham khảo ý kiến của những người đã sử dụng loại xe bạn muốn mua trên các diễn đàn, mạng xã hội…

Theo kết quả khảo sát năm 2011 của J.D. Power, người mua ôtô tại Việt Nam đang có xu hướng lên mạng tìm kiếm thông tin nhiều hơn trong quá trình mua xe.

4. Chọn màu xe

Vấn đề màu sắc đôi khi không chỉ đơn giản là chọn màu bạn thích nhất trong bảng màu của hãng xe. Màu sắc có vai trò không nhỏ quyết định xe bạn có dễ sang nhượng không. Những màu phổ biến như bạc/ghi, đen và trắng sẽ dễ bán và bán được giá hơn.

5. “Chọn mặt gửi vàng”

Đó là vấn đề thương hiệu. Đây là một quyết định khó khăn. Các thương hiệu mới hoặc không “nổi như cồn” thường sẽ quyến rũ bạn ở giá bán hấp dẫn. Bạn cần cực kỳ tỉnh táo trước sự mời gọi này. Lựa chọn an toàn nhất vẫn là xe của những thương hiệu có bề dày và có uy tín trên thị trường.

Cũng cần lưu ý rằng một chiếc xe thuộc thương hiệu nổi tiếng hoặc được ưa chuộng trên thị trường sẽ dễ bán hơn khi bạn có nhu cầu đổi xe.

Những mẫu ôtô cũ đáng mua nhất hiện nay

1. Ford Everest

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2005 đến nay, Everest đã đạt doanh số khoảng 20 nghìn chiếc. Tại Việt Nam, Ford mang tới chiếc Everest 3 phiên bản.

562d91e3b3bc3_1445827043

Kích thước rộng, động cơ mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu, vận hành bền bỉ là những điểm nổi bật tạo ra tên tuổi của mẫu SUV 7 chỗ này của Ford. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam là chiếc Everest 2013 đã được tập trung hơn vào các tính năng hỗ trợ người lái, đáng chú ý là hệ thống điều khiển hành trình, gương bên phải được kết hợp gương cầu, điểm hữu dụng cho một chiếc SUV đường trường.

Bên cạnh đó, mẫu SUV thành công nhất của Ford còn nổi trội với nội thất rộng rãi cùng khả năng cách âm tốt. Đây cũng là một lựa chọn hấp dẫn với những khách hàng đam mê dòng xe Mỹ.

1. Mitsubishi Pajero Sport

Xuất hiện mới nhất trên thị trường Việt Nam, là mẫu Pajero Sport với 3 phiên bản của Mitsubishi. Thừa hưởng một lợi thế lớn đó là danh tiếng “vô địch” về địa hình và sức mạnh thể thao. Pajero Sport kết hợp được cả sự hiện đại tiện nghi lẫn truyền thống và giá trị thương hiệu sản phẩm.

Không kể tới danh tiếng có khả năng vận hành mạnh mẽ nhất trong phân khúc, cũng không kể tới những cải tiến về thiết kế của bản “Sport” với dáng thể thao, lưới tản nhiệt mạ crôm và bộ mâm bánh hợp kim 17inch, đèn pha HID dạng thấu kính, nẹp hông xe làm nổi phong cách thể thao hừng hực, thì những cải tiến sâu về nội thất đã gia tăng giá trị của Pajero Sport rất đáng thuyết phục các khách hàng.

Không gian bên trong có thể được thay đổi linh hoạt tùy mục đích sử dụng. Hàng ghế đầu và hàng ghế thứ hai có thể xếp thành giường trong khi hàng ghế 3 có thể xếp gọn xuống sàn, tạo nên một không gian “sống” và chở hàng ít mẫu xe nào bì kịp. Mà điều này đối với dòng xe đa dụng lại là yếu tố quan trọng hàng đầu. Nếu mua xe đa dụng mà không có chỗ cho cả nhà thoải mái nằm ngồi thì thật phí, mà lại mạnh mẽ sức vóc địa hình thì còn gì bằng!

Trong 3 phiên bản thì có thể nói bản Pajero Sport máy xăng 2 cầu, động cơ Mivec V6 3.0L, đi kèm hộp số tự động 5 cấp (INVECS-II kết hợp chế độ sang số thể thao), được cho là hoàn hảo nhất về tiện nghi và mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả (9L/100km). Quan trọng hơn, hộp cầu của bản này là hệ thống truyền động 4×4 Super Select và  hệ thống khóa vi sai chủ động (4HLc, 4LLc).

Đây là điểm khác biệt của Mitsubishi Pajero Sport so với các mẫu SUV cùng phân khúc tại Việt Nam. Bởi rất ít mẫu xe nào được trang bị hệ thống khóa vi sai chủ động, vốn chỉ có trên các dòng xe đắt vài tỷ đồng.

3. Chevrolet Captiva

Captiva 2014 đã được trang bị những trang thiết bị cao cấp hơn hẳn, cộng với vóc dáng kiểu SUV Mỹ đặc trưng. Và điều làm nên sự hài lòng khi đánh giá chiếc xe này là bởi nó đem đến cho một cảm giác lái hưng phấn.

Captiva 2014 chỉ có 1 phiên bản LTZ, tiếp tục sử dụng động cơ xăng DOHC Ecotec 2.4L, hộp số tự động 6 cấp, và chế độ lái ECO (tùy chọn), sản sinh công suất 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230 Nm, tốc độ tối đa 181km/h. Cũng lần đầu tiên Captiva được trang bị hệ thống điều khiển âm thanh, chọn nghe đài và kết nối điện thoại bluetooth bằng những nút bấm ngay trên tay lái, cùng hỗ trợ kết nối bluetooth, USB và AUX.

Điểm thay đổi đáng quan tâm đầu tiên trên chiếc SUV này chính là những trang bị mới tại hệ thống an toàn chủ động; hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Chevrolet Captiva có thêm hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC, cảm biến áp suất lốp (TPMS) và một số tính năng trống trộm thông minh.

Tuy nhiên với giá bán cũng không quá dễ chịu và chỉ có 1 cầu, (939 triệu đồng) thì mẫu xe này cũng gặp khó để thuyết phục những khách hàng ưa “phá phách”.

4. Kia Sorento

Các phiên bản Sorento 2014 tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng Theta II 2.4L và động cơ dầu CRDi 2.2L đã từng xuất hiện tại Việt Nam trên những phiên bản “anh em” Hyundai Santa Fe, đi cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước.

Phiên bản này được trang bị chống bó cứng ABS nhưng không có cân bằng điện tử ESP. Xe có hệ thống chống trộm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau nhưng không có camera lùi, 2 túi khí so với 6 túi khí của xe số tự động.

Tuy nhiên do thân xe được sử dụng những tấm thép có độ cứng cao, nên phiên bản này New Sorento 2014 vẫn thừa hưởng được khả năng hấp thụ và phân tán lực tốt chống hư hỏng tối đa khi có va chạm. Chắc chắn khi có một quyết định sở hữu cho mình một chiếc xe mới, khách hàng sẽ phải tìm ra điểm nổi bật của chiếc Sorento so với mẫu xe đã quá thân quen với thị trường Việt Nam như Santa Fe.

Có lẽ khi đọc đến đây các bạn đã nắm được phần nào cách chọn cho mình chiếc xe cũ như ý rồi phải không. Tuy nhiên khi mua xe cũ về, xe có sử dụng tốt và bền hay không một phần là do cách bạn sử dụng và chăm sóc xe như thế nào nữa. Phần tiếp theo Mua Bán Nhanh Ô Tô xin chia sẻ tiếp cách chăm sóc xe ô tô tốt nhất nhé. Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích khác thông qua các bài viết .

Kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô tốt nhất

1. Bọc ghế ngồi và thảm trải sàn

Mỗi khi hành khách ra vào xe đều có thể sơ ý làm xước bề mặt chất liệu ghế. Vì vậy, bọc ghế ngồi là một việc làm quan trọng, không những bảo vệ không gian nội thất xe mà còn giúp xe giữ được nét nguyên bản. Trong khi đó, thảm trải sàn cũng cần được lưu ý tới bởi nó có thể bị hư hỏng do tác động thường xuyên từ giầy của bạn khi sử dụng pedal.

2. Phủ bạt che

Dù là chiếc xe kinh tế 16.000 USD hay chiếc sedan sang trọng 70.000 USD, thì đều cần được phủ bạt che chất lượng để giảm tác hại trực tiếp từ ánh nắng mặt trời hay thời tiết. Bên cạnh đó, nó cũng giúp tránh “vật thể lạ” từ những chú chim. Tất cả những thứ trên có thể khiến “bộ mặt bảnh bao” của xe bị xấu đi, thậm chí trong một số trường hợp chúng còn làm rỉ sét và ăn mòn một vài bộ phận trên xe.

3. Chỉnh sửa những vết lõm

Khi bán xe, chỉ cần một vết lõm nhỏ có thể khiến xe của bạn mất giá trị trong mắt của khách hàng tiềm năng muốn mua lại xe. Do đó, bạn cần xử lý ngay lập tức nếu phát hiện ra vết lõm. Hiện tại, trên thị trường có nhiều công ty chuyên về sửa chữa vấn đề này với giá cả phải chăng, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đưa xe đi khắc phục. Một việc làm đơn giản nhưng mang lại lợi ích lớn.

4. Bảo dưỡng thường xuyên

Cách đơn giản nhất để duy trì giá trị xe của bạn là đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng thường xuyên. Bên cạnh việc thay dầu, bạn cũng cần chú ý tới dây cu-roa cam hay bơm nước làm mát động cơ. Hãy lưu lại những hoá đơn mỗi lần bạn đưa xe đi bảo dưỡng bởi đó sẽ là bằng chứng xác thực (trong trường hợp bán xe), cho thấy bạn không chỉ đơn giản sử dụng mà còn biết cách chăm sóc xe.

5. Giữ xe luôn sạch sẽ

Cũng giống như chúng ta, “bộ mặt” của xe cần được chú ý. Vì vậy, thường xuyên rửa xe để loạt trừ tất cả những bụi bẩn, những thứ có thể làm hại đến xe. Ngoài ra, cũng cần quan tâm tới không gian nội thất, xử lý mùi lạ xuất hiện trong xe. Tuy nhiên, bạn nên đưa ra tới địa điểm uy tín để đảm bảo “xế cưng” nhận được sự chăm sóc tốt nhất.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *