Xem bài đánh giá tổng quan về xe Ô tô Honda City 2014 giá bao nhiêu

Honda được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam với hai phiên bản có giá bán 552 triệu đồng cho phiên bản 1.5MT và 599 triệu đồng cho phiên bản 1.5 CVT. Xe được phân phối với 5 màu sơn ngoại thất bao gồm: Xanh dương, Đen ánh kim, Titan, Ghi bạc và Trắng ngà. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Những thay đổi đáng chú ý nhất trên bao gồm:

  • Kích thước xe được mở rộng về chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở mang lại không gian cabin rộng rãi hơn. Kích thước tổng thể của xe 4.440 x 1.695 x 1.485 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.600mm.
  • Thiết kế đầu xe và đuôi xe hoàn toàn mới giúp xe hiện đại và cân đối hơn.
  • Hộp tỳ tay cho hàng ghế trước giúp thoải mái hơn khi lái xe lâu.
  • Hốc gió lạnh cho hàng ghế sau.
  • Hệ thống âm thanh 4 loa, kết nối Bluetooth.
  • Lẫy chuyển số trên vô-lăng.
  • Hộp số vô cấp CVT.
  • Động cơ Earth Dream, nút ECO tiết kiệm nhiên liệu.
  • Hộc chứa đồ trên cả 4 cửa xe (phiên bản cũ chỉ có 2 cửa trước).
  • Thể tích khoang hành lý được nâng lên 536 lít (mở rộng 30 lít so với thế hệ cũ).
  • Hai bánh sau chỉ được trang bị hệ thống phanh tang trống (phiên bản cũ trang bị thắng đĩa cả 4 bánh).

Mẫu xe dùng để là phiên bản 1.5CVT. Trong bài viết chúng tôi sẽ lồng ghép thông tin các phiên bản khác để người đọc có thể hình dung một cách tổng quan nhất…

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

 

“Sẵn sàng tạo sự khác biệt” Honda City 2014 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới theo triết lý “đôi cánh vững chãi” mang lại kiểu dáng thiết kế thể thao và hiện đại hơn. Thiết kế đuôi xe cũng được điều chỉnh lại giúp xe cân đối hơn so với thế hệ cũ.

Điểm khác nhau trong trang bị ngoại thất giữa hai phiên bản số sàn và số vô cấp là phiên bản số sàn không được trang bị đèn sương mù, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ crom. Lazang 15” đi cùng lốp xe có kích thước 175/65R15 trên phiên bản số sàn. Phiên bản số vô cấp được trang bị lazang đúc 16” đi cùng lốp xe 185/55R16.

Đầu xe

 55a862ebc9dc7_1437098731

Triết lý “đôi cánh vững chãi” thể hiện qua thiết kế lưới tản nhiệt to bản mạ crom nối liền với cụm đèn pha trước tạo điểm nhấn ấn tượng cho đầu xe. Những đường gân dập nổi rõ ràng trên nắp capo cùng thiết kế cản xe sắc cạnh giúp làm tăng tính thể thao cho City 2014. Xe được trang bị đèn pha Halogen, đèn sương mù chỉ được trang bị cho phiên bản hộp số CVT.

Đầu xe City 2015 có kiểu dáng thể thao và năng động hơnXe trang bị đèn pha Halogen cho cả hai phiên bảnLưới tản nhiệt mạ crom được thiết kế to bản tạo diện mạo mới hiện đại hơn cho xeCụm đèn sương mù được trang bị trên phiên bản 1.5 CVT

Thân xe

Những đường gân dập nổi liền mạch trên thân xe giúp làm tăng tính thể thao và khí động học cho City 2014. Xe được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa mạ crom trang bị cho phiên bản CVT. Phiên bản hộp số sàn trang bị lazang sắt 15” trong khi phiên bản CVT trang bị lazang đúc 16”.

Thân xe với những đường gân dập nổi sắc cạnh tạo điểm nhấn thể thao và khí động học cho xePhiên bản 1.5CVT được trang bị lazang đúc 16” đi cùng lốp xe có kích thước 185/55R16, phiên bản1.5MT được trang bị lazang 15” đi cùng lốp xe có kích thước 175/65R15.Phiên bản 1.5CVT được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn LED báo rẽ, phiên bản 1.5MT thì không.

Đuôi xe

Nhờ thiết kế cụm đèn hậu mới ôm lấy đuôi xe kết hợp cùng thanh crom sáng mang lại vẻ chau chuốt và sự cân đối cho City 2014. Thiết kế cản sau với cụm đèn phản quang mở rộng ra hai bên giúp tăng tính bề thế và thể thao cho xe. Cửa cốp xe hoang hành lý trên Honda City chỉ được mở bằng lẫy bên trong cabin và nút bấm trên chìa khóa thông minh, không mở được bằng nút bấm trên cốp xe.

Đường gân dập nổi thân xe sắc cạnh liền mạch với đèn hậu xeCụm đèn hậu thiết kế hoàn toàn mới giúp đuôi xe cân đối hơn so với thế hệ cũThanh crom sáng nối liền cụm đèn hậu tạo điểm nhấn cho đuôi xe. Cản sau được thiết kế thể thao

Nội thất

Tổng quan khoang xe

Thiết kế nội thất ;Honda City 2015 hướng đến sự thoải mái cho người dùng với các chi tiết nhỏ được hoàn thiện. Nhờ kích thước xe được mở rộng cũng giúp khoang cabin xe được thoáng đãng, bên cạnh đó là các khoảng để chân rộng rãi giúp những chuyến đi chơi xa đỡ mệt mỏi hơn. Tương tự như phiên bản trước, Honda City 2014 vẫn chỉ trang bị ghế nỉ và hệ thống giải trí cơ bản cho cả hai phiên bản. Các nhược điểm này của xe sẽ dễ dàng khắc phục với các trang bị chính hãng, tất nhiên khách hàng sẽ bỏ thêm một khoản tiền nữa để hoàn thiện nội thất cho mẫu xe của mình.

Điểm khác nhau cơ bản giữa hai phiên bản là phiên bản hộp số vô cấp được trang bị thêm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và tay nắm cửa phía trong mạ crom.

Ghế ngồi

Honda City 2015 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.455 x 1.694 x 1.487 (mm) chiều dài cơ sở của xe đạt 2.600 mm. So với thế hệ cũ, City 2015 có chiều dài tổng thể lớn hơn 25mm, chiều dài cơ sở cũng được tăng lên 50mm mang lại không gian cabin rộng rãi hơn. Điểm trừ cho mẫu xe này là Honda vẫn chỉ trang bị ghế nỉ cho cả hai phiên bản. Chất liệu ghế nỉ bóng trên City khá nóng sẽ gây chút khó chịu với người sử dụng khi bước vào xe giữa thời tiết nắng nóng. Bù lại nhược điểm chất liệu ghế, ghế xe có thiết kế thể thao với phần hông ghế cao giúp giữ chặt lưng người lái và làm bệ tỳ tay hiệu quả khi đi đường xa. Hàng ghế trước cũng được trang bị gác tay trung tâm mang lại sự thoải mái cho người ngồi vị trí này.

Hàng ghế sau của Honda City có khoảng để chân thoải mái nhờ chiều dài lớn. Chiều cao trần xe của xe phù hợp với người có chiều cao dưới 1,7m. Hốc gió lạnh cho hàng ghế sau ở phiên bản CVT giúp làm mát hiệu quả hơn.

Ghế xe chất liệu nỉ bóng màu đen ở cả hai phiên bản, ghế trước của xe có thiết kế thể thao ôm lưng người ngồiTựa đầu xe ở hàng ghế trướcBệ tỳ tay hàng ghế trước là một nâng cấp so với phiên bản cũ, bệ tỳ tay này khá ngắn so với vị trí ngồi của người Việt nên không tạo nhiều thoải mái, nhất là khi di chuyển quãng đường xaHàng ghế sau với chỗ đễ chân rộng rãi so với các xe trong phân khúc sedan hạng B, trần xe thoải mái cho người có chiều cao dưới 1,7m.Tựa đầu hàng ghế sau ở hai vị trí, tựa đầu liền với thân ghế và có chất liệu mềm.Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sauChe nắng tích hợp gương trang điểm ở cả hai vị trí

Bảng tablo

 Thiết kế bảng điều khiển trung tâm trên Honda City thiên vị về phía người lái giúp việc lái xe được tập trung hơn. Thiết kế các cụm phím điều khiển cũng đơn giản hơn cùng việc đặt trên nền nhựa bóng mang lại cho cabin xe cảm giác cứng cáp hơn. Bên cạnh đó là các đường viền mạ bạc tạo điểm nhấn thể thao cho cabin xe.

Vị trí mở nắp bình xăng và nắp capo của xeCác nút bấm điều khiển nằm ở vị trí người láiVị trí mở cửa khoang hành lý của xe, cửa khoang hành lý chỉ được mở ở vị trí này bên trong cabin xeBảng điều khiển trung tâm tabloBảng tablo được thiết kế đơn giản nhưng với các mảng màu riêng biệt giúp tạo điểm nhấn cho cabin xe.

Vô-lăng

 Thiết kế vô-lăng trên honda City 2014 khá bắt mắt và thể thao với đường viền mạ bạc hình chữ V. Cả hai phiên bản của Honda City đều được trang bị nút điều khiển chế độ rảnh tay giúp kết nối nhanh với điện thoại khi lái xe. Phiên bản cao cấp CVT được trang bị thêm lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng, giúp mang lại cảm giác lái thể thao cũng như hỗ trợ hộp số vô cấp khi lái xe đường đèo dốc hay vượt xe.

Chế độ thoại rảnh tay giúp tài xế tập trung vào lái xe hơnCần gạt mưa và rửa kính xeCông tắc đèn xe và cần gạt xi-nhan, lẫy chuyển số thể thao chỉ được trang bị cho phiên bản hộp số vô cấp.

Bảng đồng hồ lái

 Bảng đồng hồ lái trên Honda City có thiết kế đẹp mắt với các cụm đồng hồ riêng biệt kết hợp cùng màu sắc dịu mắt và ấn tượng. City được trang bị chế độ ECO Coaching – chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu được hiển thị bằng viền đèn LED của đồng hồ trung tâm, chỉ ra cách thức hành vi lái xe ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu, qua đó giúp đưa ra chỉ dẫn để người lái thực hiện những thao tác tối ưu và xây dựng ý thức lái xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

Các thông tin vân hành của xe được hiển thị đầy đủ trong một màn hình hiển thị thông tin. Các thông tin được hiển thị như đồng hồ xăng, đông hồ nhiệt độ, quãng đường tổng, từng hành trinh hoặc quãng đường có thể đi tiếp tương ứng với mức xăng còn lại, mức tiêu hao nhiên liệu tức thời hay trung bìnhĐồng hồ tốc độ được đưa vào vị trí trung tâm, hai vòng ánh sáng xanh bên ngoài giúp hiển thị chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Coaching. Chế độ này được hiển thị bằng viền đèn LED của đồng hồ trung tâm, chỉ ra cách thức hành vi lái ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu, qua đó giúp đưa ra chỉ dẫn để người lái thực hiện những thao tác tối ưu và xây dựng ý thức lái xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.Đồng hồ vòng tua máy của xe

Cửa xe

 Các chi tiết hộc đồ trên cửa xe, dù nhỏ nhưng khi bị cắt giảm lại mang đến những khó chịu khi sử dụng vì không biết phải đặt những chai, ly uống nước ở đâu. Với cả 4 cửa xe đều có các hộc chứa đồ tiện dụng sẽ mang lại sự thoải mái với thói quen sử dụng của người sử dụng. City còn trang bị các loa trép nhỏ trên cửa xe mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn.

Cửa xe có thiết kế chắc chắn với các bệ tỳ tay lớn giúp người dùng thoải mái hơn khi di chuyển đường xa.Các nút bấm điều khiển cửa kính vị trí cửa tài xế, lẫy mở cửa được mạ crom sángHộc chứa đồ lớn trên hai cửa phía trước xeBậc cửa lên xuống vị trí hàng ghế trướcCửa xe phía sau với chất liệu nhựa cứng tương tự, hộc chứa đồ nhỏ đủ để người ngồi sau để các chay và ly uống nướcBậc cửa lên xuống hàng ghế sau

Thiết bị tiện nghi

Hệ thống nghe nhìn

Bảng điều khiển hệ thống giải trí được đặt trên nền nhựa bóng có thiết kế khá đơn giản và dễ dàng sử dụng. Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống giải trí với đầu đĩa CD, đài AM/FM hỗ trợ MP3. Kết nối Bluetooth, các cổng kết nối USB/AUX giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài. Hệ thống âm thanh 4 loa.

Xe được hỗ trợ kết nối USB và giắc cắm AUX giúp kết nối các thiết bị bên ngoàiXe được trang bị hệ thống âm thanh 4 loaLoa trép nhỏ trên hai cửa xe phía trướcChế độ thoại rảnh tay với nút bấm tích hợp trên vô-lăngBảng điều khiển hệ thống giải trí được đặt trên nền nhựa bóng màu đen. Thiết kế bảng điều khiển này khá đơn điệu. Khách hàng cũng có thể lắp đặt màn hình DVD chính hãng cho xe.

Hệ thống điều hòa

 City 2015 được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ hai chiều, riêng phiên bản hộp số CVT được trang bị thêm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau giúp việc làm mát được tốt hơn. ;City 2014 vẫn sử dụng lẫy gạt lấy gió trong và gió ngồi trên bảng điều khiển là một điểm trừ khác của mẫu xe này.

Chỉ có phiên bản hộp số vô cấp CVT mới được trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sauCả hai phiên bản đều được trang bị điều hòa nhiệt độ hai chiều.

Đèn nội thất

 Đèn trần xe được bố trí đầy đủ mang lại sự tiện dụng hơn khi trời tối. Ở 3 vị trí hành khách được trang bị các tay vị trên trần xe. Với những chi tiết nhỏ này sẽ mang lại sự thoải mái hơn cho người dùng.

Không gian chứa đồ

 Sở hữu khoang hành lý có thể tích 536 lít, mở rộng 30 lít so với thế hệ cũ. City là một trong những mẫu xe có không gian khoang hành lý lớn nhất trong phân khúc. Việc này sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu mua sắm cuối tuần của cả gia đình trong thành phố hay những chuyến du lịch ngắn ngày. Bên cạnh đó là các hộc đồ bên trong cabin xe được bố trí đầy đủ với các hộc đồ trên cửa xe, bên dưới tảng tablo…

Khoang hành lý trên City có dung tích lên đến 536 lít rộng rãi bật nhất trong phân khúc đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho một mẫu xe chạy phố hay những chuyến du lịch ngắnCác hộc đồ nhỏ vị trí hàng ghế trước dễ dàng bỏ tiền lẻ khi qua trạm thu phí, gởi xe hay để các thiết bị điện tửHộc đồ bên dưới bảng tablo khá sâu và rộngHộc để ly cho hai vị trí ghế trước.Hộc đồ trên hai cửa trước của xe.Hộc đồ trên hai cửa sau của xe

Vận hành, cảm giác lái & an toàn

Tổng quan về động cơ & hộp số

Honda City 2014 được trang bị động cơ 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Thế hệ mới được đi kèm hộp số sàn 5 cấp và hộp số vô cấp CVT. Dung tích bình nhiên liệu 40L. Lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng, chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (Eco Mode) được trang bị cho phiên bản 1.5 CVT

Hộp số CVT trên City 2014 thuộc dòng Công nghệ Earth Dreams, giúp nâng cao hiệu suất vận hành của xe lẫn khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, hộp số CVT mới này còn giúp tăng khả năng tăng tốc tức thì một cách êm ái, điều này khi kết hợp cùng lẫy chuyển số tay trên vô-lăng sẽ giúp mang lại những trải nghiệm lái tốt hơn cho phiên bản 1.5CVT.

Khởi động bằng chìa khóa được dùng ở cả hai phiên bảnCity được trang chi ECON Mode – chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu, chế độ này sẽ hiệu chỉnh hệ thống làm việc của động cơ và điều hòa không khí để giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.Phiên bản hộp số vô cấp CVT được trang bị thêm lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp mang đến những trải nghiệm lái thể thao cũng như giúp xe vận hành tốt hơn ở đường đèo dốc hay vượt xe khácXe được giới thiệu với hai phiên bản hộp số sàn 5 cấp và hộp số vô cấp CVT.

Cảm giác lái

 Honda luôn là hãng xe được những người trẻ tuổi nhắc đến nhiều nhất khi có ý định mua một mẫu xe ô tô mới. Điều đó không chỉ đến từ dáng vẻ chắc chắn thể thao mà còn từ cảm giác lái tạo sự khác biệt so với các xe cùng phân khúc. Với Honda City 2014, mẫu xe này vẫn mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm và cảm giác lái khá tốt.

Ngồi sau vô-lăng của Honda City, cảm giác chắc chắn đến từ ghế xe có thiết kế thể thao ôm lấy người ngồi, tay lái trợ lực điện khá nhẹ giúp cho việc di chuyển trên đường phố đông đúc không mất quá nhiều sức. So với các mẫu xe trong phân khúc sedan hạng B, City là một trong những mẫu xe có sức mạnh động cơ cao nhất. Điều này càng được thể hiện tốt qua hệ thống chân ga nhạy đáp ứng nhanh các thao tác của người lái.

 Hộp số vô cấp trên City 2014 là điểm cộng dành cho mẫu xe thành thị này, với khả năng tăng tốc mượt mà, hoàn toàn không cảm nhận được độ giật khi xe sang số sẽ mang lại sự thoải mái cho những người ngồi trên xe. Hộp số này khi kết hợp cùng lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp cho việc lái xe đỡ buồn ngủ hơn khi tự mình làm chủ việc sang số. Khi chuyển cần số sang chế độ S và sử dụng lẫy chuyển số, với 7 cấp số ảo giúp người lái linh hoạt hơn khi lái xe đường đèo dốc (trả về số 2-3 khi lên dốc, xuống dốc hạn chế dùng phanh) hay khi vượt xe. Khả năng cách âm trên Honda City 2014 cũng đã được cải thiện đáng kể.

Ở City 2014, điểm góc chữ A vẫn chưa được khắc phục triệt để, người lái vẫn phải dịch chuyển một tí khi lái xe qua những đoạn cua hay xoay vòng bùng binh. Vô-lăng xe tương đối nhẹ, khi vào cua ở tốc độ cao hay quay đầu xe nhanh, khả năng trả lái của mẫu xe này vẫn tương đối, đôi khi mang lại cảm giác bị giật khi trả lái. Việc vào cua ở tốc độ trên 80 Km/h của Honda City cũng như nhiều mẫu xe hạng B khác người ngồi trong xe sẽ cảm nhận được việc văng đuôi khi di chuyển. Đây là điểm mà người sử dụng xe cần chú ý khi sử dụng City ở tốc độ cao.

Tiêu hao nhiên liệu

 Chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (Eco Mode) là một trong những điểm nhấn ấn tượng trong công nghệ của City 2014, khi chế độ Econ được kích hoạt, một số đặc tính vận hành của động cơ sẽ được được điều chỉnh để nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Ngoài ra City 2014 hệ thống hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu giúp người lái chủ động tiết kiệm tối đa nhiên liệu. Với dải đèn LED bao quanh đồng hồ tốc độ, hệ thống hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu chỉ ra trạng thái tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe và hướng dẫn tài xế vận hành xe hiệu quả hơn. Điều này đặc biệt hiệu quả cho những người mới lái xe, giúp tạo thói quen lái xe tiết kiệm nhiên liệu.

Với dải tốc độ trung bình từ 60-70 Km/h, mức tiêu hao nhiên liệu của Honda City khá ấn tượng với chỉ 4,7L/100Km. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trên đường thử kết hợp dành cho Honda City 2014 dao động từ con số 4,7L/100 Km đến 7,3L/100Km tùy theo các điều kiện đường xá.

Trang thiết bị an toàn

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí cho hàng ghế trước và tựa đầu giảm chấn ở ghế trước, hệ thống chống trộm. Honda City 2014 trang bị phanh đĩa cho hai bánh trước, hai bánh sau sử dụng phanh tang trống giúp xe giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn khi vận hành.

Đánh giá tổng quát

Đối tượng phù hợp

 Trong phân khúc sedan hạng B hiện nay với Toyota Vios, Honda City, , , … thật khó để nói mẫu xe phù hợp nhất với những khách hàng trẻ tuổi bởi hầu hết các mẫu xe đều mang thiết kế trẻ trung và năng động. Tuy nhiên nếu lựa chọn một mẫu xe dành cho những người trẻ tuổi yêu thích tính thể thao, vẻ rắn rỏi thì City 2015 là cái tên được đề cử ưu tiên. Mẫu xe này là tập hợp các yêu tố đáng đồng tiền bát gạo với thương hiệu xe Nhật “ăn chắc mặc bền”, kiểu dáng hiện đại, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu…

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *