Hướng dẫn kinh nghiệm tìm mua ô tô cũ giá rẻ an toàn

Bí quyết

Khi quyết định mua lại một chiếc ôtô đã qua sử dụng, bạn cần biết rằng bên cạnh những lợi thế hấp dẫn như giá rẻ, thuế GTGT và phí bảo hiểm tương đối thấp, thì những nhược điểm như không còn bảo hành hoặc hay có hỏng hóc, sự cố có thể làm “tổn thương” đến túi tiền cũng như cảm giác thoải mái của bạn.

Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn giảm thiểu những nguy cơ kể trên và mua được một chiếc xe vừa ý:

  1. Chọn những chiếc xe còn bảo hành

Hầu hết các dòng xe hiện nay đều có thời gian bảo hành ít nhất là 3 năm hoặc 50.000km (máy và hệ thống dẫn động thường có thời gian bảo hành lâu hơn). Điều này có nghĩa là nếu bạn mua một chiếc xe được sử dụng chưa quá 3 năm, bạn sẽ không phải lo lắng về phí bảo hành sửa chữa trong vòng ít nhất một năm. Tuy nhiên, bạn nên chắc chắn rằng phiếu bảo hành xe vẫn còn hợp lệ khi chiếc xe được chuyển giao quyền sở hữu.

  1. Kiểm tra kỹ chiếc xe mà bạn muốn mua

Ngay cả khi hãng sản xuất hoặc dòng xe đó nổi tiếng về chất lượng và độ tin cậy thì bạn cũng không thể chắc chắn rằng chiếc xe mà bạn muốn mua vẫn còn tốt. Vì vậy, hãy nhờ một người thứ ba có kinh nghiệm, một thợ máy chẳng hạn, kiểm tra chiếc xe một cách cẩn thận trước khi quyết định có mua hay không và với mức giá bao nhiêu.

  1. Đề nghị được xem phiếu bảo dưỡng xe

Phiếu bảo dưỡng xe, nếu có, thường là một dấu hiệu tốt vì nó cho thấy chiếc xe được chăm sóc cẩn thận, và quan trọng hơn là bằng chứng cho thấy chiếc xe không có dấu hiệu hỏng hóc hay thay đổi nghiêm trọng nào.

Nếu không có phiếu bảo dưỡng thì bạn nên cẩn trọng. Điều này không có nghĩa là chiếc xe không tốt, nhưng bạn cũng nên tự hỏi tại sao người bán không giữ lại một bằng chứng quan trọng chứng tỏ rằng chiếc xe đã được bảo trì và gìn giữ một cách kỹ càng. Trong trường hợp này, bạn lại càng nên nhờ một người thợ máy đáng tin cậy để kiểm tra toàn bộ chiếc xe một lần nữa trước khi quyết định mua xe.

  1. Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe

Bằng cách ghi lại mã số VIN (Vehicle Identification Number, hay còn gọi là số khung, số máy). Tất cả các xe khi gặp tai nạn, lụt lội, đổi biển, đổi chủ hoặc đưa đi đăng kiểm đều được ghi vào bản ghi báo cáo tiểu sử của chiếc xe. Những hỏng hóc nặng hay các đợt thu hồi đều được nhà sản xuất ghi theo số VIN. Nói chung, số VIN là “chứng minh thư” của một chiếc xe sau khi xuất xưởng. Các cơ quan như cảnh sát, bảo hiểm, đăng kiểm sẽ ghi tình trạng của chiếc xe theo số VIN chứ không theo biển số.

5

Nhằm giúp các bạn trong việc lựa chọn được một chiếc xe cũ tốt chúng tôi xin đưa ra 5 bí quyết chọn mua sau đây:

55ed5f8a46a23_1441619850

  1. Xác định ngân sách

Điều đầu tiên mà Mua Bán Nhanh Ô Tô lưu ý bạn là bạn cần xác định sẽ dành bao nhiêu tiền để mua xe cũ. Việc này rất quan trọng vì nó quyết định rằng bạn sẽ chọn được các mẫu xe nào. Và với số tiền đó, bạn có thể mua được một chiếc xe mới nào không.

  1. Tham khảo mặt bằng giá trên thị trường

Việc tham khảo mặt bằng giá cả hiện nay có thể thực hiện dễ dàng thông qua các trang thương mại điện tử. Bên cạnh mặt bằng giá xe cũ, những người học nghề sửa chữa ô tô nhắc bạn cũng nên xem thêm bảng giá xe mới để lấy đó làm cơ sở đối chiếu, tránh trả hớ. Xe mới hoàn toàn hiện bán 800 triệu, thì một chiếc xe cùng dòng đã qua sử dụng 4 năm, chạy trên 50.000km, không thể rao giá trên 700 triệu.

  1. Kiểm tra hệ thống làm mát

Theo kinh nghiệm mua xe cũ của nhiều người thì bạn nên kiểm tra hệ thống làm mát như đường ống còn nguyên vẹn không, nhiều xe cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Trường hợp bị nhẹ có thể tự đông lại nếu xe sử dụng nước mát loại concentrated (phải pha với nước trước khi sử dụng), nếu không sẽ bị gây thiếu nước làm nóng máy.

  1. Lốp xe

Lốp xe cũng thể hiện dang cap xe. Ngoài kiểm tra bằng mắt người mua xe cũ nên chạy thử, nếu lốp mòn sẽ nghe tiếng ồn lớn hơn bình thường. Tiếng ồn thường do 2 bánh xe sau, nếu xe dẫn động 4 bánh thì 2 bánh trước sẽ mòn nhiều hơn vì phanh chủ động trước.

  1. Thời gian sử dụng

Điều này khá quan trọng, nhiều xe dù được tân trang rất đẹp nhưng trên giấy tờ đã sử dụng nhiều năm thì không đáng tin cậy. Tốt nhất hãy chọn những chiếc xe sử dụng chưa quá 3 năm. Mua một chiếc xe dù đẹp nhưng quá đắt thì bạn sẽ gặp nhiều phiền phức đấy.

> Ô tô cũ

  • Xe cơ giới đã qua sử dụng phải ở trạng thái hoạt động bình thường và bảo đảm đầy đủ công dụng, chức năng, có hình dáng, kết cấu phù hợp với tài liệu kỹ thuật đã đăng ký tại cơ quan kiểm tra chất lượng (Cục Đăng kiểm VN), trừ trường hợp ô tô tải không có thùng chở hàng.
  • Thân vỏ, buồng lái, thùng hàng không nứt vỡ, không biến dạng, không thủng rách.
  • Cửa lên xuống đóng, mở nhẹ nhàng, không tự mở khi xe đang chạy.
  • Khung xe không cong vênh, nứt gãy, mọt gỉ.
  • Ghế người lái và ghế hành khách bố trí đúng với tài liệu kỹ thuật, lắp ghép chắc chắn.
  • Kính chắn gió, kính cửa sổ phải là loại kính an toàn. Gương chiếu hậu phải đủ số lượng, đúng chủng loại, được định vị chắc chắn.
  • Lốp xe đúng với tài liệu kỹ thuật, đủ số lượng và không phồng rộp, nứt vỡ
  • Hệ thống phanh có đầy đủ các bộ phận, các chi tiết theo tài liệu kỹ thuật của kiểu loại xe đó. Các đường ống dẫn dầu, dẫn khí của phanh không nứt vỡ, mòn, bẹp, rò rỉ.
  • Hệ thống lái có đầy đủ các cụm, các chi tiết theo tài liệu kỹ thuật của loại xe đó và hoạt động bình thường, ổn định.
  • Vô lăng lái đúng kiểu loại, không nứt vỡ. Trục lái đúng kiểu professional website design San Jose loại, lắp ghép đúng và không có độ dơ dọc, độ rõ hướng kính.
  • Độ rõ góc của vô lăng lái không lớn hơn 25o đối với ô tô tải có trọng tải trên 1500 kg; không lớn hơn 20o đối với ô tô khách trên 12 chỗ.
  • Còi điện, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, gạt mưa phải đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật theo quy định.

Với những kinh nghiệm chọn mua xe ô tô cũ ở trên, chắc các bạn đã tự tin hơn khi quyết định mua xe cũ. Tuy nhiên, nếu có tài chính và xác định sử dụng lâu dài thì bạn vẫn nên mua xe mới hơn.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *