Xem bài đánh giá tổng quan về xe Ô tô Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest giá bao nhiêu

Everest được giới thiệu với cả ba phiên bản trang bị động cơ Diesel. Trong khi đó, Pajero Sport mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng với hai phiên bản động cơ xăng và một phiên bản Diesel. Mức giá bán của Pajero Sport Diesel là 835 triệu đồng, không chênh lệch nhiều với phiên bản cao cấp Everest Limited. Hai phiên bản xăng của SUV Nhật Bản có giá bán cao hơn hẳn đối thủ Mỹ.

Cả hai mẫu xe này đã khẳng định được tên tuổi và chất lượng của mình đối với người tiêu dùng Việt. Pajero Sport và Ford Everest đang tận dụng rất tốt lợi thế từ việc lắp ráp trong nước như giá thành thấp, bảo trì bảo dưỡng dễ dàng, mạng lưới phân phối rộng khắp, am hiểu sở thích và thói quen của người Việt Nam…

Thêm vào đó, việc áp dụng công nghệ động cơ Diesel mới giúp cho cả hai mẫu xe này trở nên khá hấp dẫn hơn nhờ giá thành nhiên liệu rẻ, xe đạt công suất và mô-men xoắn cao tại vòng tua thấp, công nghệ cách âm mới tạo ra cabin yên tĩnh hơn.v.v…

Kích thước của hai mẫu xe này có sự chênh lệch về nhiều mặt. Nếu như Ford Everest Limited có chiều dài dài tổng thể lớn hơn đáng kể (khoảng 376mm) thì Pajero Sport lại có chiều ngang và chiều cao lớn hơn. Chiều dài của Everest có được là nhờ thiết kế đầu xe dài và bánh sơ cua bố trí ở cửa sau, điều này khiến cho bán kính quay vòng tối thiểu của Everest lên đến 6,3m. Chiều rộng và chiều cao của Pajero Sport lớn nên tạo nên dáng vẻ bề thế và vững chãi hơn, không gian nội thất bên trong cũng thoải mái hơn đối thủ.

Thiết kế và trang bị

Mỗi mẫu xe được thiết kế theo phong cách riêng, nếu như Everest nhấn mạnh vẻ việt dã, hầm hố thì Pajero Sport đậm phong cách thể thao, trẻ trung và năng động. Trang thiết bị của hai xe có nhiều điểm khác biệt. Mẫu SUV Nhật Bản không được tích hợp báo rẽ trên kính chiến hậu, nội thất ghế nỉ, dàn âm thanh 4 loa và không có nút điều chỉnh trên vô-lăng nhưng bù lại là đèn Halogen dạng thấu kính cho khả năng chiếu sáng tốt hơn.

55a783205d445_1437041440

Everest Limited sở hữu nhiều trang bị hơn như kính chiếu hậu tích hợp báo rẽ, ghế da, hệ thống âm thanh 6 loa và cần điều chỉnh âm thanh trên vô-lăng.v.v… Nhìn chung, nếu xét về trang thiết bị tích hợp thì Everest Limited tỏ ra nhỉn hơn so với Pajero Sport.

Động cơ và vận hành

Công suất và mô-men xoắn của hai mẫu xe này khá tương đồng với nhau. Do đó, hai mẫu xe này chỉ khác biệt nhau về khả năng vận hành. Do là bản cao cấp nhất của dòng nên Ford Everest Limited được trang bị số tự động 5 cấp, được cao hơn về sự thoải mái so với Pajero Sport sử dụng số sàn 5 cấp.
Động cơ của Everest có công suất cao hơn và mô-men xoắn cực đại cũng cáo và đạt được tại vòng tua sớm hơn. Tuy nhiên, các chênh lệch đó là không quá lớn và trong thực tế vận hành thì ít khi chúng ta dùng hết công suất và mô-men xoắn của xe. Thêm nữa, Pajero Sport cũng có trọng lượng nhẹ hơn, thiết kế ngắn nên linh hoạt hơn, nói chung là “bù qua đắp lại” nên cũng không có nhiều khác biệt về khả năng vận hành.

Bộ mâm 18inch hỗ trợ Everest di chuyển mượt mà trên đường cao tốc, trong khi mâm 17inch của Pajero Sport tạo ra ít tiếng ồn hơn và giúp xe di chuyển ổn định trên đường gồ ghề. Có bán kính quay vòng tối thiểu nhỏ nhất trong phân khúc (5,6m) nên Pajero Sport dễ dàng xoay trở trên đường thành thị đông đúc hơn đối thủ Everest.

An toàn

Cả hai mẫu SUV này được trang bị phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD tiêu chuẩn. Everest Limited tỏ ra nhỉn hơn Pajero Sport Diesel nhờ tích hợp cảm biến lùi, kiểm soát hành trình Cruise Control. Nhưng bù lại, Pajero Sport lại có thêm tính năng căng dây an toàn tự động. Nhìn chung, cả 2 mẫu SUV này không có nhiều chênh lệch về mặt an toàn.

Kết luận

Pajero Sport Diesel và Ford Everest Limited được phát triển theo hai phong cách thiết kế khác nhau nên mỗi xe đều sở hữu những mặt mạnh và hạn chế riêng. Nếu Pajero Sport hướng đến những khách hàng trẻ trung, năng động và ưa mạo hiểm thì Everest Limited mang đến những trang thiết bị tiện ích tốt, sự thoải mái và giá bán thuộc hàng tốt nhất tại Việt Nam. Hãy đến các đại lý của Ford và để trải nghiệm xe một cách thực tế, xác định chính xác nhu cầu của mình, bạn sẽ có lựa chọn phù hợp nhất!

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *