Hướng dẫn kinh nghiệm chọn xe ôtô cũ ở TpHCM

Mua xe ô tô cũ – Mẹo tìm địa chỉ mua uy tín tại TP.HCM

1. Chọn cửa hàng uy tín

Đầu tiên, khi muốn bắt đầu mua xe ô tô cũ chúng ta phải tìm kiếm địa chỉ mua trên internet. Google sẽ là công cụ hữu dụng nhất cho việc chọn lựa nơi mua xe ô tô cũ uy tín. Những nơi bán xe ô tô cũ sở hữu website có từ khóa tìm kiếm đứng top đầu trên hệ thống google thường là những nơi có đầu tư tốt vào quảng cáo và được người sử dụng tin dùng nhiều nhất.

Hoặc bạn cũng có thể vào facebook tìm kiếm những trang bán xe ô tô cũ có lượng bình luận và phản hồi tốt từ phía khác hàng để có thêm thông tin tin cậy. Những đơn vị mua bán xe ô tô cũ uy tín thường có đầu tư về quảng cáo và thực sự quan tâm đến khách hàng của mình.

Vấn đề tiếp theo khi mua xe ô tô cũ ở những trung tâm tại TP.HCM bạn nên chọn những trung tâm lớn, uy tín trong lĩnh vực và có chế độ bảo hành tốt. Trước khi quyết định mua xe tại một trung tâm nào đó nên tham khảo qua ý kiến đánh giá của người dùng về trung tâm này thông qua các diễn đàn xe ô tô uy tín, qua kinh nghiệm của người thân và bạn bè về chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành cũng như hỗ trợ dịch vụ từ trung tâm khi xe gặp sự cố.

Một địa chỉ bán xe ô tô cũ uy tín tức là phải có thông tin cụ thể, rõ ràng, thông tin liên hệ đầy đủ và không có bất cứ dấu hiệu mập mờ nào. Thường khi mua hàng ở những nơi như thế chúng ta sẽ cảm thấy an tâm và đảm bảo hơn, nhỡ như sau khi mua xe có dấu hiệu bất ổn nào ta lại có thể tìm đến địa chỉ cửa hàng để “khiếu nại”. Những cửa hàng bán xe ô tô cũ uy tín có địa chỉ rõ ràng cụ thể thường không bán hàng nhái, hàng dựng, hàng giả để đánh mất tên tuổi của mình.

Một cửa hàng bán xe ô tô cũ uy tín thường có chuyên viên tư vấn riêng cho khách hàng, chúng ta có thể đánh giá cửa hàng có uy tín hay không thông qua thái độ và sự nhiệt tình của nhân viên tư vấn ở đó. Những cửa hàng bán xe ô tô cũ uy tín thường có chế độ bảo hành cho người mua để đảm bảo tính lâu dài cho sản phẩm bán ra. Nếu có trục trặc gì khách hàng có thể tìm đến để sửa chữa hoặc đổi xe nếu thích.

Ngoài ra bạn có thể tìm mua ô tô cũ qua người thân, bạn bè và báo giấy. Tuy nhiên một điều bạn cần lưu ý đó là dù mua xe cũ ở đâu bạn cũng cần phải kiểm tra và test xe cẩn thận, đề phòng những nơi bán xe ô tô cũ mà không cho bạn dùng thử và kiểm tra kỹ xe móc trước, thường những đơn vị này là những nơi mua bán gian dối chỉ cho bạn kiểm tra bên ngoài xe. Hãy bảo đảm quyền lợi bảo hành cho mình trước khi đặt tiền vào tay người khác.

2. Chọn thương hiệu

Một điều tiếp theo đó chính là các thương hiệu trên thị trường, đây cũng là một yếu tốt quyết định đến chất lượng cũng như độ bền của chiếc xe ô tô mà bạn muốn mua. Trên thị trường hiện nay có các thương hiệu xe ô tô mà bạn cần quan tâm: Ford, Huyndai, Honda, Toyota, BMW, Audi, Chevrolet, Lexus, Volkswagen,…

Những mẫu xe cũ được săn lùng nhiều nhất

1. Toyota Vios E (2009 – 2013)

Không bất ngờ khi Toyota có mặt trong danh sách những chiếc xe cũ được săn lùng. Xe hơi Toyota luôn được tiếng là những chiếc xe bền bỉ và giữ giá nhất trên thị trường. Toyota Vios E là đại diện tốt nhất của hãng xe Nhật Bản có mặt trong danh sách này.

562d9c5e2564d_1445829726

Vios E được săn lùng vì nó có đối tượng khách hàng rất rộng, từ khách hàng cá nhân mua xe phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình, đi làm, thì đối tượng còn lại không thể bỏ qua, đó là các công ty vận chuyển, taxi.

Vios E sở hữu thiết kế bo tròn với thân hình gọn gàng. Vios mang lại cho người dùng cảm giác đơn giản, gọn nhẹ theo phong cách “ăn chắc mặc bền”. Kiểu dáng của Vios được đánh giá là đơn giản và có phần nhàm chán. So với dòng Vios mới ra mắt đầu năm 2014 với thiết kế thời trang và hiện đại, thì Vios đời cũ này có thiết kế tụt hậu rõ ràng.

Nội thất và tiện ích của xe ở mức đơn giản với những trang bị tiêu chuẩn vừa đủ cho nhu cầu : ghế nỉ, táp lô cùng 1 số chi tiết khác ốp nhựa. Sau khoảng thời gian sử dụng độ sắc sảo của chi tiết cũng như độ bền của màu sắc cũng đã xuống cấp, song vẫn ở mức chấp nhận được với một chiếc xe nhỏ như Vios.

Toyota Vios E được trang bị động cơ I4 VVT-i 1.5L, công suất cực đại 107 mã lực, momen xoắn cực đại 141Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.

Sau thời gian sử dụng, xe vẫn đảm bảo được khả năng lái nhẹ nhàng, thanh thoát và dễ xoay trở trong phạm vi hẹp, đặc biệt trong thành phố. Tuy nhiên, khi chạy tốc độ cao, Vios lại mang đến cảm giác bồng bềnh, vô lăng lái tạo cảm giác có độ trễ nhất định.

Ưu điểm của Vios E tất nhiên là giá trị bán lại cùng độ bền. Phụ kiện khá rẻ và dễ dàng thay thế, giá trị hao hút chỉ khoảng 20 triệu cho 1 năm, Vios dễ dàng sở hữu, sử dụng cũng như bán lại cho người tiếp theo.

2. Lexus RX350 (2008 – 2011) 

Lại là một đại diện khác của Toyota, lần này là thương hiệu xe sang Lexus. RX350 là chiếc crossover được ưa chuộng bậc nhất của Lexus tại Việt Nam, nổi tiếng với độ bền bỉ, lành tính nhất trong các dòng xe Lexus.

Xe được trang bị động cơ V6 3.5L, công suất tối đa 279 mã lực cùng momen xoắn cực đại 348 Nm. Sau 3-4 năm sử dụng, ngoại thất xe vẫn đẹp mắt cho dù đã mất đi độ sáng bóng ban đầu.

Nội thất da của xe tuy có xỉn đi đôi chút so với lúc đầu song vẫn đảm bảo được độ sáng, các trang bị tiện ích điện, điện tử trên xe hoạt động một cách ổn định. Đặc biệt là hệ thống loa Mark Levinson cho cảm giác âm thanh có lực hơn cả lúc mới mua ban đầu.

Chi phí sử dụng của Lexus RX350 không quá cao như một số dòng Crossover hạng sang khác cùng phân khúc với linh kiện thay thế có thể tìm được khá dễ dàng và mức giá hợp lí. Mỗi năm, chi phí hao hụt dành cho xe rơi vào khoảng 140 triệu đến 200 triệu đồng.

Sau 3-4 năm sử dụng trong điều kiện đường hỗn hợp và được bảo dưỡng định kì, khả năng vận hành của xe vẫn đạt 90-95% trạng thái như lúc đầu với tiếng máy êm, cách âm tốt. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe đạt 13-14l/100 km.

3. Mercedes-Benz GLK 300 (2009 – 2012)

Ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào giữa năm 2009, sau hơn 3 năm “chinh chiến”, với doanh số hơn 1.000 chiếc, GLK có thể xem là đã thành công trong phân khúc xe SUV hạng sang. Nguyên nhân bên cạnh các chính sách hấp dẫn còn đến từ chất lượng và sự bền bỉ của sản phẩm, những chiếc GLK cũ cũng được nhiều người tiêu dùng săn lùng rất mạnh

GLK thừa hưởng tinh thần mạnh mẽ, hiện đại của dòng SUV 7 chỗ GL-class. Đầu xe nổi bật lưới tản nhiệt 4 khe với 3 thanh ngang mạ bạc, tương phản với màu crom của logo rõ to ngay giữa.

Tổng thể xe hài hòa, cân đối với nhiều điểm nhấn… ngoại trừ phần đuôi xe với nắp cabin thụt vào bên trong hơi quá sâu, tạo cảm giác không liền mạch. Đèn xe sau 4-5 năm sử dụng có dấu hiệu đục mờ, khiến cho khả năng chiếu sáng bị giảm sút đi đôi chút.

Nội thất và trang bị của GLK được trang bị tối đa những tiện nghi để tạo cảm giác thư giãn cho người ngồi. Sau khoảng thời gian sử dụng, chất liệu da đã có những dấu hiệu lão hóa rõ rệt với nhiều vết rạn. Các chi tiết khác trên xe cũng đã ố màu không được sắc nét như mới, nhưng vẫn không tạo cảm giác cũ kỹ.

Mercedes-Benz GLK được trang bị động cơ xăng V6 3.0L cho công suất tối đa 231 mã và momen xoắn cực đại đạt 300Nm. Khả năng vận hành của xe sau hơn 4 năm vẫn nhẹ nhàng linh hoạt. Hệ thống truyền lực dẫn động 4 bánh và hệ thống treo trên xe độc lập tại mỗi bánh nhằm tạo cảm giác êm ái tối đa cho người ngồi. Có điều khả năng cách âm của xe cũng không còn tốt như ban đầu nữa.

Về chi phí sử dụng, đây chính là điểm yếu lớn nhất của GLK 300 khi linh phụ kiện của Mercedes-Benz khá đắt đỏ. Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích khác thông qua các bài viết xe ô tô cũ.

Khi bạn đã mua được chiếc ô tô cũ như ý rồi các bạn cần làm ngay những điều sau để đảm bảo cho chiếc xe của mình hoạt động tốt về sau.

Mua ô tô cũ – Những điều cần làm ngay sau khi mua

1. Thay dầu phanh

Dầu phanh thông thường có gốc glycol và bản chất hút ẩm. Bạn nên loại bỏ nước lẫn trong dầu phanh càng sớm càng tốt. Khi dầu phanh bị lẫn nước, khả năng chịu nhiệt và ăn mòn sẽ giảm xuống. Hậu quả là nhiệt độ đun sôi của dầu phanh cũng giảm khiến kẹp phanh bị nóng và ảnh hưởng đến hiệu suất phanh cũng như an toàn của chính bạn.

Chiếc xe cũ mà bạn mới mua có thể đang dùng dầu phanh cũ. Vì thế, hãy thay dầu phanh ngay. Các chuyên gia khuyên chủ xe nên thay dầu phanh định kỳ 3 năm/lần để giảm thiểu tình trạng hơi ẩm bị đun sôi và ăn mòn.

2. Thay dầu động cơ

Sau khi đưa xe về nhà, bạn nên kiểm tra chất lượng dầu động cơ bằng que thăm dò. Nếu dầu trên que thăm dò vẫn có màu vàng, bạn không cần phải thay. Trong trường hợp dầu đã bị đổi màu, bạn nên thay ngay.

Thay dầu là việc rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ động cơ xe. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay luôn bộ lọc dầu động cơ. Mọi người thường được khuyên là thay dầu động cơ sau 5.000 km. Tuy nhiên, dầu động cơ hiện nay có tuổi thọ cao hơn đáng kể. Bạn có thể chuyển sang sử dụng dầu tổng hợp để kéo dài tuổi thọ máy, khởi động xe dễ hơn trong điều kiện nhiệt độ thấp và cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

3. Thay dầu hộp số

Khi mua xe cũ, bạn nên kiểm tra chất lượng dầu hộp số bằng que thăm dò, nếu có sẵn ở nhà. Nếu có bọt nghĩa là hộp số đã đầy tràn dầu bôi trơn. Trong khi đó, mùi khét chỉ ra nhiệt độ vận hành quá cao, sẽ khiến hộp số nhanh bị hỏng. Hãy thay dầu hộp số thường xuyên. Thậm chí, có thể bổ sung một lượng nhỏ chất làm mát dầu hộp số để bảo vệ những bộ phận đắt tiền trong hệ dẫn động.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *