Xem bài đánh giá tổng quan về xe Ô tô Kia Sorento và Hyundai SantaFe giá bao nhiêu

Kia Sorento

Ưu điểm: Thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ

Nhược điểm: Nội thất không thực sự thoải mái với chiều cao khiêm tốn

Với động cơ 2.2 L, ngoài bản dẫn động cầu trước, SantaFe còn có thêm một sự lựa chọn khác cho khách hàng là bản trang bị hệ dẫn động 2 cầu với 2 cửa sổ trời và nhiều hơn 4 túi khí cho hành khách ở các hàng ghế sau. Phiên bản cao cấp này được niêm yết với mức giá 1.30 tỷ VNĐ.

Ưu điểm: Ngoại thất bắt mắt với phong cách thể thao mạnh mẽ, khả năng cách âm tốt

Nhược điểm: Phong cách thiết kế crossover khiến hàng ghế thứ 3 hẹp và thấp

NGOẠI THẤT

Kia Sorento

Ngoại thất Sorento toát lên phong thái thể thao mạnh mẽ và hiện đại với phần cản trước khá lớn, đèn xe sắc cạnh. Trên phiên bản này, phần lưới tản nhiệt mũi hỗ đặc trưng được vuốt mảnh hơn, mang lại cái nhìn tinh tế và sắc nét. Bên cạnh đó, phần lưới tản nhiệt cũng trở nên hài hòa hơn với cụm đèn trước khi được mạ crom xung quanh, tạo điểm nhấn khác biệt cho phiên bản mới này.

Hyundai SantaFe mang sức cuốn hút mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên với phần lưới tản nhiệt thiết kế cách điệu từ 3 thanh crom lớn kết hợp cùng cụm đèn pha xenon. Phong cách thể thao thể hiện đậm nét ở phần trần và thân xe với những đường gân dập nổi liền mạch. Xe còn được trang bị đèn hậu và đèn pha kiểu dáng sắc cạnh, nâng cao tính thẩm mỹ, tăng cường vẻ chắc chắn và tăng thêm tính khí động học cho hình dáng xe.

So về kích thước tổng thể, 2 mẫu xe đều sở hữu những con số không quá chênh lệch nhau. Cả 2 đều được thiết kế với khoảng sáng gầm xe ở mức tương đối, phù hợp cho việc lưu thông trong thành phố hoặc đường trường hơn là sử dụng cho việc đi off-road.

NỘI THẤT

Kia Sorento

Nổi bật trong nội thất của Sorento là vô-lăng được thiết kế với dày đặc các nút bấm điều khiển, bên cạnh đó là màn hình đa thông tin 7 inch… tất cả toát lên vẻ hiện đại và sang trọng.

Xe có hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi và thoải mái cho việc ngồi cũng như để chân cho hành khách. Tuy nhiên với chiều cao và khoảng rộng để chân hơi khiêm tốn, hàng ghế thứ 3 sẽ không phải là chỗ an tọa thoải mái cho những hành khách có chiều cao trên 1m7, đặc biệt là trong những hành trình dài. Bên cạnh đó thì khoang hành lý của xe sẽ khá chật hẹp, chỉ vừa chỗ cho những chiếc vali nhỏ. Ưu điểm của nội thất Sorento là có khá nhiều tiện nghi sang trọng với tất cả các chi tiết hoặc được bọc da, hoặc được mạ crom, hoặc được giả gỗ một cách tinh xảo.

55a7745b15e85_1437037659

Hyundai SantaFe

“Nhân vật chính” trong không gian nội thất của SantaFe chính là cụm điều khiển trung tâm được bố trí khá cân đối. Các chi tiết trong nội thất xe chủ yếu được làm từ chất liệu nhựa cứng và da cao cấp màu tối, càng làm toát lên vẻ sang trọng. Phần vô – lăng cũng được tích hợp khá nhiều nút bấm điều khiển.

Cũng giống như người đồng hương của mình, SantaFe tiếp đón hành khách khá rộng rãi với chỗ ngồi thực sự thoải mái ở hàng ghế thứ 1 và 2. Tuy nhiên khoảng để chân ở hàng ghế thứ 3 của SantaFe cũng tương đối hẹp so với các đối thủ xe 7 chỗ khác. Và với chiều cao khiêm tốn hơn so với đối thủ, SantaFe tất nhiên cũng không mang lại chỗ ngồi thoải mái cho những người cao trên 1m7 ở hàng ghế thứ 3 trong những hành trình xa.

Ghế ngồi trên được thiết kế với phong cách sang trọng chất liệu da cao cấp. Hành khách sẽ khá thoải mái ngay cả với những hành trình dài vì phần lưng ghế khá ôm lưng, bên cạnh đó là tựa đầu có kích thước lớn có thiết kế tương tự các mẫu xe hạng sang.

TIỆN NGHI

Kia Sorento: Màn hình đa thông tin 7 inch ở trung tâm, hệ thống ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô – lăng tích hợp các nút bấm điều khiển, hệ thống điều hòa độc lập 2 vùng, hệ thống lọc khí ion, hệ thống âm thanh DVD 6 loa, tích hợp GPS, Bluetooth, các cổng kết nối AUX, USB, Ipod giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài.

Hyundai SantaFe: Màn hình DVD chính hãng tích hợp bản đồ navigation Việt Nam, hệ thống AM/FM + DVD, các cổng kết nối AUX, USB hỗ trợ kết nối bluetooth giúp kết nối thiết bị đa phương tiện bên ngoài, hệ thống âm thanh 6 loa mang lại chất lượng âm thanh cao, vô – lăng tích hợp phím bấm điều khiển hệ thống giải trí, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng.

Vận hành & cảm giác lái

An toàn

Kia Sorento: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ga tự động, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống trộm, khóa điện thông minh, khóa cửa điều khiển từ xa, dây đai an toàn cho các hàng ghế, 2 túi khí, khóa cửa trung tâm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước & sau.

Hyundai SantaFe: Hệ thống an toàn trên Hyundai SantaFe được trang bị tốt hơn với: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC, khởi động bằng nút bấm, 2 túi khí, hệ thống camera lùi, hệ thống phanh tay điện tử.

Cảm giác lái

Kia Sorento

Ngồi sau vô – lăng của Sorento, bạn sẽ cảm nhận được độ “bốc” khá ấn tượng của máy. Xe cho sức mạnh khá lớn ở mọi dải vòng tua và đáp ứng hầu như là tức thì, người lái cũng sẽ không thất vọng vì độ trễ chân ga gần như là không có.

Hyundai Santafe

Chiều cao khiêm tốn chưa hẳn là khuyết điểm của SantaFe. Với chiều cao này, SantaFe mang lại cảm giác ổn định, đầm và chắc hơn khi người lái nhấn chân ga. Xe có khả năng cách âm khá tốt. Tuy nhiên khi ngồi sau vô – lăng chú xế này thì người lái cũng cần cẩn trọng hơn trong việc quan sát vì vị trí cột chữ A tương đối lớn làm hạn chế tầm nhìn.

KẾT LUẬN

Sở hữu nhiều thông số tương đương nhau sẽ khiến nhiều người phân vân khi mức giá chênh lệch nhau khá lớn của Hyundai SantaFe. Mức chênh lêch này có thể được bồi đắp bằng những trang bị tiện nghi cao cấp cùng nhiều tính năng an toàn hơn mà SantaFe được trang bị.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *