Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua ôtô Chevrolet cũ

Mua ôtô Chevrolet cũ – Những điều cấn lưu ý

1. Tìm hiều về giá cả của xe Chevrolet

562da83c5c6d6_1445832764

Sau khi đã chọn được những mẫu xe Chevrolet cũ mà mình yêu thích hãy tìm hiểu xem giá mới của chúng là bao nhiêu. Trên thực tế những chiếc xe đã qua sử dụng sẽ rẻ hơn từ 20-30% so với xe mới. Nếu những mẫu xe mới có giá khoảng 21.000 USD thì chiếc  xe cũ sẽ có giá khoảng 15.000 USD .

2. Chọn nguồn tham khảo để mua xe

Hiện nay có rất nhiều những hình thức để bạn có thể tham khảo như thông qua những người thân quen hoặc cũng có khi là qua rao vặt trên các báo giấy chính thống, các đại lí xe cũ.

Ngày nay khi internet phát triển thì bạn cũng có thể tham khảo rất nhiều trên các website về trao đổi mua bán xe cũ.

3. Kiểm tra các thiết bị trên xe

Kiểm tra hoạt động hệ thống dẫn động là bước đầu tiên trong các khuyến cáo khi “tìm hiểu” xe cũ. Hệ thống dẫn động đóng vai trò quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng người lái do các hỏng hóc có thể khiến xe lật, đổ, mất lái ở tốc độ cao.

  • Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra mức dầu hộp số, màu sắc (loại dầu này thường có màu đỏ và không khét)

Sau đó tới các phần như khớp đồng tốc – phần này rất dễ bị oxi hóa khi gặp muối rắc trên đường vào những ngày trời lạnh ở châu Âu và Mỹ – cũng như hộp số hoạt động trơn tru hay không. Nếu cần, bạn có thể lái thử. Trong trường hợp xe không bị giật mạnh khi sang số nghĩa là hệ thống làm việc tốt, còn nếu ngược lại, bạn hãy từ chối khéo để nhắm sang một chiếc khác.

  • Tiếp đến là phần kiểm tra động cơ

Đây là trái tim của chiếc xe nên người bán không để bạn dễ dàng phát hiện ra lỗi của chúng. Dù sao, hãy thử từng bước từ mức dầu. Bạn nên lưu ý chỉ những mác xe bình dân của Toyota, Nissan, Honda, Ford mới có que thử còn xe hạng sang như Mercedes, BMW phải sử dụng máy tính để đo. Nếu phát hiện mức dầu thấp, dầu đóng cặn đen, độ nhớt cao (thử bằng cách nhỏ một giọt trên mặt kính nghiêng) bạn nên yêu cầu người bán cho biết số lần và ngày thay dầu trước đó để có cách ứng phó phù hợp.

Sau khi kiểm tra mức dầu, hãy để động cơ nguội và khởi động. Nếu áp suất dầu đạt mức chuẩn trong 1 tới 2 giây, bơm dầu hoạt động tốt. Còn nếu thời gian lâu hơn, bạn phải kiểm tra thêm bơm dầu, bầu lọc và nhớ để ý tới thời tiết hôm đó.

  • Ngoài hai yếu tố trên, ngoại thất và nội thất cũng cho bạn biết nhiều thông tin mà người bán thường không ngờ tới

Nếu chiếc xe bị nghiêng trên bề mặt phẳng, chứng tỏ hệ thống treo đã hỏng do bị đâm vào bên cạnh hoặc lật. Bạn có thể xác định chất lượng bằng cách ấn tay lên thân xe. Hệ thống treo hoạt động tốt chỉ nhún 1 đến 2 lần, nếu nhiều hơn nó bị yếu còn nếu không ấn xuống được, nó quá cứng và cần phải sửa hoặc thay mới.

Bên cạnh đó, đĩa phanh phải phẳng, ít đường gợn và không bị mài mòn quá nhiều. Thông thường các xe trang bị phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Khoảng cách giữa các phần trên vỏ xe tốt thường đồng đều, nếu chúng bị lệch thì chiếc xe có thể gặp tai nạn hoặc vỏ xe đã được thay mới.

Trong nội thất, mùi xe là dấu hiệu quan trọng để bạn đánh giá tình trạng chiếc xe trước đó. Thông thường, trên một quãng đường nhập khẩu dài, ca-bin xe thường có mùi đặc trưng. Nếu có mùi mặn, tanh của gỉ sắt, gỉ nhôm, chứng tỏ chiếc xe đã bị thấm nước lâu ngày. Nếu có mùi gas thì hệ thống điều hòa bị rỉ. Còn nếu có mùi dầu nghĩa là xe bị chảy dầu hộp số hoặc động cơ.

Một chi tiết quan trọng là do thói quen của người dân ở các nước phát triển, dây đai an toàn thường bị gỉ đen sau chừng 50.000 km sử dụng. Nếu có dấu hiệu trên mà đồng hồ công-tơ-mét chỉ quá thấp (khoảng 20.000 km) thì chiếc xe đã bị “tua” lại đồng hồ cho mới.

Phần trên Mua Bán Nhanh Ô Tô đã đưa ra những điều bạn cần lưu ý khi chọn mua ô tô Chevrolet cũ. Vậy phần tiếp theo các bạn hãy cùng Mua Bán Nhanh Ô Tô tìm hiểu cách chăm sóc nội thất cho chiếc xe cũ của mình nhé!

Các bước chăm sóc nội thất ô tô

  • Bước 1

Loại bỏ rác bẩn, đây là công việc đầu tiên và không thể thiếu củaviệc dọn nội thất ô tô, trong bước này cần chú ý, loại bỏ những rác bẩn trong các khe kẽ, gạt tàn và dưới những chiếc ghế.

  • Bước 2

Sử dụng chổi và máy hút bụi để làm sạch nội thất.

Công việc  đầu tiên của của bước này là lấy tất cả những thảm lót chân ra để giặt bằng hóa chất và phơi khô, khi không khí có độ ẩm cao nếu thảm không khô sau khi dọn nội  thất xong,  dùng máy thổi gió hong khô hay máy hút bụi công suất lớn để hút nước.

Dùng máy hút bụi hút tất cả những khe trên cửa, taplo… dùng bàn chải và máy hút bụi làm sạch sàn.

  • Bước 3

Tẩy những vết bẩn khó làm sạch bằng hóa chất chuyên dụng.

Các vết bẩn có trên xe thường là những vết xi giầy, những vết dầu mỡ, nhựa đường…Trước tiên phải xịt hóa chất trực tiếp lên vết bẩn, hoặc thấm hóa chất vào khăn Towel và chà lên vết bẩn, dùng bàn chải mềm chải (chú ý không làm hỏng bề mặt thảm), nếu trên bề mặt nhựa thì đánh bằng miếng đánh nội  thất chuyên dụng, sau đó lau bằng khăn Towel.

  • Bước 4

Làm sạch bề mặt Vinyl và da

Dùng hóa chất chuyên dụng hiệu Automagic xịt vảo khăn towel sau đó lau lên bề mặt vinyl như tap-lo bảng điều khiển, cánh cửa, vô lăng. Nếu cần dùng miếng đánh nội thất hay bàn chải để đánh hóa chất trên những vùng có vết bẩn cứng đầu.Sau cùng lau lại phần đã được làm sạch bằng khăn Towel mềm

  • Bước 5

Làm sạch thảm và ghế ngồi. Dùng bình phun sương mù chuyên dụng, pha loãng hóa chất đậm đặc theo hướng dẫn sử dụng.

Xịt hóa chất trực tiếp vào miếng đánh nội thất chuyên dụng, đánh đều hóa chất trên bề mặt. Sau đó dùng máy hut bụi hút hoặc khăn Towel lau lại. Chú ý không được để thảm, ghế ẩm ướt, chúng phải hoàn toàn khô ráo sau khi thực hiện xong bước này.

  • Bước 6

Dưỡng lại bề mặt nhựa. Để khôi phục lại bề mặt và bảo dưỡng nó, công việc không thể thiếu là dưỡng lại nó. Sử dụng miếng thoa hóa chất, chổi lông và các hóa chất chuyên dụng không độc hại.

Xịt hóa chất lên đầu chổi hay miếng đánh sau đó dưỡng đều lại toàn bộ bề mặt nhựa sao cho bề mặt sáng bóng.

  • Bước 7

Phục hồi bề mặt da. Dưỡng lại bề mặt ghế da là công đoạn vô cùng quan trọng nó vừa có tác dụng tạo bề mặt da sáng bóng, vừa có tác dụng khôi phục tính đàn hồi của da,công việc này tương tự như công việc dưỡng trên bề mặt nhựa với hóa chất chuyên dụng không độc hại.

  • Bước 8

Kiểm tra và xử lý những chỗ chưa hoàn hảo để đạt hiệu quả cao nhất của công việc chăm sóc nội thất. Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích khác thông qua các bài viết xe .

Những quan niệm sai lầm khi chăm sóc xe ô tô

1. Không bơm xăng cho xe giữa trưa nắng hoặc băm xăng ngay sau khi xe chạy quãng đường dài

Hoàn toàn sai: Có rất nhiều chủ xe quan niệm bơm xăng giữa trời nắng sẽ gây cháy nổ. Trên thực tế không phải như vậy, chỉ cần khi chúng ta bơm xăng, nên tắt máy động cơ, hoàn toàn không gây cháy nổ.

2. Rửa xe ngay sau khi chạy đường dài nhiều bụi bẩn

Hoàn toàn sai: Có rất nhiều chủ xe thấy xe mình bẩn, máy nóng sợ để lâu ngày xe ảnh hưởng các vết bẩn nó không ra, muốn đưa xe đi rửa ngay để xe được mát máy và tẩy đi những vết bẩn. Nhưng trên thực tế, khi xe chạy đường dài rất nóng máy nếu chúng ta rửa xe ngay sẽ gây ra hiện tượng giảm nhiệt đột ngột gây ra co giãn kim loại ở xe sẽ không tốt.

3.  Bật điều hòa quá lớn ngay sau khi khởi động máy

Hoàn toàn sai: Trong thời tiết mua hè nắng nóng, có những thời điểm nhiệt độ lên tới 39 – 40 độ, nếu chúng ta cữ bật điều hòa hết công suất mà không điều chỉnh hợp lý thì sẽ gây ra hư hỏng điều hòa, tốn rất nhiều chi phí để đi sửa nó.

4. Thay nước làm mát và dầu thường xuyên hơn

Hoàn toàn sai: Các bạn không nên quá lo lắng và láng phí như vậy, chỉ cần các bạn thay nước làm mát và thay dầu theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, tùy vào điều kiện thời tiết để thay cho hợp lý.

5. Rút ngắn khoảng cách giữa các lần bảo dưỡng

Hoàn toàn sai: Rất nhiều khách hàng suy nghĩ vào mùa hè nắng nóng phải kiểm tra xe thường xuyên để tăng độ bên cho xe. Nhưng thực tế không cần thiết, chỉ cần thực hiện đúng quy trình của nhà sản xuất đưa ra là được.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *