Xem bài đánh giá tổng quan về xe Renault Duster giá bao nhiêu

5653d21693f35_1448333846

Xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam 2015 hồi giữa tháng 10 vừa qua, Renault Duster SUV bước đầu gặt hái thành công khi nhận được 12 đơn đặt hàng trong 5 ngày diễn ra triển lãm.

Nhiều ý kiến cho rằng Renault Duster sở hữu diện mạo không bắt mắt. Đúng như vậy, xe có phần thô cứng với các chi tiết thiết kế chưa thực sự ăn khớp. Tuy nhiên, mẫu xe này ra đời không phải dành cho đối tượng khách hàng ưa thẩm mỹ, thích vẻ sang chảnh và nhắm tới người tiêu dùng thực dụng, cần một mẫu SUV chắc chắn, an toàn, dẫn động bốn bánh.

Có lẽ việc đặt ra mục tiêu rõ ràng đã giúp Renault Duster đạt thành công rực rỡ. Từ khi được trình làng lần đầu tiên vào năm 2010 với chiến lược tiếp cận nhiều thị trường trên toàn cầu, đến nay đã có hơn 700.000 xe Duster được giao đến khách hàng.

Ngoại thất

Về tổng thể, thiết kế của Renault Duster có phần thô ráp, nhưng xe vẫn có những chi tiết gây ấn tượng. Cụ thể, nếu nhìn góc ¾ trước, Duster khá bắt mắt với lưới tản nhiệt 2 thanh chrome sáng bóng, ở giữa là logo Renault to bản. Tiếp đến là cụm đèn pha kép quang học kiểu mới chia thành 4 khoang tích hợp đèn ban ngày. Trong khi đó, phần đuôi xe được bố trí đơn giản với tấm khuếch tán sau mang màu xám titan, la-zăng đúc hợp kim nhôm 16 inch cùng giá nóc cố định trên trần xe.

Renault Duster sở hữu kích thước 4.315mm dài, 2.000mm rộng, 1.695mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.673mm. Với kích thước như trên, Duster mang lại một không gian nội thất thoải mái 5 hành khách.

Ngoài ra, với khoảng sáng gầm 210mm và bộ lốp cỡ lớn, Renault Duster Duster dễ dàng vượt qua mọi địa hình xấu và bề mặt trơn trượt. Kết hợp với góc tới/góc thoát lý tưởng (300 và 350), mẫu xe này mang đến khả năng vận hành linh hoạt cho người lái, nhất là với điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Nội thất

Bước vào không gian nội thất, phong cách thô ráp vẫn hiện diện với chất liệu nhựa và kim loại. Khoang cabin được bố trí đơn giản với các tiện ích cơ bản. Khu vực bảng táp-lô sắp đặt chưa thực sự hợp lý khi cần số khá dài, che lấp khu vực điều khiển nhiệt độ hay cách để vị trí các số (P, R, N, D) dễ gây hiểu lầm khi chuyển số.

Vị trí cần số bố trí chưa thực sự hợp lý.

Tuy nhiên, nội thất của Renault Duster vẫn có những điểm cộng như ghế ngồi bọc da, không gian thoải mái cho hành khách, dung tích khoang hành lý 450 lít và có thể mở rộng khi gập hàng ghế sau lại để có 1.636 lít, chở được nhiều đồ hơn.

An toàn

Ở khía cạnh an toàn, Renault Duster được trang bị khá đầy đủ so với mức giá 790 triệu đồng. Xe có các công nghệ an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ khởi hành ngang đốc (HSA), kiểm soát hành trình 2 túi khí an toàn phía trước, cảm biến lùi phía sau và thiết bị an toàn bảo vệ trẻ em ISOFIX.

Vận hành

Dưới nắp ca-pô, Renault Duster sử dụng động cơ xăng 2.0L, công suất 143 mã lực tại 5.570 vòng/phút, mô-men xoắn 195 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu SUV thương hiệu Pháp trên đường hỗn hợp ở mức 8,9 lít/100, trong khi ở trong độ thị là 11,7 lít và đường cao tốc 7,3 lít/100 km.

Cảm giác đầu tiên khi cầm lái Renault Duster là vô-lăng khá nặng và tăng tốc chậm. Tuy nhiên, khi đạt tới tốc độ cho phép, xe vận hành tương đối mượt mà, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,5 giây và đạt tốc độ tối đa 174 km/h.

Điều gây ấn tượng khi ngồi sau vô-lăng Duster là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần với 3 chế độ hỗ trợ. Tại chế độ 2WD, xe chỉ dẫn động 2 bánh trước nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Gạt qua chế độ Auto, mô-men xoắn sẽ tự động phân bố lực đến các bánh trước hoặc sau, tuỳ theo điều kiện đường sá và vận tốc xe. Ở chế độ Lock, lực kéo được phân bổ đồng đều giữa các bánh trước và sau, cho phép chạy tốc độ cao tại những cung đường khó.

Không những vậy, Renault còn trang bị cho Duster chế độ Eco, giúp tối ưu hoá việc tiêu thụ nhiên liệu khi vận hành đường trường hay trên cao tốc. Điểm khiến tôi cảm thấy chưa hài lòng chính là khoang ca-bin khá ồn khi chạy ở tốc độ cao, tiếng động cơ, tiếng lốp dội lên từ mặt đường hẳn sẽ làm những người ngồi trong cảm thấy khó chịu.

Đánh giá

Bỏ qua diện mạo bên ngoài, Renault Duster xứng đáng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho khách hàng đang có ý định tìm kiếm một mẫu SUV chất lượng châu Âu, nhập khẩu nguyên chiếc, dẫn động bốn bánh cùng hàng loạt trang bị an toàn.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *