Chia sẻ kinh nghiệm xử lý khi kính ô tô bị mờ khi trời mưa

Một số lái xe có kinh nghiệm cho biết, trong trường hợp hỏng hoặc có vè chắn mưa và không lớn, lái xe có thể hạ kính mỗi bên khoảng 5-10 cm, đồng thời bật quạt gió để lưu thông khí trong và ngoài xe.

Kính ôtô bị mờ khi xe đi dưới trời mưa là hiện tượng khá phổ biến. Vài dưới đây giúp lái xe xử lý một cách nhanh chóng.

Theo các chuyên gia, khi xe di chuyển dưới trời mưa, sự mất cân bằng về nhiệt độ giữa trong và ngoài xe sẽ gây hiện tượng mờ dần toàn bộ kính. Khi trời mưa, nhiệt độ không khí bên ngoài hạ thấp, nước mưa và gió làm bị lạnh.

Trong cabin đồng thời bị nóng và ẩm: hơi nóng tỏa ra từ người ngồi trong xe và các thiết bị điện tử khiến nhiệt độ trong cabin cao hơn bên ngoài; đồng thời khi trong xe có người một thời gian nhất định, từ trong xe, từ hơi thở của người tỏa ra khiến khoang lái có độ ẩm rất cao.

Chính vì lẽ đó, hơi nước trong cabin cao gặp lạnh ở kính xe gây ra hiện tượng ngưng tụ nước, xuất hiện các hạt nước rất nhỏ bám lên kính phía trong xe làm kính bị mờ. Hiện tượng này tương tự việc nước bị ngưng tụ bề ngoài một cốc nước lạnh. Để làm kính hết mờ thì cần làm tan ngưng tụ hơi nước, các “bác tài” có thể tham khảo vài mẹo dưới đây:

1. Hạ kính

Một số lái xe có kinh nghiệm cho biết, trong trường hợp điều hòa hỏng hoặc có vè chắn mưa và trời mưa không lớn, lái xe có thể hạ kính mỗi bên khoảng 5-10 cm, đồng thời bật quạt gió để lưu thông khí trong và ngoài xe. Tuy nhiên cách này sẽ không áp dụng được diện rộng do nước bên ngoài có thể gây bắn bẩn trong xe, hiện tượng không được giải quyết triệt để.

2. Bật quạt gió và lấy gió ngoài

Khi đó cần để luồng gió này tập trung thổi vào kính lái. Cách này cũng không hiệu quả cao nếu trong xe chở nhiều người.

kinh-o-to-bi-mo

3. Bật sấy kính

Đây là cách làm hiệu quả nhưng không triệt để. Việc sấy kính sẽ khiến kính hết mờ ngay nhưng thực tế các lái xe thường chỉ bật trong khoảng vài phút khi kính hết mờ, và kết hợp cách thứ 4 là bật điều hòa lạnh.

4. Bật điều hòa lạnh

Một số người có suy nghĩ sai lầm là bật điều hòa nóng thì hơi nước sẽ hết nhưng thực tế thao tác đó sẽ khiến kính bị mờ thêm. Giải pháp chính xác là bật điều hòa lạnh để hút hơi ẩm, từ đó kính sẽ hết mờ trong vài phút. Có thể để nhiệt độ cao phù hợp với người ngồi trong xe nhưng nhất thiết phải là chiều lạnh (A/C).

Một hiện tượng không hiếm gặp là kính vẫn bị mờ khi bật điều hòa lạnh, tuy nhiên đây là hiện tượng kính mờ bên ngoài do bên trong kính lạnh mà thủ phạm chính là gió lạnh từ các cửa hướng gió điều hòa. Giải pháp đơn giản là không để các hướng gió lạnh hướng vào kính lái và kính hai bên.

Theo nguoi dua tin

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *