Hướng dẫn kinh nghiệm mua xe ô tô Hyundai ngon giá rẻ

Lịch sử các hãng xe nổi tiếng thế giới: Thương hiệu xe ôtô Hyundai

Hyundai ban đầu chỉ là một công ty xây dựng dân dụng do ông Chung Ju Yung sáng lập vào năm 1947 và là một trong những công ty xây dựng hàng đầu Hàn Quốc trong suốt thập kỷ 50.

Cuối những năm 1960, ông Chung quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực ô tô. Vào thời điểm đó Chính phủ Hàn Quốc cho rằng nhập khẩu ô tô sẽ tốt hơn là sản xuất trong nước. Tuy nhiên ông Chung vẫn lựa chọn thực hiện theo ý tưởng riêng của mình, thành lập nên công ty ô tô Hyundai vào năm 1967.

Công ty nhanh chóng được xây dựng với sự hợp tác của Ford – một trong những nhà sản xuất xe hơi lâu đời nhất. Hợp đồng liên doanh chia sẻ công nghệ lắp ráp có thời hạn 2 năm được ký kết vào năm 1968 và đã cho ra sản phẩm đầu tiên là chiếc xe nhãn hiệu Cortina.

Sau đó, với sự hỗ trợ về công nghệ của hãng Mitsubishi, Nhật Bản, chiếc xe đầu tiên của Hyundai được thiết kế và chế tạo tại Hàn Quốc có tên là Pony được tung ra thị trường vào năm 1974. Hyundai bắt đầu thâm nhập thị trường Mỹ vào năm 1986 bằng việc tung ra dòng xe hạng nhỏ Excel.

Sau bảy tháng đầu tiên có mặt trên thị trường, doanh số của Excel đã lên mức đỉnh điểm với hơn 100.000 chiếc được tiêu thụ. Đến năm 1988, sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm, Hyundai bắt đầu sản xuất các loại xe sử dụng công nghệ của chính hãng và chiếc xe Sonata hạng trung là thành quả đầu tiên của nỗ lực này.

Tuy nhiên, hình ảnh mới nổi của Hyundai trên đất Mỹ đã nhanh chóng bị mờ nhạt, doanh số sụt giảm do sản phẩm có sức bền và độ tin cậy kém. Trong thập kỷ 90, hãng đã kiên quyết bám trụ thị trường Mỹ bằng việc tích cực đầu tư, cải tiến, thiết kế các sản phẩm mới với chất lượng và độ tin cậy cao.

Quyết định này của hãng đã đem lại những thành công đáng kể ngay trong những năm đầu của thiên niên kỷ mới qua việc ngày càng có nhiều người muốn sở hữu sản phẩm của Hyundai. Công ty đã dần xóa tan những băn khoăn và nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của mình nhờ ban hành một chế độ bảo hành lâu dài đặc biệt (10 năm và 160 ngàn km cho hệ truyền động, động cơ và hộp số!).

Mặc dù dòng sản phẩm của Hyundai ít hơn so với các nhà sản xuất khác nhưng hãng vẫn chiếm được thị phần lớn qua nhãn hiệu Kia, một thương hiệu ô tô của Hàn Quốc được hãng mua lại năm 1998.

Cho đến hiện tại thì sức mạnh thương hiệu của Hyundai ngày càng lớn, nằm trong top 100 danh sách “Các thương hiệu tốt nhất thế giới” với giá trị lên tới hàng chục tỉ USD. Và để được người tiêu dùng ưa chuộng, Hyundai đã phải nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu cải tiến chất lượng sản phẩm và những thành công đạt được là kết quả tất yếu của những nỗ lực này.

Thuật ngữ phân loại các dòng

Các dòng xe Hyundai được phân loại thành rất nhiều dạng, XeHoiViet.com sẽ giới thiệu đến các bạn một số thuật ngữ cơ bản:

1. Sedan

Loại xe 4 cửa, khoang hành khách, khoang động cơ và khoang hành lý tách rời. Nóc khoang hàng khách cao hơn nóc khoang hành lý.

Theo kích cỡ:

  • Cỡ nhỏ: Accent, Avante
  • Cỡ trung bình: Sonata, Azera
  • Cỡ lớn: Genesis, Equus.

2. Coupe

Loại xe thể thao 2 cửa, có 2 hoặc 4 chổ ngồi.

Theo kích cỡ:

  • Cỡ nhỏ: Tuscani
  • Cỡ trung bình: Genesis Coupe

Phân biệt Coupe và Convertible: đều là các dòng xe tập trung vào tính thời trang và vận hành.

  • Coupe: 2 cửa
  • Convertible: xe Sedan hoặc coupe có mui thể thao tháo rời (còn gọi là mui trần).

3. Hatchback/Wagon Station

  • Hatchback: có cửa phía sau mở lên, lộ ra 1 khu vực khoang
  • Wagon Station: dài hơn Hatchback
  • I30cw: được coi là bản Wagon của i30

4. Wagon/Van

Loại xe có khoang hành khách và khoang hành lý liền nhau. Wagon chuyên chở người còn Van ưu tiên chở hàng.

5. SUV – Sport Utility Vehicle

Xe thể thao đa dụng, có đặc điểm là gầm cao, không gian rộng cho gia đình. Mặc dù được thiết kế giống xe địa hình nhưng được chế tạo chủ yếu trên đường trường với tiêu chí: êm ái, tiết kiệm nhiên liệu.

Nhờ vào những ưu việt cùng sự tiện dụng, giá phù hợp với từng đối tượng người dùng mà dòng xe Hyundai Hàn Quốc có mặt trong top những thương hiệu xe hơi đắt giá nhất thế giới.

Những thương hiệu xe hơi đắt giá nhất toàn cầu

1. Hyundai

5625f6c06ccce_1445328576

Hyundai có giá trị thương hiệu 8,4 tỷ USD, xếp thứ 64 toàn cầu, tăng 7% so với năm 2014. Có được kết quả này là nhờ hãng tập trung đầu tư thiết kế những mẫu xe mới, kiểu dáng đa dạng để phục vụ người tiêu dùng. Doanh thu xe Hyundai đạt 52,8 tỷ USD, trong khi chỉ chi 1,9 tỷ USD cho quảng cáo.

2. Lexus

Lexus được đánh giá có trị giá thương hiệu 8 tỷ USD, tăng 4% so với 2014. Theo Forbes, Lexus đứng thứ 66 trong số những thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu. Trong năm 2014, doanh thu của hãng đạt 18 tỷ USD.

3. Volkswagen

Thương hiệu Volkswagen có giá trị 8 tỷ USD, giảm 10% so với năm 2014. Doanh thu của hãng đạt 139,5 tỷ USD. Tập đoàn ôtô của Đức nhiều năm liền nằm trong top những nhà sản xuất lớn nhất trên thế giới. Volkswagen có giá trị thương hiệu đứng thứ 67 trên thế giới.

Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp ích cho bạn hiểu thêm về lịch sử dòng xe ô tô rất nổi tiếng này. Để tìm hiểu sâu hơn về các dòng xe khác hiện có mặt trên thị trường hãy tham khảo thêm .

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *