Hướng dẫn kinh nghiệm mua xe ô tô Ford Ecosport giá rẻ

Ưu điểm vượt trội của dòng xe Ford Ecosport

Đây là những phân tích đánh giá rất khách quan từ các chuyên gia nên chắc chắn sẽ giúp bạn đọc hiểu sâu hơn về dòng xe này, từ đó có được quyết định mua hàng chính xác nhất.

561c838f5bd5d_1444709263

1. Vị trí phía đầu xe Ford EcoSport

Có lẽ đây là vị trí mà có lẻ đã mang đến một sự thành công nhất định cho Ford EcoSport tính tới thời điểm này. Phía đầu xe EcoSport hoàn toàn mới được thiết kế một cách thể thao, đầy mạnh mẽ và cá tính, tạo những những nét rất riêng đầy phong cách và cá tính. Với cái nhìn đầu tiên đầy thiện cảm, thanh ngang crom sáng bóng đầy mạnh mẽ và thách thức.

Cùng với đó là các cụm đèn được thiết kế khá hài hòa và cân xứng với đầu xe. Nhìn từ phía trước đầu xe Ford EcoSport các chi tiết được thiết kế một cách cực kỳ logic và khoa học. Hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi ngồi sau vô lăng.

Chức năng tự động bật đèn pha thông minh cùng với cành gạt nước tự động giúp bạn hoàn toàn tự tin, rảnh tay lái trong suốt hành trình của mình, dù bạn có bất ngờ đi vào 1 khoảng tối hay trời bất chợt đổ mưa

“Follow Me Home” một chức năng được Ford áp dụng trên Ford EcoSport hoàn toàn mới này, đèn pha vẫn có thể sáng thêm khoảng 30s sau khi bạn tắt máy và rời khỏi xe, giúp bạn an toàn hơn khi trước mắt bạn là 1 khoảng đen của bóng tối.

2. Vị trí phía hành khách của Ford EcoSport

  • Kích thước tổng thể

Urban SUV Ford EcoSport là chiếc xe được thiết kế một cách nhỏ gọn với chiều dài tổng thể là 2521 mm với chiều dài là 4241mm, rộng 1765 mm và cao 1693mm.Ford EcoSport được chú ý đến vẽ bề ngoài với tính cơ động cũng như thiết kế phù hợp với đường thành phố. Là mẫu xe đáng mơ ước của khá nhiều người

  • Kết cấu khung xe

Phần khung xe được Ford chú ý đặc biệt trên Ford EcoSport hoàn toàn mới này. Ecosport SUV được đánh giá là một trong những mẫu xe có độ an toàn hàng đầu hiện nay. Sự kết hợp giữa thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng và nhẹ tạo nên bộ khung xe xe chắc chắn, giảm thiểu tối đa trọng lực giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách tối.

  • Khả năng lội nước

Khó có dòng xe nào cùng phân khúc hiện nay đủ khả năng cạnh tranh với Ford EcoSport trong khả năng lội nước với thiêt kế gầm cao giúp EcoSport có thể vượt qua những quảng đường ngập nước lên đến 550 cm. Với khoảng sáng gầm xe lên đến 200cm giúp SUV EcoSort có thể vượt qua các cung đường xấu một cách dễ dàng.

3. Trang bị 5 hệ thống an toàn trên Ford EcoSport

  • Được trang bị hệ thống 7 túi khí Ford EcoSport mang lại sự an toàn tuyệt đối cho hành khách ngồi trên xe;
  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) đảm bảo an toàn khi xe lưu thông;
  • Hệ thống chống trượt (TCS);
  • Hệ thống cân bằng điện tử (ESP);
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA).

4. Vị trí phía sau xe của Ford EcoSport

  • Thiết kế Kenitic

Một chiếc bánh xe dự phòng được treo đằng sau xe là điểm nhánh khá thú vị trong phong cách thiết kế đối với Ford EcoSport, bạn có thể hoàn toàn nhận ra một chiếc Ford EcoSport khi đang lưu thông trên đường bằng đặc điểm này. Ngoài ra với thiết kế đèn hơi chếch 2 bên khá cá tính và phong cách làm cho chiêc SUV cỡ nhỏ này càng trở nên hài hòa hơn.

Cụm đèn sau được thiết kế tích hợp trong chức năng mở cửa sau cũng là điểm đầy thú vị.

  • Khoang hành lý

Nhìn bề ngoài Ford EcoSport khá nhỏ gọn nhưng khoang hành lý phía sau thiết kế cực kỳ rộng rãi với (dung tích lên đến 362L). Và đặc biệt nữa với hàng ghế sau có thể gấp gọn cuộn về phía trước tạo nên một khoang chứa hành lý thực sự lý tưởng với dung tích 705l. Một con số khá ấn tượng đúng không ạ? Thậm chí bạn có thể vận chuyển được cả tủ lạnh, máy giặt, đó là điều đặc biệt mà Ford muốn dành cho khách hàng của mình.

  • Cảm biến lùi

Với sứ mệnh mong muốn mang đến độ an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Ford EcoSport được Ford trang bị thiết bị cảm biến lùi thông minh để cảnh báo các vật cản ở phía sau bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình hiển thị đa thông tin. Bây giờ bạn hoàn toàn yên tâm khi lùi xe rồi nhé. Theo các chuyên gia đánh giá Ford Ecosport là chiếc xe thông minh của thời đại hiện nay.

5. Vị trí nội thất xe Ford EcoSport

  • Nội thất Ford Ecosport được thiết kế sang trọng và hiện đại

Nội thất xe Ford Ecosport đang thiết kế dựa trên 2 tông màu chính đó làm cho không gian xe trở nên rộng rãi, hiện đại và đầy sức cuốn hút. Mọi thứ đều được Ford chú ý đến độ tỷ mỹ nhất

Ghế được làm bằng chất liệu da cao cấp (trên phiên bản Ford Titanium), có tiện ích nghỉ tay và điều chỉnh đệm lung luôn mang lại cảm giác thoải mái và tự tin nhất cho người ngồi trên xe.

  • Công nghệ kết nối SYNC thông minh trên Ford EcoSport

Công nghệ thông minh SYNC được Ford áp dụng một cách hiệu quả trên EcoSport hoàn toàn mới. Với chức năng kết nối với 12 loại điện thoại nổi tiếng khác nhau trên toàn cầu khi sử dụng phần mềm của Microsoft. Hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói một cách thông mình bằng một số câu lệnh đơn giản nhất

Tiện nghi cao cấp, trên Ford EcoSport được trang bị các hệ thống hỗ trợ hiện đại như điều hòa tự động, cửa sổ trời (Titanium), hộp làm lạnh phía trước thể cho đựng lên tới 6 lon nước.

5 điều người dùng thích chọn mua Ford EcoSport

1. SUV phong cách mới

Ford EcoSport mới mẻ, phong cách và đẹp mắt. Nó không mang dáng vẻ cổ điển mà ta hay bắt gặp ở dòng SUV. Thay vào đó là một chiếc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ với lối thiết kế khoẻ khoắn, “cơ bắp” đậm chất Mỹ.

2. Ford EcoSport sinh ra cho đường phố Việt

Không phải vô tình hay hữu ý mà Ford phong cho “đứa con” EcoSport của mình tên gọi là “Urban SUV” – tức là dòng xe SUV chuyên dụng cho vùng nội đô.

Những con đường ngập nước của Việt Nam khi mùa mưa tới sẽ chẳng còn là vấn đề “bất khả thi” với Ford EcoSport vì xe có khả năng đi trong điều kiện ngập nước tới… 550mm. Thêm vào đó, diện tích nhỏ cũng là ưu điểm của xe khi tài xế cần tìm bãi đậu.

Khả năng chứa đồ của Ford EcoSport cũng rất ấn tượng. Hàng ghế hành khách phía sau có thể gấp lại giúp bạn tăng thêm diện tích cho đồ đạc. Đây là một trong những điều khiến khách hàng thích nhất về Ford EcoSport.

3. Công suất của Ford EcoSport khiến những “người anh em” SUV khác phải… nể phục

Nằm trong kế hoạch kinh doanh dành cho các thị trường là những nước đang phát triển, xe Ford EcoSport là một trong những “con gà đẻ trứng vàng” cho hãng Ford, mang lại thêm danh tiếng và nguồn thu cho hãng xe Mỹ năm 2013 vừa qua và sau này nữa.

Công nghệ Ti-VCT (Twin independent Variable Cam Timing – tạm dịch: Hệ thống điều khiển Trục cam kép biến thiên theo thời gian) được sử dụng trong các động cơ của Ford EcoSport là công nghệ điều khiển trục cam biến thiên kép với khả năng thay đổi thời gian trục cam của cả trục cam nạp và trục cam xả độc lập. Ti-VCT cho phép các mô-đun kiểm soát hệ thống truyền lực (PCM – Power train Control Module) thúc đẩy hoặc làm chậm thời gian của cả trục cam nạp và xả độc lập. Kết quả là nó sẽ cải thiện sức mạnh động cơ và lượng mô-men xoắn, cũng như cải thiện tiêu thụ nhiên liệu và giảm lượng khí thải ra môi trường.

4. Yếu tố công nghệ

Hệ thống SYNC được tích hợp trên EcoSport đã khẳng định được sự hiện đại, tiên tiến về mặt công nghệ trên các sản phẩm của hãng Ford. Đây là nền tảng công nghệ được vận hành bởi Microsoft. Nó cho phép tài xế ra lệnh cho xe bằng giọng nói thay vì việc phải làm bằng tay.

5. Trên tất cả, ai cũng có thể sở hữu một chiếc xe đáng mơ ước này

Mặc dù hiện đại và công suất không hề thua kém bất kỳ một chiếc SUV tên tuổi nào nhưng giá xe Ford EcoSport lại rất phải chăng. Sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 7 tới đây, EcoSport có giá dưới 700 triệu

>> Xe ôtô Ford

Cần tránh những sai lầm sau khi chọn mua oto Ford Ecosport

1. Không làm nghiên cứu trước khi mua

Sẽ có nhiều thông tin hữu ích cho bạn nếu bạn chịu khó bỏ thời gian thu thập từ bạn bè hay trên mạng internet. Đọc các bài đánh giá xe, sắp xếp giá xe mà bạn có thể mua và đặc biệt là đừng nên mua chiếc xe không phù hợp với nhu cầu của bạn.

2. Coi nhẹ các tính năng an toàn hiện đại

Các loại xe hơi hiện đại thường được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến. Nhưng nhiều khách hàng lại không chú ý đến hoặc đơn giản là không biết các tính năng đó có tầm quan trọng như thế nào. Những công nghệ như Hệ thống phanh chống bó cứng (ABS), Hệ thống cân bằng điện tử tự động (ESC), Túi khí bảo vệ đầu từ hai bên sườn… là những thứ rất đắt tiền.

Các nghiên cứu cho thấy ESC có thể làm giảm đáng kể tai nạn và tử vong. Tính năng này đặc biệt quan trọng đối với xe SUV bởi nó giúp chống lật xe. Còn túi khí bảo vệ đầu từ hai bên sườn giúp bảo vệ khỏi chấn thương hoặc tử vong khi bị đâm từ sườn xe. Tiếc là ít người mua xe chú ý đến những điều này mà thường bị hoa mắt trước những lời có cánh của các nhân viên bán xe vào những thứ lặt vặt như màn hình, đầu đọc DVD hay vài thứ trang trí này nọ.

3. Mua những phụ kiện bổ sung không cần thiết

Các đại lý ô tô thường thuyết phục bạn mua thêm những món đồ, để làm tăng lợi nhuận cho họ, nhưng với bạn thì lại là sự hoang phí. Những thứ đó có thể là giá nóc, ốp cản nhựa, chụp nắp bình xăng… Hãy thận trọng xem xét xem bạn có thực sự cần những thứ ấy và phải mất tiền không. Nếu bạn thấy những thứ đó được ghi trên biên lai thu tiền thì đơn giản là gạch đi và từ chối trả tiền cho những món đồ ấy. Một chiếc xe nguyên bản vốn đã có những trang bị cần thiết để có thể hoạt động tốt, trừ khi bạn có nhu cầu đặc biệt phát sinh.

4. Không nghiên cứu kỹ giá trị của chiếc xe bạn đang dùng

Đây là tình huống khi bạn đổi xe. Bạn có thể đạt được thỏa thuận rất tốt với chiếc xe mới, nhưng lại bị thiệt thòi rất lớn với chiếc xe cũ. Một tâm lý thường thấy là cùng một món đồ người này dùng lâu thấy chán muốn vất đi lại có thể là niềm mơ ước của người khác. Chính vì thế trên thị trường hiện nay nhiều người ăn nên làm ra chỉ bằng cách mua của người chán bán cho người thích.

Việc bạn cần quan tâm là giá bán lại trên thị trường tự do của chiếc xe bạn đang sử dụng là bao nhiêu. Thông thường thì việc bạn bán chiếc xe đó cho một đối tượng hoàn toàn độc lập (thay vì tìm mọi cách đổi nó lấy chiếc xe mới) thì bạn sẽ được lợi hơn. Hơn nữa, việc biết rõ giá trị còn lại của chiếc xe bạn đang dùng sẽ giúp bạn cứng rắn hơn trong khi thương lượng đổi xe.

5. Không có cơ hội kiểm tra xe đã qua sử dụng

Việc được kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng là vô cùng quan trọng và cần thiết khi quyết định mua một phiên bản mới (tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng thực hiện được, đặc biệt là khi chiếc xe định mua là mẫu mới toanh).

Việc đánh giá này còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng của chiếc xe ôtô Ford cũ, bởi một chiếc xe dù rất tin cậy nhưng cũng có thể biến thành cái vỏ chanh nếu không được bảo dưỡng tốt. Thông tin về chiếc xe đã qua sử dụng sẽ cho bạn biết nhiều điều, chẳng hạn như giá trị còn lại của chiếc xe sau khi sử dụng là thế nào, độ tin cậy của từng thiết bị công nghệ trên xe ra sao, tiêu thụ nhiên liệu thực tế sau khi sử dụng có hiệu quả không…

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *