Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua ô tô cũ với 5 bí quyết hay

1. Xác định ngân sách

Điều đầu tiên mà dạy nghề sửa chữa ô tô lưu ý bạn là bạn cần xác định sẽ dành bao nhiêu tiền để mua xe cũ. Việc này rất quan trọng vì nó quyết định rằng bạn sẽ chọn được các mẫu xe nào. Và với số tiền đó, bạn có thể mua được một chiếc xe mới nào không.

2. Tham khảo mặt bằng giá trên thị trường

Việc tham khảo mặt bằng giá cả hiện nay có thể thực hiện dễ dàng thông qua các trang thương mại điện tử. Bên cạnh mặt bằng giá xe cũ, những người học nghề sửa chữa ô tô nhắc bạn cũng nên xem thêm bảng giá xe mới để lấy đó làm cơ sở đối chiếu, tránh trả hớ. Xe mới hoàn toàn hiện bán 800 triệu, thì một chiếc xe cùng dòng đã qua sử dụng 4 năm, chạy trên 50.000km, không thể rao giá trên 700 triệu.

565d27e5aca6c_1448945637

3. Kiểm tra hệ thống làm mát

Theo kinh nghiệm mua xe cũ của nhiều người thì bạn nên kiểm tra hệ thống làm mát như đường ống còn nguyên vẹn không, nhiều xe cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Trường hợp bị nhẹ có thể tự đông lại nếu xe sử dụng nước mát loại concentrated (phải pha với nước trước khi sử dụng), nếu không sẽ bị gây thiếu nước làm nóng máy.

4. Lốp xe

Lốp xe cũng thể hiện dang cap xe. Ngoài kiểm tra bằng mắt người mua xe cũ nên chạy thử, nếu lốp mòn sẽ nghe tiếng ồn lớn hơn bình thường. Tiếng ồn thường do 2 bánh xe sau, nếu xe dẫn động 4 bánh thì 2 bánh trước sẽ mòn nhiều hơn vì phanh chủ động trước.

5. Thời gian sử dụng

Điều này khá quan trọng, nhiều xe dù được tân trang rất đẹp nhưng trên giấy tờ đã sử dụng nhiều năm thì không đáng tin cậy. Tốt nhất hãy chọn những chiếc xe sử dụng chưa quá 3 năm. Mua một chiếc xe dù đẹp nhưng quá đắt thì bạn sẽ gặp nhiều phiền phức đấy.

Với những kinh nghiệm chọn mua ô tô cũ ở trên, chắc các bạn đã tự tin hơn khi quyết định mua xe cũ. Tuy nhiên, nếu có tài chính và xác định sử dụng lâu dài thì bạn vẫn nên mua xe mới hơn nhé!

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *