Hướng dẫn kinh nghiệm mua xe ô tô Ford Escape cũ ngon giá rẻ

Có nên mua xe Escape cũ?

Việc lựa chọn mua xe ở đâu? Mua xe Ford Escape mới hay cũ? Mua xe như thế nào? là những câu hỏi mà nhiều khách hàng cảm thấy băn khoăn khi chuẩn bị mua cho mình một chiếc Ford Escape. Sau đây thì XeHoiViet.com sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

561c89f7ad1f2_1444710903

1. Đầu tiên là những ưu điểm khi bạn mua xe

  • Về giá xe: So với các loại xe mới thì bạn có thể tiết kiệm được 1 khoản tiền cho việc chi tiêu của mình. Các lọai xe cũ có nhiều mức giá cho bạn có thể lựa chọn;
  • Tính năng: Nhiều xe ford escape cũ trên thị trường còn khá tốt, vận hành không kém gì so với xe mới, thời gian vận hành tốt;
  • Về kiểu dáng, màu sắc: sở hữu nhiều màu sắc đa dạng do được tư sửa và decan lại theo ý thích của chủ nhân.

Ngoài ra

  • Xe có độ bền vượt trội theo thời gian;
  • Xe có thể chở được nhiều người, phù hợp với gia đình có đông thành viên kèm theo đồ đạc và vật dụng cần thiết;
  • Xe có không gian rộng rãi, thoáng mát giúp người ngồi trong xe cảm thấy thoải mái hơn các dòng xe khác rất nhiều.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn sẽ gặp nhiều các nhược điểm như:

  • Phải thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa xe định kỳ tại hãng để xe không bị hư hỏng phụ kiện cũng như giữ độ bền xe lâu hơn;
  • Xe thường tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn so với xe mới. Đa số người sử dụng qua đều nhận định Ford Escape cũ tiêu tốn nhiên liệu hơn so với các loại xe mới cùng loại.

XeHoiViet.com tin rằng với những thông tin cung cấp nêu trên sẽ là câu trả lời hoàn hảo nhất cho nỗi băn khoăn và lo lắng mà quý khách đang gặp phải. Vì vậy nếu quý khách không đủ điều kiện kinh tế sắm cho mình chiếc xe mới thì đừng ngần ngại khi chọn dòng xe này nếu quý khách thật sự yêu thích sự bền bỉ và năng động.

Những kinh nghiệm “bỏ túi” khi mua Ford Escape cũ

1. Thu thập thông tin

Đây là bước vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn mua xe cũ. Thu thập thông tin giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về thị trường xe cũ.

Bạn cần thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như: qua tờ rơi, tạp chí ô tô, trang quảng cáo, diễn đàn… hỏi người quen để khảo giá model mà bạn muốn mua. Điều này sẽ giúp bạn không bị mua hớ – những cũng nên cẩn trọng nếu giá quá thấp.

2. Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe cũ

Hãy kiểm tra những giấy tờ sau:

  • Giấy đăng ký xe xem có dập xóa, có dấu hiệu sửa đổi hay không. Nếu có, những hiện tượng đó, các bác nên lựa khéo để đi tìm “bà hai” khác;
  • Sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có)… những giấy tờ đó sẽ giúp ích cho các bác trong việc mua bán đúng luật và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau. Có thể tra cứu biển số xe xem thông tin trên giấy đăng kiểm có chính xác không.

3. Trực tiếp kiểm tra xe

Đây là điều bắt buộc khi bạn mua xe đã qua sử dụng. Bởi, chỉ khi trực tiếp kiểm tra xe, bạn mới biết được chính xác về tình trạng hiện tại của chiếc xe.

4. Lái thử

Sau khi qua các bước trên, bạn nên yêu cầu người bán cho chạy thử. Nên nhớ tự mình làm việc đó bởi những người khác (thậm chí cả bạn thân, đồng nghiệp) đôi khi không đưa ra nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe.

5. Thỏa thuận giá

Giành vài phút để nhớ những lỗi của xe mà bạn cần phải sửa chữa, thay thế. Sử dụng nó để mặc cả giá với người bán.

Khi đã đồng ý mua bán, bạn yêu cầu bên bán làm các thủ tục cần thiết như, giấy mua bán trao tặng theo mẫu và xác nhận của địa phương nơi cư trú, biên bản bàn giao xe và giấy tờ hai bên, hợp đồng mua bán kiêm thanh lý xe (nếu là xe sở hữu cá nhân). Đối với xe có đơn vị chủ quản phải có quyết định bán xe, hóa đơn tài chính, hợp đồng mua bán và các thủ tục bàn giao như trên. Các giấy tờ đều lập thành bốn bản (tối thiểu hai bản) cho bạn và cho người bán. Lưu ý ghi rõ địa chỉ người bán và chi tiết xe trên cả hai tờ hóa đơn.

>> Xe ôtô Ford

Những bộ phận phải lưu ý khi mua xe cũ Ford Escape cũ

1. Thân xe

Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận với một chiếc xe cũ. Kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét là những yếu tố có thể nhìn bằng mắt thường thông qua đó phần nào nhận định tuổi thọ hoặc độ bền của xe.

2. Lốp, hệ thống giảm xóc

Kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn hay không, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Hệ thống giảm xóc cũng quan trọng không kém, thử cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.

3. Đèn xe

Hệ thống đèn là rất cần thiết khi di chuyển ban đêm hay qua những vùng nhiều sương mù, hay có mưa. Đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa cũng nhưng tuổi thọ đèn.

4. Bảng điều khiển

Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe và hành trình di chuyển. Thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động trơn tru với nhau.

5. HVAC (Heating, Ventilation & Air Conditioning)

HVAC là hệ thống nhiệt, quạt thông gió và điều hòa không khí của xe. Đối với những đất nước có khí hậu khắc nghiệt như ở Việt Nam thì việc kiểm tra hệ thống HVAC lại càng cần thiết.

6. Két làm mát, ống dẫn

Két nước làm mát là bộ phận đầu tiên dễ dàng kiểm tra bên dưới nắp ca-pô. Nếu dung dịch không nhiều, có hiện tưởng dính bẩn thì chứng tỏ chủ cũ đã không quan tâm nhiều tới bộ phận này. Người thợ kỹ thuật cũng sẽ kiểm tra kỹ lưỡng các lá tản nhiệt để chắc chắn không bị mỏng hay xốp. Đường dẫn nước mát cũng nên soi xét để biết có cần thay hay không.

7. Động cơ

Kiểm tra động cơ xe ôtô Ford cũ ở đây bao gồm nổ máy và sức nén. Thời gian khởi động máy, tiếng máy nổ có “mượt”, êm hay không đều khiến những người lành nghề phát hiện ra vấn đề của động cơ. Đồng hồ kiểm tra lực nén sẽ giúp người thợ kiểm tra áp lực mà xi-lanh tạo ra có đạt tiêu chuẩn hay không.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *