Ngắm phiên bản xe bọc thép giá rẻ của Toyota Fortuner

Tại một triển lãm quy mô nhỏ diễn ra tại , hãng độ Minerva Special Purpose Vehicles (MSPV) có trụ sở tại Nasik đã khiến khách tham quan bất ngờ khi giới thiệu chiếc Toyota Fortuner bọc thép với hai mức chống đạn khác nhau.

Toyota Fortuner bọc thép hướng tới những khách hàng cần một chiếc SUV an toàn với giá cả phải chăng.

Chúng ta vốn quá quen với những mẫu hạng sang giá từ 500.000 tới cả triệu USD. Thật khó tưởng tượng công nghệ chống đạn vốn dành cho giới đại gia này lại được trang bị trên một chiếc xe bình dân đến từ Nhật.

toyota-fortuner-boc-thep5_opef

Toyota Fortuner độ chống đạn đến từ Ấn Độ

Tại một triển lãm quy mô nhỏ diễn ra tại Ấn Độ, hãng độ Minerva Special Purpose Vehicles (MSPV) có trụ sở tại Nasik đã khiến khách tham quan bất ngờ khi giới thiệu chiếc Toyota Fortuner bọc thép với hai mức chống đạn khác nhau.

Cụ thể, Fortuner MSPV B4+ có thể chống được đạn súng trường AK47 cỡ 7,62 x 39 mm. Riêng bản B6 an toàn hơn với khả năng chống đạn sung M80 cỡ nòng 7,62 x 51 mm và SS109 nòng 5,56 x 45 mm. Dù mức chống đạn này chưa thể bằng những mẫu xe bọc thép triệu đô nhưng rõ ràng nó cũng đủ để chống lại những cuộc tấn công thông thường.

toyota-fortuner-boc-thep3_hhrt

Xe có hai cấp độ chống đạn

Để chống được đạn, MSPV đã gia cố thêm thép ở hai bên, trước sau và trên nóc xe. Cửa sổ trang bị kính chống đạn trong khi sàn xe được gia cố giúp chống chịu sức công phá từ 2 quả lựu đạn DM51 hay mìn DM311. Ngoài ra, bản lề, các trụ xe đều được gia cố chắc chắn hơn trước. Chính vì vậy, trong lượng của xe tăng lên gấp đôi từ 1.880 kg đến 3.700 kg.

Tất nhiên, ngoài bộ vỏ chắc chắn, một chiếc xe bọc thép dù bình dân như Fortuner vẫn cần một bộ lốp run-flat có thể chạy ngay cả khi thủng lốp hay tấm thép bảo vệ bình nhiên liệu, ắc quy, cụm điều khiển.

Rất tiếc, dù sở hữu trọng lượng gấp đôi nhưng động cơ diesel dung tích 3.0 lít với công suất 171 mã lực, mô men xoắn 343 Nm vẫn giữ nguyênị. MSPV cho biết sẽ cung cấp 3 biến thể phục vụ từng kiểu khách hàng bên cạnh 2 cấp độ chống đạn cùng giá bán từ 6,3 triệu rupee, tương đương 95.000 USD.

toyota-fortuner-boc-thep1_gndl

toyota-fortuner-boc-thep4_nkhg

toyota-fortuner-boc-thep2_jjop

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *