Xem bài đánh giá tổng quan về xe Ô tô Toyota Vios 2014 và Chevrolet Cruze giá bao nhiêu

Ngoại thất

Vios 2014 được thiết kế hoàn toàn mới tạo ấn tượng mạnh. Đầu xe thể thao hơn kết hợp với đèn pha kép dạng bi projector hiện đại (loại gương cầu), đèn xi-nhan tích hợp trên gương. Thân xe kiểu dáng tròn đặc trưng và đuôi xe với thanh crom sáng chạy ngang đuôi xe liền mạch cùng cụm đèn hậu kích thước lớn, thiết kế tưong tự đàn anh Camry và Altis nhưng vì đầu xe ngắn làm mất đi vẻ sang trọng.

 

 được thiết kế lưới tản nhiệt rộng dạng tổ ong với hốc hút gió lớn tạo cảm giác phóng khoáng cùng thân xe dài in những đường gân nổi sẽ cho bạn thấy được sự sang trọng và lịch lãm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sử dụng đèn pha Halogen chiếu sáng với công nghệ bóng lồng cho tầm sáng rộng và xa hơn bóng Halogen thông thường đồng thời đèn pha Cruze tự động bật tắt cảm biến ánh sáng ban ngày. Đuôi xe rộng và chắc chắn với cụm đèn hậu lớn làm xe thêm phần thể thao và mạnh mẽ.

Cruze với chiều dài cơ sở là 2.685mm (lớn hơn cả Altí 2014 chỉ 2.600mm) lại là sedan hạng trung thì việc lớn hơn Vios có chiều dài cơ sở chỉ 2.550mm là điều hiển nhiên. Cruze với kích thuớc lớn cùng sự sang trọng đem lại cho người lái cảm giác đầm chắc, êm ái hơn Vios khi vận hành cùng với khoảng sáng gầm cao hơn cũng là lợi thế so với Vios. Nếu bạn thích sự nhẹ nhàng, trẻ trung thì Vios hợp lý hơn.

Nội thất

Không gian khoang lái của Cruze rộng rãi và lớn hơn hẳn Vios cũng là điều dễ hiểu vì một là sedan hạng trung, một là sedan cỡ nhỏ.

55a77eb2e6db3_1437040306

Không gian Vios có phần nhỏ và hạn chế hơn (trái).Không gian Cruze rộng rãi và thoải mái (phải)
Nội thất Cruze với cabin kép tạo nên sự cân bằng tổng thể cho người điều khiển, các hàng ghế đuợc bọc da cao cấp sang trọng đem lại sự êm ái và dễ chịu cho cả hành khách lẫn tài xế. Còn Vios với vô-lăng cùng ghế được bọc da đem lại sự hiện đại, trẻ trung nhưng tạo cảm giác hơi tối cho cabin.

Nội thất của Vios (trái). Nội thất của Cruze (phải). Hàng ghế trước của Vios và Cruze đều chỉnh tay 6 hướng

Tiện nghi

Vios G: được trang bị đầu đĩa CD 1 đĩa,chức năng nghe nhạc MP3/WMA/AAC với các cổng kết nối đa phương tiện USB/AUX/Bluetooth giúp kết nối các thiết bị bên ngoài cùng hệ thống âm thanh 6 loa. Hệ thống điều hoà tự động làm lạnh khá nhanh. Bảng đồng hồ trung tâm đã được trả về vị trí trung tâm ở phiên bản mới. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp các phím điều khiển âm thanh,điều chỉnh 2 hướng, trợ lực điện. Kiếng chiếu hậu gập và chỉnh điện.Hàng ghế sau thiết kế phẳng tích hợp khay để cốc và có khả năng gập 40:60 để tăng diện tích chứa đồ (cửa hàng ghế sau không có hộc chứa đồ).

 

 Cruze LTZ: khởi động bằng nút bấm Start/Stop, chìa khoá thông minh điều khiển từ xa, cửa kính lái điều khiển 1 chạm. Gương chiếu hậu gập chỉnh điện, tích hợp báo rẽ và chức năng sấy. Hàng ghế sau rộng rãi có bệ tỳ tay tích hợp khay đựng cốc, tựa đầu hàng ghế sau điều chỉnh được độ cao, có thể gập đuợc 90 độ và ăng-ten được tích hợp sấy kính điện ở mặt kính sau. Hệ thống điều hoà tự động có bộ lọc khí. Màn hình hiển thị đa thông tin, CD 1 đĩa, Radio (AM/FM)/MP3, cổng kết nối USB/AUX/iPOD cùng dàn âm thanh 6 loa. Vô-lăng tích hợp các phím điều chỉnh các chức năng, điều chỉnh 4 hướng và trợ lực thủy lực.

Ngoài ra, Cruze còn có các tiện nghi vượt trội Vios như: hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, cần gạt mưa tự động, cảm biến lùi….phù hợp hơn với người sử dụng cho những hành trình dài.

Động cơ & vận hành

Vios: vẫn là động cơ cũ VVT- i 1.5L cho công suất 107 mã lực tại 6000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 141 Nm tại 4200 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp cho vận tốc tối đa 170 km/h.
Cruze: động cơ ECOTEC 1.8L cho công suất 139 mã lực tại 6200 vòng/phút, momen xoắn cực đại 176 Nm tại 3800 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp cho vận tốc tối đa 190 km/h.

 

Mức tiêu hao nhiên liệu theo nhà sản xuất của Vios là 6-7L/100Km, của Cruze là 7.8L/100Km. Nhưng thực tế thì cao hơn Cruze LTZ khoảng 12-13L trong nội thành và khoảng 10.5L đường hỗn hợp. Còn Vios G khoảng 9-10L nội thành và khoảng 7.5-8L đường hỗn hợp.

Về cảm giác lái thì Cruze với hộp số 6 cấp cho cảm giác mượt mà hơn hộp số 4 cấp của Vios, nhưng khả năng tăng tốc có độ trễ do xác nặng, bù lại khi ôm cua sẽ giúp xe đầm và chắc cùng với khung gầm và vỏ chắc làm xe không bị văng đuôi và cách âm tốt hơn so với cảm giác lái nhẹ nhàng và bồng bềnh của Vios khi vào cua. Tiêu hao nhiên liệu thì Vios tốt hơn Cruze.

Thiết bị an toàn

Vios: được trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hệ thống khung gầm GOA truyền thống.
Cruze: trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Khoá cửa trung tâm, khoá cửa tự động, hệ thống chống trộm. Cảnh báo thắt dây an toàn, khoá trẻ em và cảm biến lùi. Hệ thống khung xe được tăng cường thêm 65% thép chịu lực và thép giằng hình chữ H đặt tại mỗi vị trí ghế ngồi đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách.

Kết luận

Có lẽ hơi khập khiễng khi đem so sánh một sedan hạng trung với một sedan cỡ nhỏ nhưng sẽ khá hợp lý về mặc giá cả của 2 sản phẩm. với phong cách sang trọng, lịch lãm cùng cảm giác lái đầm chắc của hãng xe Mỹ (sedan hạng trung rẻ nhất trong tầm giá với ngoại hình bắt mắt và không gian rộng rãi), thiết kế mới trẻ trung và hiện đại với thương hiệu Nhật “lành tính”. Ngoài ra, về vấn đề dịch vụ và bảo dưỡng của Toyota được cao hơn Chevrolet tại Việt Nam cùng như phụ tùng, linh kiện và sửa chửa thông dụng và giá cả hợp lý. Hãy quyết định thật sáng suốt trước khi chọn một trong hai sản phẩm với khả năng tài chính của bạn.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *