Vanquish Zagato Concept đẹp mỹ miều đánh dấu sự hợp tác lần thứ 5 của Aston Martin và Zagato

Vanquish Concept là ra đời từ mối kéo dài hơn 5 thập kỷ giữa Aston Martin và Zagato.

Vanquish Zagato Concept vừa được Aston Martin cùng Zagato công bố, và chuẩn bị ra mắt tại Lễ hội Concorso d’Eleganza Villa d’Este. Đây là sản phẩm thứ 5 trong mối hợp tác kéo dài 5 thập kỷ của hai thương hiệu từ Anh và Ý.

aston_martin_vanquish_zagato_concept_01_news_kkbl

Aston Martin và hãng thiết kế của Ý Zagato vừa công bố mẫu Vanquish Zagato Concept, đây là sản phẩm mới của mối hợp tác lâu đời Aston Martin – Zagato. Vanquish Zagato Concept sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày mai, tại “siêu lễ hội xe” Concorso d’Eleganza Villa d’Este.

Vanquish Zagato Concept là chiếc xe thứ 5 ra đời từ mối hợp tác kéo dài hơn 5 thập kỷ giữa Aston Martin và Zagato. Chiếc đầu tiên là DB4 GT Zagato xuất hiện vào năm 1960, và sản phẩm hợp tác gần đây nhất là Vantage Zagato V12 ra đời năm 2011.

Thông cáo của Aston Martin cho biết, Vanquish Zagato Concept sẽ là nơi hội tụ các tinh hoa của cả hai thương hiệu; thể thao, sức mạnh động lực học và chất lượng vật liệu của Aston Martin, cùng với vẻ đẹp mỹ miều qua tài năng thiết kế của Zagato.

aston_martin_vanquish_zagato_concept_07_news_cafl

Vanquish Zagato Concept được tạo dáng bởi một đội ngũ các chuyên gia thiết kế đến từ cả hai hãng, dẫn đầu bởi nhà thiết kế Marek Reichman từ phía Aston Martin, và Andrea Zagato bên phía Zagato. Theo đó, toàn bộ thân xe được làm từ chất liệu sợi carbon, với số lượng các đường ghép nối được giảm tối đa bằng cách sử dụng các tấm sợi carbon cỡ lớn, để tạo cho thân xe sự liền mạch và trơn mượt. Dàn đèn, đặc biệt là là ốp đèn hậu kiểu dáng tròn thể hiện rõ đặc trưng thiết kế mang tính cổ điển của Zagato, và được kết hợp với công nghệ đèn LED như trên chiếc siêu xe đường phố .

xedoisong_aston_martin_vanquish_zagato_concept_h4_gppr

Giám đốc sáng tạo đồng thời là Phó chủ tịch Aston Martin Marek Reichman nói: “qua nhiều năm, chúng tôi đã phát triển, làm tinh tế hóa ngôn ngữ thiết kế của riêng chúng tôi, và chúng tôi luôn tiến từng bước qua các mẫu xe đặc biệt như , và Aston Martin Vulcan. Vanquish Zagato Concept cho thấy cách thức mà hai công ty có thể phối hợp với nhau và thúc đẩy ngôn ngữ thiết kế của Aston Martin.”

Vanquish Zagato Concept thừa hưởng kiểu dáng đặc trưng của gương chiếu hậu trên mẫu One-77, đồng thời phần đuôi xe lấy cảm hứng từ hình thái đuôi xe đậm chất khí động học của chiếc DB11, và phối hợp hoàn hảo với chiếc cánh gió có thể xếp lại, cùng cửa ngăn hành lý nhỏ nhắn nhưng tinh tế.

Bốn ổng xả của xe được bọc bằng tấm sợi carbon chạy bên dưới gầm sau, kéo dài đến tận viền gầm phía trước và cả hai bên, tạo thành một đường viền nổi bật bên dưới toàn bộ gầm xe.

Các ô kính của xe tạo dáng như một cung lưỡi trai liền mạch nhờ cột A cùng màu, tạo nên sự cuốn hút. Trong khi đó, phần mui nổi lên như quả “bong bóng kép”, theo mô tả của đội ngũ thiết kế.

aston_martin_vanquish_zagato_concept_10_news_qnvw

Nội thất của xe được thiết kế và chế tạo tinh xảo bằng tay với chất liệu là sợi carbon vân chéo, các chi tiết mạ đồng và da bọc analine với nhiều hoa văn chữ “Z” tượng trưng cho Zagato trên các mặt ghế và bậc cửa.

Vanquish Zagato Concept sử dụng động cơ V12 nạp tự nhiên có công suất được nâng cấp lên 600 mã lực. Các thông số chi tiết hơn của mẫu concept này hiện chưa được công bố.

xedoisong_aston_martin_vanquish_zagato_concept_h8_yfdh

xedoisong_aston_martin_vanquish_zagato_concept_h3_vcbv

xedoisong_aston_martin_vanquish_zagato_concept_h2_jusi

xedoisong_aston_martin_vanquish_zagato_concept_h7_vejs

Theo xedoisong

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *