Chevrolet Captiva 2016 có gì nổi bật ?

Captiva mới với thiết kế 3 hàng ghế (5+2), đem lại không gian thoải mái cho 7 người ngồi trong xe.

Chevrolet-Captiva-49-702x336

Ra mắt vào giữa tháng 3 vừa qua tại Việt Nam, Chevrolet Captiva 2016 đã gây chú ý thị trường xe hơi Việt bởi nhiều điểm mới. Với giá bán khá cạnh tranh – 879 triệu đồng – liệu Captiva mới 2016 có làm nên kỳ tích về doanh số?

Chưa phải là một phiên bản hoàn toàn mới mà chỉ là phiên bản nâng cấp, nhưng Captiva 2016 được GM giới thiệu là một mẫu xe có sự “lột xác ngoạn mục” từ thiết kế đến khả năng vận hành.

Sau gần 10 năm Chevrolet Captiva ra đời đã có hơn 1 triệu khách hàng sở hữu mẫu xe này trên khắp thế giới. Trong khi tại Việt Nam, một mẫu xe đã quá quen thuộc với thị trường Việt đã nhiều năm nay, qua sự “lột xác” này, GM hy vọng giành lại doanh số bán từ các đối thủ khác, đẩy mạnh vị thế của Chevrolet trong phân khúc tại Việt Nam.

Vậy Chevrolet Captiva 2016 có những điểm gì mới?

captiva-revv-2016-2-768x512

Mới từ … tên gọi

Có lẽ nhiều khách hàng sẽ hỏi ngay khi đọc tên Captiva mới 2016 sao lại có thêm chữ “REVV”. Chữ này có nghĩa là gì?

Chữ “REVV” được thêm vào bên cạnh chữ Captiva ở phiên bản 2016 được lấy cảm hứng từ hai từ tiếng Anh là “Revolution” – sự thay đổi táo bạo và “Rev up” – bức phá tiến về phía trước.

Nội dung của hai từ này được gởi gắm vào trong tên xe Captiva 2016 cũng đủ để cho thấy bao kỳ vọng mà hãng xe Mỹ muốn gởi đến khách hàng của mình.

Ý nghĩa của REVV là sự thay đổi mạnh mẽ, thể hiện sự vượt trội, chuyển động không ngừng về phía trước với phong thái tự tin và nổi bật.

captiva-revv-2016-11-768x512

Thiết kế mới

Đây là điều dễ nhận thất nhất khi quan sát . So với thế hệ cũ, Captiva Revv có 16 điểm mới ở phần thiết kế ngoại & nội thất.

Xe có kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.673 x 1.868 x 1.756mm, chiều dài cơ sở 2.707mm, trọng lượng 1.823kg.

Ở phần đầu xe, đèn pha được thiết kế mới với dải chiếu sáng ban ngày. Vị trí logo Chevrolet cũng được thay đổi được gắn lên phần lưới tản nhiệt phía trên thay vì đặt ở thanh ngang ngăn cách lưới tản nhiệt kép.

captiva-revv-2016-4-768x512

Cả hai phần lưới tản nhiệt này cũng đều có thiết kế mới dưới dạng thanh ngang mỏng thay vị mắt cáo như ở phiên bản trước.

Đèn sương mù được thiết kế mới mạ chrome, trong khi thiết bị phun rửa đèn pha nằm ở vị trí phía trên là một tính năng độc đáo của Captiva Revv.

Mâm xe hợp kim nhôm kích cỡ 19 inch với thiết kế 2 tông màu thể thao mới – kích cỡ lớn nhất trong phân khúc SUV – góp phần tạo nên vẻ ngoài cuốn hút cho chiếc xe. Cùng với đó là cột B, C, D có thiết kế đen bóng và cửa sổ tối màu cũng là những điểm mới trên Captiva Revv 2016.

DSC_7675-768x512

Captiva mới còn được trang bị một số chức năng khác như cửa sổ trời, kính hậu chỉnh và gập điện, ghế lái chỉnh điện, chìa khóa thông minh, khởi động không cần chìa, … là những chức năng khá quen thuộc.

Bên trong nội thất, với vô lăng 3 chấu có thiết kế khá to theo phong cách xe Mỹ làm nổi bật tính thể thao cùng với nội thất da sang trọng.

Bảng điều khiển trung tâm thiết kế mới với màn hình cảm ứng 7 inch hiển thị các thông tin kết nối tích hợp với hệ thống MyLink mới, radio và hệ thống định vị. MyLink thế hệ thứ II này còn có thể kết nối với Apple CarPlay và Android Auto.

Chức năng Cruise Control cũng được bổ sung cho Captive Revv mới.

Captiva mới với thiết kế 3 hàng ghế (5+2), đem lại không gian thoải mái cho 7 người ngồi trong xe.

captiva-revv-2016-38-768x511

Công nghệ mới

+ Công nghệ kết nối

Như đã nói, Captiva Revv mới được trang bị công nghệ thế hệ thứ II độc quyền của Chevrolet với nhiều chức năng. Người lái xe có thể sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh qua hệ thống MyLink mà vẫn tập trung lái xe, tránh sao nhãng và rời mắt khỏi lộ trình.

captiva-revv-2016-31-768x511

Hệ thống này được kết nối với điện thoại thông minh với các dụng Apple CarPlay và Android Auto giúp định vị và dẫn đường, ra lệnh bằng giọng nói với Siri, sử dụng điện thoại rãnh tay hoặc nghe nhạc trong điện thoại.

+ Công nghệ an toàn

Hai trang bị an toàn mới cũng được trang bị trên Captiva mới là hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe.

Cảnh báo điểm mù là hệ thống hỗ trợ cho người lái tránh các rủi ro va chạm bằng cách nhận diện các vật di chuyển nằm trong điểm mù của xe và đưa ra các cảnh báo. Đèn trên kính chiếu hậu sẽ nháy sáng khi có phương tiện khác di chuyển trong điểm mù để cảnh báo người lái.

captiva-revv-2016-5-768x512

Trong khi đó, hệ thống cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe được thiết kế nhằm tăng cảnh báo cho người lái xe những phương tiện đang di chuyển tại vị trí không thể quan sát bằng mắt. Kết hợp với camera lùi, hệ thống này phát hiện và cảnh báo có phương tiện đang di chuyển ngang từ bên phải hoặc bên trái với bán kính quét lên đến 30m. Nếu một phương tiện đang di chuyển tới được phát hiện, ngoài cảnh báo bằng âm thanh, trên màn hình camera lùi cũng sẽ hiển thị biểu tượng tam giác đỏ tại hướng có phương tiện đang đến để cảnh báo lái xe.

Chevrolet khuyến khích chủ nhân bật các tính năng này trong suốt hành trình lưu thông của phương tiện. Tuy nhiên, người sử dụng cũng có thể tắt các tính năng này trong điều kiện bảo đảm an toàn, như di chuyển trong khi tắc đường vì dễ dẫn đến hiện tượng cảnh báo quá mức.

Bên cạnh đó, Chevrolet Captiva Revv còn được trang bị hệ thống khởi động thông minh (PEPS) cho phép người lái mở cửa và khởi động máy trong tầm cảm biến của chìa khóa mà không phải cầm chìa khóa trên tay.

captiva-revv-2016-32-768x511

Chevrolet Captiva Revv còn được trang bị các tính năng an toàn chủ động và thụ động bao gồm cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống chống trượt (TCS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), phanh tay điện tử (EPB) và hệ thống treo sau cân bằng tự động.

Bên cạnh đó, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) để giữ cho xe di chuyển ở tốc độ thấp và ổn định khi đi xuống dốc và mặt đường có độ trơn trượt, tối đa hóa khả năng chống trượt và điều khiển xe của người lái.

Captiva Revv được trang bị 6 túi khí (2 túi khí trước, 2 túi khí hông và 2 túi khí rèm) nhằm hạn chế tối đa các va đập cho người ngồi trong xe khi xảy ra tai nạn và cơ cấu chống căng dây an toàn.

Vận hành mạnh mẽ

Kế thừa và phát huy hiệu quả vận hành của động cơ Captiva. Chevrolet tiếp tục trang bị cho Captiva Revv động cơ xăng 2.4L, DOHC 4 xy lanh phun xăng đa điểm (MFI), sản sinh công suất tối đa 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 230 Nm tại 4.600 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp mang đến sức mạnh và độ chuẩn xác tối ưu trong mọi điều kiện lái.

Chức năng lái xe tiết kiệm “ECO” cũng được trang bị trên Captiva Revv 2016 chỉ cần 1 nút bấm.

Tiêu chuẩn khí thải của Captiva Revv được áp dụng theo EURO4.

captiva-revv-2016-9-768x512

Đánh giá

Ông Wail A. Farghaly, Tổng giám đốc chia sẻ: “Chevrolet Captiva Revv được thiết kế dành riêng cho những khách hàng thành đạt, bản lĩnh, những người luôn kỳ vọng cuộc sống ngày càng mang tính kết nối, tiện nghi và phong cách hơn. Với hàng loạt các công nghệ mới và tiên tiến, Captiva Revv đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam, giúp họ vươn tới những tầm cao mới.”

Rõ ràng, với những điểm mới mà Chevrolet mang đến cho Captiva Revv 2016 – mẫu xe này có thể hoàn toàn tự tin với sự “lột xác” của mình đồng thời có thể hy vọng về tham vọng “đẩy mạnh vị thế của Chevrolet trong phân khúc SUV hạng C tại Việt Nam”.

Chevrolet-Captiva-7-768x511

Trong chuyến hành trình trải nghiệm vừa được GM Việt Nam tổ chức vào đầu tháng 4/2016 cho giới truyền thông mà XE-VIETNAM.COM có dịp tham gia, chúng tôi đã trực tiếp cầm lái và trải nghiệm mẫu xe này trên các loại địa hình.

Ấn tượng để lại cho chúng tôi đó chính là cảm giác lái và không gian nội thất rộng rãi bên cạnh những điểm mới như vừa trình bày là những điều không thể chối cãi ở Captiva Revv 2016.

Xe vận hành êm ái, đầm chắc kể cả ở tốc độ cao mặc dù vẫn có cảm giác “trễ ga” khi tăng tốc. Chân ga khá nhẹ trong khi chân phanh nặng hơn là những gì mà người lái có thể cảm nhận được khi lái xe.

Captiva Revv 2016 cũng được cách âm tốt hơn và khả năng cũng được xem là ở mức “chấp nhận được”.

captiva-revv-2016-40-768x512

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Captiva Revv 2016 là điểm được nhiều khách hàng Việt quan tâm. Nhiều người vẫn cho rằng xe Captiva vẫn rất “uống xăng”, tuy nhiên qua quá trình trải nghiệm cho thấy, Captiva Revv có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 9,5l/100km.

Captiva Revv 2016 được bán tại Việt Nam có 4 màu sắc gồm: đen, trắng, bạc và đỏ với mức giá 879 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

GM Việt Nam áp dụng chính sách bảo hành cho xe Chevrolet với thời gian 3 năm hoặc 100.000km.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *