Xem bài đánh giá tổng quan về xe Ô tô Toyota Altis và Honda Civic giá bao nhiêu

Mỗi dòng xe đều sở hữu những ưu thế riêng và không dễ để người dùng đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ phân tích đặc điểm và thế mạnh của mỗi xe nhằm giúp bạn có quyết định phù hợp nhất.

Honda Civic và Toyota Altis đã chinh phục được trái tim người tiêu dùng Việt Nam bằng chất lượng được khẳng định cùng sự am hiểu thị trường một cách sâu sắc. Thêm vào đó, hai mẫu xe này còn có lợi thế lắp ráp trong nước cũng như mạng lưới phân phối, bảo trì, bảo dưỡng rộng khắp, phụ tùng thay thế dễ tìm, “đồ chơi” khá đầy đủ… Đây cũng là lý do tại sao mặc dù có giá bán khá cao nhưng Civic và Altis vẫn được khách hàng Việt rất ưa chuộng.

Giá bán của Corolla Altis cao hơn Civic khoảng 84 triệu đồng đối với phiên bản 2.0 và 27 triệu đối với phiên bản 1.8 số tự động. Trong năm 2014 vừa rồi, Corolla Altis đã thống trị phân khúc Sedan hạng C với doanh số lên đến 5.373 chiếc, đứng thứ 4 trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Ngoại thất

Corolla Altis được thiết kế theo phong cách thanh lịch, sang trọng và lịch lãm. Kích thước tổng thể được tăng lên đáng kể. Lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn pha tạo cảm giác “bề thế” và mở rộng hơn về bề ngang. Phiên bản cao cấp 2.0V được trang bị đèn chiếu gần LED giúp cải thiện độ sáng tối đa và tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoại thất lịch lãm của Corolla Altis

Mặc dù kích thước nhỏ hơn so với Corolla Altis nhưng Honda Civic có thiết kế trẻ trung, cá tính và thể thao hơn. Mặt trước xe được nâng cấp tinh tế với lưới tản nhiệt thiết kế mới, sử dụng thanh ngang mạ chrome, tạo cảm giác mạnh mẽ và mở rộng về bề ngang. Phiên bản 2.0 AT sử dụng đèn pha HID dạng Projector.

Honda Civic đậm chất thể thao

Không được trang bị đèn pha tự động như Civic nhưng mẫu Sedan của Toyota vẫn gây được ấn tượng với người dùng nhờ tích hợp đèn LED chạy ban ngày.

Nội thất

Cùng với chiều dài tăng lên đáng kể, Corolla Altis thế hệ mới mang đến sự thoải mái cho người dùng bằng không gian rộng rãi. Khoảng cách giữa hai hàng ghế đã tăng lên đến 75mm.

55a7696359e11_1437034851

mang đến sự thú vị cho người dùng trẻ trong những chuyến đi du lịch nhờ được trang bị cửa sổ trời và hệ thống giải trí với kết nối HDMI. Mặc dù không được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa, đàm thoại rảnh tay và kết nối Bluetooth như Toyota Altis 1.8G CVT nhưng Civic 1.8 AT được tích hợp chìa khóa thông minh và nút khởi động Start/Stop Engine.

Động cơ và vận hành

Xét về sức mạnh động cơ, cả phiên bản 2.0 và 1.8 của Honda Civic đều có công suất cao hơn so với Toyota Altis, tuy nhiên sự chênh lệch là không đáng kể (140 so với 138 mã lực và 152 so với 143 mã lực). Bù lại, mô-men xoắn cực đại tại mức vòng tua thấp và trọng lượng không tải nhẹ hơn giúp Altis tăng tốc dễ dàng so với người anh em đồng hương.

Động cơ 1.8L trang bị trên

Không dừng lại ở đó, chiếc sedan hạng C của Toyota còn chiếm ưu thế về khả năng tiết kiệm nhiên liệu với chỉ 6.8L/100km ở phiên bản 2.0V và 6.5L/100km ở phiên bản 1.8G. Điều này đạt được nhờ hộp số tự động vô cấp của Altis hoạt động mượtt mà và không có độ trễ như hộp số tự động 5 cấp của Civic.

Có khoảng sáng gầm xe lớn hơn nên Civic vận hành tốt trên đường gồ ghề, ngập nước hoặc các tình huống phải leo lề. Bán kính quay vòng tối thiểu dài của Civic dài hơn Altis nên mặc dù kích thước nhỏ nhưng chiếc sedan của Honda khó xoay trở hơn trong điều kiện giao thông đông đúc.

Bộ mâm kích thước lớn của Corolla Altis giúp xe di chuyển mượt mà trên đường trường. Trong khi đó, mâm nhỏ của Civic tạo ra ít tiếng ồn hơn.

An toàn

Mức độ an toàn của hai mẫu xe này khá tương đồng. Civic 1.8 được trang bị Camera lùi trong khi Altis 1.8 chiếm ưu thế về hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Kết luận

Toyota Altis và Honda Civic là hai tên tuổi đình đám nhất trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam. Mỗi xe được phát triển theo phong cách thiết kế riêng với những định hướng khách hàng cụ thể. Trong khi Altis sang trọng và lịch lãm thì Civic đậm chất thể thao, cá tính.
Việc lựa chọn mẫu xe nào phụ thuộc vào sở thích cá nhân và tình hình tài chính của mỗi người. Altis phù hợp với những ai thích sự lịch lãm, đứng đắn và tư tưởng ăn chắc mặc bền. Civic thì lại phù hợp với những người trẻ tuổi, yêu phong cách thể thao năng động, cá tính và có hầu bao thấp hơn một ít. Bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng, xác định đúng nhu cầu của mình và tham gia trải nghiệm thực tế để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *