Xem bài đánh giá tổng quan về xe Nissan Juke giá bao nhiêu

5653cfa67605a_1448333222

Khác biệt đến từ ngoại thất:

Nói về thiết kế và phong cách, có lẽ phải lội ngược dòng lại thời điểm năm 2010 khi Nissan Juke lần đầu ra mắt. Tại thời điểm đó, sự “ngỗ nghịch” của Juke đã ngay lập tức chinh phục những khách hàng trẻ cá tính, mong muốn một chiếc xe thực sự chất và khác biệt.

Cho tới nay là phiên bản 2015, chất cá tính của Juke vẫn được giữ nguyên, nhưng thêm vào đó là sự thực dụng và nhiều trang bị hơn.

Nissan Juke với những đường tròn phá cách kết hợp cùng những đường cắt cá tính ở đèn pha và đèn hậu khiến chiếc xe luôn nổi bật khi đi trên phố. Riêng phần đèn pha của xe hơi gồ lên nhìn có vẻ phản khí động học, nhưng thực tế khi lái xe thì đây là điểm nắn khí lưu thông từ đầu xe ôm xuôi lấy thân xe và vắt ra phía sau. Ngoài ra, đây cũng là 2 điểm căn đầu xe rất chuẩn cho những người mới lần đầu cầm lái Juke.

Điểm nhấn thiết kế bên hông xe Nissan Juke còn ở kiểu thiết kế tay nắm cửa sau chìm vào thân xe khiến nếu chỉ nhìn lướt qua nhiều người sẽ nghĩ rằng Nissan Juke là mẫu xe thể thao 2 cửa. Điều này làm tăng tính thẩm mỹ của xe cũng như làm tăng tính khí động học cho xe.

Thân xe ngắn mang cảm giác hơi tròn nhưng lại rất bắt mắt bởi sự “không giống ai”. Và tất nhiên là mang lại cảm giác thể thao khác biệt. Gương hậu to bản cho góc quan sát tốt nhưng lại vướng bởi góc chữ A của xe khá dày. Đây có vẻ như là vấn đề tồn tại chưa có lời giải đáp dành cho những chiếc xe crossover như Nissan Juke hay Ford Ecosport.

Nội thất – Đơn giản:

Điểm nhấn của Juke chính là nội thất xe đồng bộ với thiết kế ngoại thất khi cũng sử dụng những đường tròn làm chủ đạo từ hốc gió điều hoà, cần số cho tới bảng đồng hồ trung tâm. Vô lăng 3 chấu thể thao cũng được thiết kế nút bấm tròn khá bầu bĩnh. Ngoài ra xe cũng được trang bị hệ thống khởi động Start/stop không cần cắm chìa.

Do kích thước của một chiếc compact crossover, không gian trong xe khá hẹp với ghế bọc nỉ cao cấp nhưng nếu bạn thích một chiếc crossover thiên hướng thể thao như Juke thì những điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Hơn nữa phần trần xe lại cao nên vẫn tạo được không gian thoải mái và phần ghế sau có thể gập lại để tăng không gian để hành lý thuận tiện.

Dù nội thất khá đơn giản nhưng dàn âm thanh bên trong Nissan Juke lại ấn tượng bởi âm thanh đầm và chắc, tiếng động cơ được cách âm tốt nên nếu đi trong phố ở tốc độ vừa phải thì trải nghiệm âm thanh cùng Juke cũng khá tốt. Ngoài ra, xe được trang bị điều hoà tự động 2 chiều 1 vùng, vô lăng 3 chấu tích hợp nút điều khiển thông tin, màn hình LCD hiển thị đa thông tin và hệ thống nút điều khiển ‘2in1’ khá độc đáo.

Trải nghiệm Nissan Juke – Phấn khích:

Nếu so với đối thủ Ford Ecosport thì Nissan Juke sở hữu động cơ có dung tích lớn hơn với 1.6L và hộp số vô cấp điện tử Xtronic CVT hoàn toàn khác biệt. Chính vì lẽ đó, Nissan Juke có công suất tối đa lên tới 117 mã lực (so với 110 mã lực của Ford Ecosport)

Cảm giác lái của Nissan Juke mang lại nhiều phấn khích cho người lái xe với vô- lăng nhạy đậm chất thể thao. Trợ lực điện hỗ trợ người lái cảm giác thoải mái nhẹ nhàng trên phố đông. Với chiều dài thân xe 4.135mm và đầu xe ngắn, Juke hoàn toàn thoải mái khi phải luồn lách trong phố. Đây là lợi điểm của xe Crossover cỡ nhỏ. Và ngay cả khi đi ở tốc độ cao, tay lái của Nissan Juke vẫn đầm chắc và không hề giảm đi sự nhanh nhạy mỗi lần đánh lái.

Hộp số Xtronic CVT trên Nissan Juke hoạt động êm ái và không hề có cảm giác hụt máy mỗi khi sang số như hộp số có cấp. Ngoài ra, người lái có thể dễ dàng cảm thấy “ga tới đâu, tốc độ tới đó” với Nissan Juke. Ở tốc độ 30km/h, xe đều đặn với vòng tua 1.500 vòng/phút; Ở 60km/h thì vòng tua lên 2.500 vòng/phút và ở 135km/h thì vòng tua của máy đạt 5.500 vòng/phút. Thế nhưng chỉ cần hơi nhả nhẹ chân ga, vòng tua nhanh chóng tụt xuống mức trung bình.

Với 3 chế độ lái Eco, Normal, Sport, Nissan Juke mang lại nhiều tuỳ chọn về cảm giác lái khác nhau cho người điều khiển. Với chế độ Sport, Nissan Juke chuyển màn hình trung tâm sang hiển thị thông tin sức mạnh của xe. Chân ga của Juke trở nên nhạy cảm hơi khi mới chỉ cần mớm ga nhẹ, vòng tua đã lên mức trên 2.000 vòng/phút. Hộp số Xtronic CVT không mang lại cảm giác bốc ga khi xe tăng tốc nhưng bù lại người lái có thể cảm nhận được lực kéo của xe khác hẳn 2 chế độ Eco hay Normal. Tay lái cũng được điều chỉnh chắc hơn để không bị lạng ở tốc độ cao. Xe nhanh chóng đạt tốc độ 50km/h rồi 80km/h và chỉ một chút lơ là không quan sát xe đã vượt mốc 130km/h. Tuy nhiên ở tốc độ trên 100km/h, thân xe có cảm giác hơi bay do đặc trưng thiết kế kiểu SUV với khoảng sáng gầm xe lên tới 180mm.

Ở chế độ Eco, vòng tua máy luôn duy trì đều đặn ở mức dưới 1.500 khi xe tăng tốc. Lúc này màn hình điện tử sẽ hiển thị đánh giá của xe về khả năng tiết kiệm nhiên liệu để người lái xe căn chỉnh chân ga phù hợp.

Chọn sang Normal, người lái sẽ có cảm giác lái khá trung tính với vô lăng cứng vừa phải, chân ga nhạy hơn Eco nhưng để cảm nhận tốc độ như Sport thì chưa đến. Chính vì lẽ đó, trải nghiệm Nissan Juke với 3 chế độ lái cho từng trường hợp sẽ mang lại cảm giác rất lý thú cho những ai có cơ hội cầm lái mẫu xe crossover mang phang cách thể thao này.

Cũng cần phải nói thêm rằng Nissan Juke xử lý cách âm động cơ khá tốt nhưng khi đi trên 60km/h thì tiếng lốp lại vọng vào buồng lái khá nhiều. Sau khi thực hiện những bài chạy thử trên nhiều loại đường, với nhiều cảm giác tăng tốc rồi giảm ga đột ngột, Nissan Juke cho kết quả tiêu thụ nhiên liệu 9,2L/100km. Tuy nhiên, con số này sẽ giảm xuống đáng kể, nếu bạn lựa chọn chế độ Eco hay cách lái xe điềm tĩnh hơn.

Kết luận: Có thể nói, Nissan Juke là một mẫu xe có thiết kế cá tính, cảm giác lái hay và sự năng động toàn diện. Đây là một lựa chọn đầy thú vị cho lớp khách hàng trẻ tuổi có gu chơi xe định hình và phong cách cá nhân.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *