MINI Clubman thế hệ II: nguồn cảm hứng sau vô-lăng

Những đòi hỏi nhiều hơn nữa ở những chiếc Cooper truyền thống về không gian và tiện ích đã được đáp ứng đầy đủ trên chiếc thế hệ mới nhất. đã thoát hẳn cái bóng của những người tiền nhiệm và được định nghĩa là chiếc xe sang đô thị sáng giá, có thể cạnh tranh cả với những đối thủ như Mercedes-Benz GLA, Audi Q3 và Range Rover Evoque.
MINI Clubman: nguồn cảm hứng sau vô-lăng ảnh 2

khi được trình làng tại triển lãm Frankfrut 2015 đã gây sự ngạc nhiên với kích thước ngoài 4.253 x 1.800 x 1.441mm, to hơn hẳn so với người tiền nhiệm và bứt phá về thiết kế. Tuy vẫn chịu ảnh hưởng nét cổ điển riêng biệt từ thương hiệu lâu đời này nhưng tính khí động học ở thế hệ II rất được chú trọng. Những khe đón gió trên cản trước dẫn qua vòm bánh xe và thoát dọc ra hai thân sau tạo được sự ổn định, nóc xe được thiết kế hơi dốc về sau kết hợp ốp cánh lướt gió tăng sự thanh thoát và giảm độ cản gió. Ống xả kép đối xứng trong bộ khuếch tán phía sau tạo cho MINI Clubman một cá tính mạnh mẽ và rất thể thao.

MINI Clubman: nguồn cảm hứng sau vô-lăng ảnh 3

MINI Clubman thế hệ II này cũng chia sẻ bộ khung gầm UKL của BMW 2 Series Active Tourer đã được kiểm chứng. Hệ thống treo tiêu chuẩn Macpherson phía trước và liên kết đa điểm phía sau giống như những thế hệ MINI Cooper trước đảm bảo được mạch cảm xúc sau vô-lăng như những người anh em từng chinh phục biết bao fan hâm mộ trên toàn thế giới.

MINI Clubman: nguồn cảm hứng sau vô-lăng ảnh 4

MINI nổi tiếng với cảm giác lái go-kart, tuy có hệ giảm xóc hơi cứng nhưng ở MINI Clubman đã có sự điều chỉnh cho mềm mượt hơn để chiếc xe có thể đóng tròn vai một chiếc xe đô thị uyển chuyển khi xuống phố. Tuy vậy, khả năng bùng nổ của MINI Clubman trên đường trường rất đáng chú ý, đặc biệt là sự phô diễn tại những khúc cua tốc độ cao, các lốp xe bám xuống nền đường như thể là một. Hệ thống ổn định thân xe hoạt động hiệu quả, và cảm giác thân xe cũng vững chắc hơn hẳn những đối thủ hatchback cùng phân khúc, đó là nhận xét của biên tập viên tạp chí Autocar Anh quốc khi trải nghiệm MINI Clubman.

MINI Clubman: nguồn cảm hứng sau vô-lăng ảnh 5

Thỏa mãn phần nhìn, khoang ca-bin của MINI Clubman với phong cách thiết kế vượt thời gian, vẫn trung thành với ngôn ngữ “oval” nhưng được đẩy lên một tầm cao mới khi sử dụng kết hợp các chất liệu da, chrome cùng những công đoạn may thủ công để làm cho nội thất khoang ca-bin trở nên sang trọng. Ca-bin về đêm còn lung linh hơn với các ánh sáng led nhiều màu. Các ốp nhựa trên táp-lô và bệ trung tâm cũng được phủ sơn cùng với màu sơn ngoại thất.

MINI Clubman: nguồn cảm hứng sau vô-lăng ảnh 6

Với nhiều người đã quen thao tác thủ công trên những chiếc MINI Cooper hoặc MINI Countryman như phanh tay hay ghế chỉnh tay thì giờ đây phanh điện hoặc cụm điều chỉnh thông minh iDrive kết nối với màn hình trung tâm như những chiếc BMW trên MINI Clubman có thể có một chút lạ lẫm. Trong các gói tùy chọn còn có chức năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió, hệ thống giải trí cao cấp âm thanh 12 loa Harman Kardon, camera lùi và cửa sổ trời trượt điện có kích thước rất lớn đủ để thỏa mãn cảm giác hưởng thụ và tiện ích khi lái xe.

MINI Clubman: nguồn cảm hứng sau vô-lăng ảnh 7

Hai phiên bản MINI Clubman sắp giới thiệu tại Việt Nam vẫn trang bị loại động cơ TwinPower Turbo mới nhất của tập đoàn BMW là 1.5L công suất 136 mã lực hộp số tự động 6 cấp cho phiên bản MINI Clubman và 2.0L công suất 192 mã lực hộp số tự động 8 cấp cho phiên bản MINI Clubman S, cả hai đều có 3 chế độ chạy (thông thường, tiết kiệm, thể thao). Về lý thuyết các thông số đều tương đương với MINI Cooper mới nhất nên sức mạnh và trải nghiệm sau vô lăng sẽ vẫn là đặc sản trên MINI Clubman mới.

MINI Clubman: nguồn cảm hứng sau vô-lăng ảnh 8
  Xe Toyota tại Tp.HCM
Xe Hyundai tại Tp.HCM
Xe BMW tại Tp.HCM

Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

xehoiviet1 1024x722 Link xe

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *