Các cách bảo vệ an toàn cho xế yêu của bạn

có âm thanh được lắp vào trong củ gương, sợi dây xích được luồn cùng với dây điện điều khiển mô tơ gương rồi buộc lại với phần vỏ xe. Khi gương bị bẻ thì sợi dây sẽ kéo chốt công tắc để kích hoạt .

Sự phát triển của ngành công nghiệp cùng với sự gia tăng số lượng xe hơi trên đường kéo theo sự gia tăng của nạn khiến người sử dụng phải tìm mọi cách để phòng chống vấn nạn này.

Ô tô là một tài sản có giá trị lớn nên phụ kiện đi kèm cũng có giá từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng, dẫn đến tình trạng mất cắp phụ tùng xe ngày càng gia tăng. Chủ xe có thể tham khảo một số cách dưới đây để bảo vệ xế yêu, tránh chiếc xe lọt vào tầm ngắm của kẻ gian.

Các biện pháp

chongtromoto3-94a3

1.Cài bộ báo động có âm thanh

Thiết bị báo động có âm thanh được lắp vào trong củ gương, sợi dây xích được luồn cùng với dây điện điều khiển mô tơ gương rồi buộc lại với phần vỏ xe. Khi gương bị bẻ thì sợi dây sẽ kéo chốt công tắc để kích hoạt thiết bị báo động.

2.Bắn đinh bảo vệ logo

Logo tuy không có nhiều giá trị vật chất nhưng nếu để mất thì đồng nghĩa với việc làm mất thẩm mỹ của chiếc xe. Do đó, để phòng ngừa trường hợp bị mất trộm, chủ xe nên bắn đinh quanh logo hoặc dán keo AB.

3.Gắn cáp vào gương

Những chiếc ô tô đắt tiền thì giá trị của cặp có khi lên đến hàng chục triệu đồng. Do đó, nó chẳng khác gì “miếng mồi” béo bở cho những kẻ chuyên đi vặt phụ tùng ô tô. Để hạn chế việc bị đánh cắp gương ô tô, chủ xe có thể đến các gara ô tô yêu cầu luồn cáp vào trong cả 2 củ gương và gắn đai inox bảo vệ mặt gương.

4.Khắc mã số lên mặt gương chiếu hậu

chongtromoto2-ff29

Dãy số được khắc trên mặt gương để nhận dạng là dãy số trên biển số của chiếc xe đó. Dãy số này sẽ được khắc bằng axit chuyên dụng và không thể tẩy xóa. Khi nhìn thấy dãy số này bọn trộm sẽ chùn tay vì các cửa hàng bán phụ tùng thu mua những chiếc gương này sẽ đồng nghĩa với việc tiêu thụ đồ ăn cắp.

5.Gắn thêm thiết bị chỉnh điện giúp gương cụp vào trong

Hiện nay, trên phần lớn những chiếc xe đời mới đều sử dụng thiết bị chỉnh điện giúp gương cụp vào trong hoặc tự động cụp gương khi tắt máy. Cách này cũng có thể khiến kẻ gian lúng túng, kéo dài thời gian hoặc khiến chúng bỏ cuộc.

6.Tự chế bộ bảo vệ cần gạt nước

Cần gạt nước cũng không ngoài tầm ngắm của những tên trộm vặt. Để chế bộ bảo vệ cần gạt nước, chủ xe cần chuẩn bị 2 vỏ lon bia. Sau đó, lấy phần đáy lon, cắt tròn, chu vi vừa bằng cái nút cao su ở cần gạt nước. Tiếp theo, cậy nắp cao su của ốc rồi bơm đầy silicon lên cái lỗ có con ốc. Cuối cùng, đậy cái nắp bằng lon bia vào, ấn mạnh cho nó xuống sâu và đợi khô hẳn.

7.Sử dụng công nghệ chợ trời

chongtromoto-e9d8

Các thiết bị chống trộm gương ô tô tại chợ trời rất ấn tượng và đa dạng như ốp inox, súng bắn đinh rút, dao lam, dây xích giữ củ gương và đinh ghim nhọn hoắt có thể gắn vào gương. Với những trang bị này, khi kẻ gian luồn tay bóc mặt gương sẽ bị dao lam cứa, đinh đâm … và chúng sẽ từ bỏ ý định ăn trộm.

Nguồn: phapluattp

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *