Porsche Boxster – Ngôi sao sáng của dòng xe thể thao roadster sang trọng cỡ nhỏ

Có thể nói rằng Porsche Boxster nổi lên như một ngôi sao sáng nhất trong phân khúc xe thể thao roadster sang trọng cỡ nhỏ được bán chính hãng tại Việt Nam.

Trong số những chiếc roadster sang trọng cỡ nhỏ quen thuộc, Porsche Boxster không chỉ là chiếc xe có thiết kế sexy mà còn vượt trội về những tố chất vận hành thể thao tốc độ.

drive_porsche_boxster_2015-14

Roadster, dòng xe thể thao mui trần hai chỗ, thường dành cho những người đam mê trải nghiệm lái thể thao tốc độ, kết hợp với sự khoáng đạt thích thú khi mở mui xe hoà quyện với không gian. Tại Việt Nam, dòng roadster được xếp vào loại xe “chơi” nên cũng rất kén chọn khách hàng và cũng chính vì được xem là xe “chơi” nên phải có thương hiệu đẳng cấp sang trọng. Thực tế là không khó nhận thấy khách Việt thường chọn Porsche Boxster, Mercedes SLK, BMW Z4, Audi TT Roadster. Việc bán các mẫu xe roadster thương hiệu phổ thông ở Việt Nam là một sai lầm lớn mà ví dụ điển hình như mẫu Mazda MX-5 từng được giới thiệu nhưng nhanh chóng thất bại, chìm vào quên lãng. Một nguyên nhân lớn ở đây là do giá xe ở Việt Nam quá cao khi phải chịu mức thuế nặng.

drive_porsche_boxster_2015-13

Porsche Boxster là xe roadster sang trọng cỡ nhỏ

Có thể nói rằng Porsche Boxster nổi lên như một ngôi sao sáng nhất trong phân khúc xe thể thao roadster sang trọng cỡ nhỏ được bán chính hãng tại Việt Nam. Việc bỏ ra một số tiền không nhỏ để sở hữu một mẫu xe thể thao như Boxster hẳn phải là những khách hàng rất giàu có và thấu hiểu giá trị của Porsche. Nhiều phiên bản khác nhau của Boxster cho phép khách hàng chọn đặt như: Boxster; Boxster Black Edition; Boxster S; Boxster GTS và đỉnh nhất là Boxster Spyder. Dễ mua nhất là bản tiêu chuẩn Boxster với giá khởi điểm từ 3,09 tỉ đồng (đã gồm VAT), tuy nhiên khách hàng nên chuẩn bị sẵn thêm một khoản tiền kha khá nữa để chi trả cho những trang bị tuỳ chọn và lắp đặt bổ sung để chiếc xe hấp dẫn và vừa ý hơn.

drive_porsche_boxster_2015-5

Ví như chiếc xe trong bài viết, Porsche Boxster 2015 tiêu chuẩn nhưng đã được lắp thêm nhiều trang bị đáng giá và mức giá lên tới 4,1 tỉ đồng (đã gồm VAT). Các trang bị tuỳ chọn nổi bật như: hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK (151 triệu, tiêu chuẩn số sàn 6 cấp); đèn pha Bi-Xenon chiếu theo góc cua (83 triệu); Gói kích hoạt chế độ thể thao Sport Chrono Package (108 triệu); hệ thống âm thanh vòm Bose (63 triệu); cụm đồng hồ điều khiển màu vàng (26 triệu); bộ ống xả thể thao với đầu xả tròn kép như bản Boxster S (92 triệu) hay bộ mâm 20-inch Carrera S tới 213 triệu đồng. (giá phụ kiện ở trên chưa gồm 10% VAT).

drive_porsche_boxster_2015-2

Boxster có vẻ đẹp không khuếch trương nhưng gợi cảm quyến rũ và lâu bền với thời gian

Porsche Boxster 2015 thuộc thế hệ thứ 3 của dòng xe này, với mã sản phẩm là Porsche 981 ra mắt đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show tháng 3/2012. Trong ba năm qua, Porsche phát triển dòng Boxster bằng cách giới thiệu thêm các phiên bản cao cấp và mạnh mẽ hơn, như bản Boxster GTS được công bố cuối tháng 03/2014 và một năm sau đó tung ra bản đỉnh nhất Boxster Spyder (tháng 04/2015).

Thế hệ Boxster 981 được Porsche cải tiến triệt để trên mọi phương diện, từ việc giảm đáng kể trọng lượng, thay đổi kích thước và tỷ lệ, áp dụng thiết kế theo các chuẩn mực của 911 Carrera, tăng hiệu quả khí động học và nhất là những cải tiến về hệ động lực, khả năng vận hành của xe. Ngoại hình Boxster không theo kiểu bắt mắt từ ánh nhìn đầu tiên, mà ngược lại là vẻ đẹp dung dị, tinh tế và vững bền với thời gian, càng ngắm càng thấy sexy quyến rũ.

drive_porsche_boxster_2015-3

Boxster có cánh gió đuôi chủ động có thể nâng hạ thông qua nút bấm ở bệ trung tâm

Chi tiết ngoài xe đáng chú ý của Boxster nằm ở hai bên hông xe với đường gân lớn, năng động và có chức năng dẫn khí vào cửa hút gió làm mát khoang động cơ. Bộ mâm xe 20-inch Carrera S thiết kế 5 chấu hình chữ “Y” tiêu tốn hơn 200 triệu đồng (trang bị tuỳ chọn lắp thêm). Ở phía trước, đèn pha Bi-Xenon có chức năng chiếu sáng góc cua, đèn chiếu sáng ban ngày và đèn định vị LED tích hợp ngay mép trên các cửa hút gió, tương đồng với bố cục của Porsche 911. Đèn hậu ứng dụng công nghệ LED kết nối với đuôi xe theo chiều rộng và cực kỳ tinh tế khi tạo sự liền lạc với cánh gió đuôi. Ống xả bố trí nằm chính giữa với hai đầu chụp hình tròn, trong khi ống xả tiêu chuẩn có hình ô-van đơn.

drive_porsche_boxster_2015-7

Khoang lái của Boxster 981 được lấy cảm hứng từ siêu xe Carrera GT kinh điển

Với Boxster, không thể không nhắc đến thiết kế mui xếp mềm. Porsche sử dụng chất liệu và cấu trúc tối ưu giúp giảm độ ồn, đóng hoặc mở mui chỉ mất 9 giây thông qua một nút bấm nằm ngay sau bệ cần số trung tâm. Hơn nữa việc đóng mở mui có thể thực hiện khi xe vẫn đang chạy ở vận tốc lên đến 50km/h.

Nội thất của Boxster sang trọng, được sử dụng các chất liệu cao cấp tạo cảm giác hài lòng ngay khi vừa tiếp xúc. Khoang lái và bệ trung tâm có nhiều đường nét chịu ảnh hưởng từ mẫu siêu xe thể thao Carrera GT kinh điển. Hai ghế ngồi kiểu thiết kế thể thao vuốt cao thanh thoát, lưng ghế mỏng, bọc Alcantara và da tạo cảm giác vô cùng dễ chịu.

Trên bệ điều khiển trung tâm, dưới cần số, người lái có thể tương tác với một số tính năng qua nút bấm điều khiển gồm chọn chế độ thể thao “SPORT” hay “SPORT PLUS”, ngắt hệ thống điều khiển ổn định, nâng hoặc hạ cánh gió đuôi, hay chọn chế độ tiếng pô.

Chiếc xe trong bài viết cũng ấn tượng với trang bị tuỳ chọn mặt đồng hồ Chrono màu vàng (20 triệu) và mặt cụm đồng hồ điều khiển màu vàng (26 triệu) đậm chất thể thao.

drive_porsche_boxster_2015-10

Với hộp số PDK 7 cấp và gói kích hoạt thể thao Chrono Sport, Boxster mất 5,5 giây để tăng tốc 0-100km/h

Yếu tố quan trọng nhất quyết định đến độ linh hoạt trong vận hành của Boxster ngay từ thế hệ đầu tiên chính là cấu trúc động cơ nằm ngang đặt giữa. Động cơ boxer 6 xi-lanh của Boxster có dung tích 2.7L, đạt công suất 265 mã lực tại 6.700v/ph và mô-men xoắn cực đại 280Nm tại 4.500-6.500v/ph, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK. Đây là trang bị tuỳ chọn, trong khi tiêu chuẩn là hộp số sàn 6 cấp. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau giúp Boxster có khả năng tăng tốc ấn tượng, đạt 0-100km/h mất 5,5 giây nhờ gói thể thao Sport Chrono, vận tốc tối đa có thể đạt 264km/h.

Những chỉ số kỹ thuật là một chuyện, nhưng có lẽ cách tốt nhất để tận hưởng sự hưng phấn mà Boxster đem lại cho người ngồi trong xe là mở mui trần, chọn cung đường khoáng đạt và đừng ngần ngại mạnh bạo với chân ga để có thể thấy được sự sung mãn của động cơ ở ngưỡng khoảng 7.000v/ph.

drive_porsche_boxster_2015-9

Trang bị tuỳ chọn mặt đồng hồ điều khiển màu vàng có giá 26,1 triệu đồng

Bên cạnh những thứ mang chất tinh tuý của Porsche có thể làm say mê những người thích cảm giác lái tốc độ như khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng tốc nhanh, linh hoạt, tiếng pô hùng tráng khi đẩy lên vòng tua cao thì khả năng ổn định ở vận tốc cao luôn là một thế mạnh nổi trội của Boxster. Sở trường của Boxster hẳn là phô diễn sức mạnh và sự lanh lẹ trên những cung đường quanh có uốn lượn liên tục.

Hệ thống lái của xe nhẹ nhàng linh hoạt và phản ứng lái chính xác, nhờ vào trợ lực lái kiểu điện cơ thế hệ mới, đồng thời cơ cấu lái tiên tiến cũng góp phần giảm lượng tiêu hao nhiên liệu. Khách hàng cũng nên bỏ thêm 14 triệu đồng để có trang bị tuỳ chọn trợ lực lái biến thiên theo tốc độ, nhẹ nhàng êm ái khi chạy chậm và đầm chắc khi chạy nhanh.

Đặc tính vận hành của xe còn được hoàn thiện, tối ưu hiệu suất nhờ những trang bị và công nghệ mới như hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống quản lý nhiệt, hệ thống thu hồi năng lượng, chức năng khởi động/tắt máy tự động và hệ thống kiểm soát ổn định của Porsche (PSM).

drive_porsche_boxster_2015-7

Các nút điều khiển chế độ thể thao SPORT và SPORT PLUS, hệ thống điều khiển ổn định, nút đóng mở mui, nâng hạ cánh gió đuôi, tự động khởi động/tắt máy, chế độ tiếng pô

drive_porsche_boxster_2015-11

Trang bị tuỳ chọn mặt đồng hồ Chrono màu vàng giá 19,91 triệu đồng

drive_porsche_boxster_2015-12
trang bị tuỳ chọn hệ thống âm thanh vòm cao cấp Bose giá 63,1 triệu đồng

drive_porsche_boxster_2015-8

Ghế ngồi thể thao bọc Alcantara và da

drive_porsche_boxster_2015-5
Trang bị tuỳ chọn bộ mâm 20-inch Carrera S giá 213 triệu đồng

drive_porsche_boxster_2015-4

drive_porsche_boxster_2015-1

drive_porsche_boxster_2015-6

drive_porsche_boxster_2015-2

drive_porsche_boxster_2015-3

Nguồn Xedoisong

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *