Xem bài đánh giá tổng quan về xe Ô tô KIA RIO và Mitsubishi Attrage giá bao nhiêu

Ngoại thất

Attrage: phần đầu xe trông đơn giản với lưới tản nhiệt hình lục giác và viền đèn sương mù được mạ crom sáng bóng tăng thêm nét sang trọng. Cụm đèn pha Halogen to tròn kéo dài ra sau cùng những đường gân ở hai bên xe và nắp ca-pô với dải đèn LED định vị, đuôi xe khá gọn gàng dù cụm đèn hậu lớn. Tổng thể ngoại hình Attrage nhìn khá hiền, hài hòa với nét bo tròn, Attrage có bán kính quay vòng nhỏ nhất trong phân khúc nên nếu chọn dùng xe đi trong phố rất thích hợp.

KIA RIO: điểm khác biệt so với bản hatchback là lưới tản nhiệt “mũi hổ” lớn hơn. Đèn pha chỉ có 1 chóa và không có bóng gương cầu projector, tuy nhiên lại rất hiện đại với đèn pha Halogen tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày. Đuôi xe với cụm đèn hậu dạng LED kéo dài khá thể thao. Kiểu dáng của RIO vẫn đậm nét bản sắc của các mẫu xe Hàn hiện đại và trẻ trung.

Cả hai đều được trang bị đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, hệ thống chiếu sáng của RIO hiện đại và đẹp hơn so với thiết kế đơn giản và truyền thống của Attrage. Xét về kiểu dáng RIO bắt mắt hơn Attrage bởi thiết kế trẻ trung và thể thao, ngoại hình Attrage khó mà thu hút khách hàng khi mà xu hướng hiện nay các mẫu xe đa phần đều nhắm tới khách hàng trẻ và năng động.

Nội thất

Mitsubishi Attrage: dù kích thước nhỏ nhất phân khúc nhưng không gian vẫn đủ rộng, trần xe cao và khoảng để chân rộng tạo cảm giác thoải mái. Ghế da cao cấp, hàng ghế sau được trang bị tựa đầu và khay để cốc tiện dụng. Cốp xe có thể tích 450 lít đủ để đáp ứng cho nhu cầu mua sắm và du lịch của gia đình. Thiết kế nội thất mang tính truyền thống nên khá đơn điệu, hơn nữa việc để vô-lăng “trọc” càng làm mất điểm với khách hàng bởi người tiêu dùng hiện nay rất quan tâm đến thiết kế và tiện nghi của xe.

55a78dde283bb_1437044190

KIA RIO: so với các mẫu xe thì nội thất của RIO thực sự vượt trội, gần như thuộc mẫu xe ở một phân khúc cao hơn. Thiết kế nội thất với phong cách thể thao làm bạn sẽ lầm tưởng đây như là mẫu K3 thu nhỏ, hàng ghế sau vẫn thoải mái khi đủ tải và có thể gập lại 60:40 tăng thêm thể tích chứa đồ. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của RIO là ghế nỉ chứ không phải da cao cấp làm mất đi vẻ sang trọng và không tương xứng với thiết kế của khoang lái.

Nội thất cả hai xe đều có điểm trừ, nhưng xét tổng quát thì RIO vẫn hơn Attrage vì nhiều tiện nghi hơn và thiết kế đẹp hơn so với cách thiết kế đã quá “cũ” của hãng xe Nhật. Không gian cả hai xe đều thoải mái và Attrage còn phù hợp với cả những người trên 1m7 do trần xe khá cao. Nhưng việc để vô-lăng “trọc” không tích hợp điều khiển tại thời điểm này là “lạc hậu” so với tất cả đối thủ trong phân khúc. Về phần RIO ta có thể thay ghế da dễ dàng nếu không thích ghế nỉ và các điểm còn lại RIO hầu như nổi trội hơn với tất cả sản phẩm trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Tiện nghi

Mitsubishi Attrage: màn hình hiển thị đa thông tin và màn hình cảm ứng DVD 6.1 inch, khởi động bằng nút bấm Start/Stop cùng chìa khóa thông minh, đây là điểm nổi bật của Attrage so với các đối thủ đồng hương như: Toyota Vios. Honda City hay Nissan Sunny. Hệ thống điều hòa tự động tùy chình theo nhiệt độ bên ngoài, hệ thống kết nối AUX, Bluetooth, MP3, USB và HDMI..với 4 loa.

KIA RIO: màn hình hiển thị đa thông tin cùng màn hình cảm ứng DVD kết nối AUX, Bluetooth, USB, IPod, GPS… với 4 loa. Tay lái bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, chế độ đàm thoại rãnh tay có thể điều chỉnh được 4 hướng, điều khiển hành trình. Điều hòa chỉnh tay, các cửa sổ đều chỉnh điện, có sấy kính trước – sau. Khóa cửa điều khiển từ xa

Đây là 2 mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị tiện nghi hơn các đối thủ khác với màn hình DVD cảm ứng. Ngoài ra, nếu RIO hơn Attrage nhờ vô-lăng tích hợp điều khiển thì Attrage lại hơn RIO nhiều mặt khác như: điều hòa tự động, khởi động bằng một nút bấm, ghế da cao cấp…Khá bất ngờ khi mẫu xe của Mitsubishi lại trang bị tiện nghi tương đương với xe Hàn khi mà các đồng hương khác vẫn chỉ trang bị cho xe ở mức “đơn giản nhất”.

Vận hành & cảm giác lái

Attrage: động cơ 1.2L MIVEC đi cùng hộp số vô cấp CVT INVECS-III, cho công suất 78 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 100 Nm tại 4000 vòng/phút. Có chế độ ECO

RIO: động cơ 1.4L Gamma đi cùng hộp số tự động 4 cấp, cho công suất 106 mã lực tại vòng tua 6300 vòng/phút và momen xoắn cực đại 135 Nm tại 4200 vòng/phút.

Động cơ Attrage được cho là yếu so với RIO nhưng đối với dòng xe đô thị có lẽ “vừa đủ”, hơn nữa với trọng lượng chưa đến 1 tấn (905 kg – không tải) và chế độ ECO có thể nói Attrage đứng đầu về “tiết kiệm nhiên liệu”, điểm đặc biệt của hộp số vô cấp CVT là nó sẽ nhớ phong cách của người lái để sang số nhẹ nhàng và êm dịu. RIO cũng khá tiết kiệm nhưng với xác nặng hơn (1068 kg – không tải) thì mức độ tiêu hao nhiên liệu vẫn dưới Attrage một bậc. Tuy nhiên, nhược điểm của hộp số CVT là cho người lái cảm giác nhàm chán nên nếu cần một chút thể thao thì RIO là lựa chọn thích hợp hơn và với hệ thống điều khiển hành trình sẽ rất tiện lợi cho các chuyến đi xa hoặc đi đường trường.

An toàn

Attrage gồm có: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, 2 túi khí cho hàng ghế trước và hệ thống căng đai tự động. Phanh đĩa trước và tang trống phía sau.

RIO có: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí cho hàng ghế trước và đai an toàn cho tất cả hàng ghế. Phanh đĩa trước và tang trống phía sau.

Độ an toàn của cả hai đều ở mức trung bình bởi ở phân khúc này ta không thể đòi hỏi cao hơn. Attrage có ưu thế hơn RIO một chút nhờ hệ thống căng đai tự động giúp cho hành khách an toàn hơn khi xảy ra va chạm.

Kết luận

Với mức giá hấp dẫn: KIA RIO bản AT là 536 triệu và Mitsubishi Attrage là 548 triệu cho bản CVT, đây là 2 mẫu xe có giá thấp (chỉ cao hơn Chevrolet Aveo) nhưng được trang bị tiện nghi nổi trội hơn các đối thủ. Mỗi xe đều có ưu/nhược điểm riêng, hãy chọn Attrage khi bạn cần 1 chiếc xe với động cơ bền bỉ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao và kiểu dáng nhỏ gọn dễ di chuyển trong thành phố. Và chọn RIO với kiểu dáng trẻ trung và thể thao cùng tiện nghi đầy đủ vốn là điểm mạnh của xe Hàn.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *