Xem bài đánh giá tổng quan về xe Hyundai Creta giá bao nhiêu

5653ce8fca6cb_1448332943

Hyundai Creta là mẫu xe hoàn toàn mới được giới thiệu vào tháng 7/2015 và còn có tên gọi khác là Hyundai IX-25. Mẫu xe này được định vị nằm dưới Tucson và Santa Fe nhưng lại trên i20 active, dường như Hyundai đang đánh mạnh vào phân khúc Crossover đang được ưa chuộng trên thị trường, với dải sản phẩm đa dạng ở nhiều mức giá. Điểm danh sơ qua thị trường của dòng xe crossover cỡ nhỏ hiện nay tại Việt Nam thì mới chỉ có Suzuki Vitara hay Renault Duster mới được ra mắt tại VMS2015, và thấp hơn một chút là Ford Ecosport.

Ngoại thất mượt mà

Hyundai Creta tiếp tục được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0”, xuyên suốt từ SantaFe đến Tucson. Lưới tán nhiệt hình lục giác được thừa hưởng từ đàn anh Santafe nhưng kích thước nhỏ hơn cùng cản trước cỡ lớn mang phong cách mạnh mẽ. Đèn pha của xe cũng được cách điệu như một đôi mắt khi dải đèn led phía trên được vuốt dài và nhọn ra phía sau cùng tính năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua. Đèn hậu của xe cũng được thiết kế vuốt gọn về phía sau.

Ngoài ra, chạy dọc thân xe từ nắp capô cho đến hai bên hông xe là những đường gân dập nổi để tạo ấn tượng phong cách SUV, kết hợp cùng vành la-zăng 17″ 5 chấu kép thể thao khiến Hyundai Creta có dáng vẻ bên ngoài dễ gây ấn tượng hơn. Một điểm nhấn của mẫu xe này giúp mang lại cảm giác nam tính chính là việc được trang bị thêm giá buộc đồ trên nóc xe.

Về mặt kích thước, Hyunda Creta có chiều dài 4.270mm, rộng 1.780mm và cao 1.665mm – như vậy nếu so với những đối thủ trên thị trường hiện nay như Renault Duster (4315 x 1822 x 1695mm) thì Creta có phần hơi nhỏ hơn, nhưng ngang ngang Suzuki Vitara và lớn hơn Ford Ecosport.

Nội thất đủ dùng

Hyundai Creta sở hữu nội thất vừa đủ và tiết chế, đủ để đáp ứng nhu cầu khách hàng nhưng cũng không quá đặc sắc. Xe trang bị ghế da êm ái, chỉnh điện cho ghế lái, nhưng tap-lo vẫn bằng nhựa cứng. Bảng điều khiển trung tâm gồm màn hình cảm ứng 5 inch tích hợp camera lùi và hệ thống giải trí hỗ trợ CD/Mp3/USB/Aux/Bluetooth kết hợp cùng hệ thống 6 loa được người viết bài đánh giá là tốt trong tầm tiền của Hyundai Creta.

Không gian nội thất của Hyundai Creta được cách âm khá tốt, khi đi xe dưới tốc độ 70km/h, gần như thật khó có thể nghe được tiếng máy hay tiếng vọng từ bên ngoài vào. Tuy nhiên từ khoảng 80km/h trở lên, tiếng gió và tiếng lốp xe dưới mặt đường vọng vào trong xe khá rõ.

Hyundai Creta được trang bị nút bấm khởi động Start/Stop Engine cùng chìa khóa thông minh. Hệ thống điều hòa tự động một vùng phía trước nhưng được mở rộng thêm cửa gió cho hàng ghế sau. Vô-lăng xe tích hợp các nút điều khiển thông số cài đặt, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi đảm bảo sự tiện lợi cho lái xe khi có thể vừa lái xe vừa điều khiển các tính năng.

Động cơ và trang bị – Vừa đủ sức mạnh, đa dụng trên mọi cung đường

Trên thế giới, Hyundai cung cấp 3 phiên bản động cơ cho Creta gồm có động cơ 1.4L sử dụng dầu cùng 2 động cơ 1.6L sử dụng xăng và dầu. Trong bài viết này, người viết bài được chạy thử mẫu xe Hyundai Creta sử dụng động cơ xăng dung tích 1.6L.

Khối động cơ bên trong chiếc Hyundai Creta là loại máy xăng Gamma II với dung tích 1.591cc có khả năng sản sinh công suất tối đa 121,3 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 15.1 Nm tại 4.850vòng/phút. Ngoài ra, Hyundai Creta còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Với một mẫu xe crossover cỡ nhỏ như Creta thì những thông số này là vừa đủ cho mọi yêu cầu từ chạy phố cho đến tăng tốc đường trường.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe, Hyundai Creta được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống ổn định thân xe VSM cùng 6 túi khí. Điểm trừ duy nhất của Hyundai Creta có lẽ chỉ nằm ở việc xe chỉ được trang bị 2 phanh đĩa ở bánh trước, còn bánh xe sau vẫn chỉ là dạng phanh tang trống. Qua các thông số có thể thấy Hyundai Creta cũng được trang bị khá đầy đủ các tính năng an toàn gần như 2 đàn anh Hyundai Tucson và Hyundai Santa Fe.

Vận hành – Vô-lăng đầm chắc, cảm giác lái trung tính

Trải nghiệm cùng Hyundai Creta không có quá nhiều điểm nhấn bởi xe không có các chế độ lái khác nhau như Santa Fe hay Tucson, nhưng bù lại Creta cho cảm giác lái trung tính và dễ dàng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Vô-lăng không quá nhẹ cũng không quá nặng, độ đầm chắc khi vận hành xe đủ để xe có thể dễ dàng luồn lách trong phố cũng như đủ độ chắc khi cần giữ thẳng lái trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, hệ thống trợ lực tay lái cũng tác động vừa đủ để người lái vẫn có thể cảm nhận được bánh xe mỗi khi vào cua.

Khối động cơ 1.6L với công suất 121 mã lực không quá ấn tượng nhưng theo đánh giá của người viết bài, khi chạy thực tế trong điều kiện đường xá Việt Nam và nhu cầu chung của nhiều khách hàng thì có lẽ như vậy là vừa đủ cho một chiếc xe crossover cỡ nhỏ nhắm tới những khách hàng phổ thông.

Hộp số 6 cấp của Hyundai Creta hoạt động khá êm ái, với chân ga đều đặn, xe nhẹ nhàng sang số ở khoảng vòng tua 2.200 vòng/phút, và khi đạt được tốc độ tối ưu thì xe duy trì vòng tua đều đặn ở khoảng 1.500 vòng/phút.

Vận hành thử qua các cung đường quanh co, Hyundai Creta cho cảm giác xe không bị vặn xoắn khi liên tục đánh lái ở tốc độ khoảng 45km/h nhưng lại mang cảm giác bồng bềnh hơn so với người đàn anh Tucson và Santa Fe. Điều này có thể dễ hiểu bởi Creta chỉ sử dụng lốp bản 215mm và dù cùng được trang bị hệ thống an toàn như nhau như khoảng sáng gầm của Creta cao tới 190mm (hơn hẳn con số 172mm của Tucson và 185mm của Santa Fe). Điểm cộng cho khoảng sáng gầm 190mm chính là việc Hyundai Creta lại khá dễ dàng vượt qua những cung đường xấu hoặc đôi khi chỉ là để lên vỉa hè, vào gara trong phố.

Khoảng sáng gầm 190mm cũng khiến cảm giác lái Hyundai Creta ở tốc độ cao cũng không duy trì được độ đầm chắc nữa, người lái xe và đặc biệt là hành khách ngồi ghế sau có thể dễ dàng nhận ra sự bồng bềnh của xe khi chạy trên 100km/h

Kết luận:

Phân khúc xe crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện nay đang dần dần sôi động hơn. Việc Hyundai Creta có thể chiếm lĩnh phân khúc này tại Việt Nam hay không có lẽ chỉ còn phụ thuộc vào mức giá do nhà sản xuất đưa ra có thay đổi hay ko để mẫu xe này có thể dễ tiếp cận với phần lớn khách hàng Việt Nam.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *