Xem bài đánh giá tổng quan về xe Ô tô Audi A8 2014 giá bao nhiêu

sơ bộ

Với chiều dài 5.265m, phiên bản Audi A8L mới là mẫu sedan dài nhất trong phân khúc với trục cơ sở dài 3.122m, xe rộng 2.111m và cao 1.471m. Cốp sau có dung tích 520L và đã được cải tiến để chất đồ dễ dàng hơn. Tiếng ồn cabin được giảm thiểu rõ rệt nhờ các các cải tiến trong công nghệ chống ồn mới.

Thiết kế ngoại thất của Audi A8L 2014 khá hiện đại và sang trọng theo phong cách lịch lãm thường thấy ở hãng xe Đức. Nắp ca-pô xe, lưới tản nhiệt hình thang đặc trưng và cản trước được kết nối bởi những đường gân liền mạch. Tất cả toát lên vẻ tiện nghi, trau chuốt nhưng cũng không kém phần thực dụng như các phiên bản trước đây trong dòng xe A8 của Audi.

Hệ thống đèn pha chính là chi tiết nổi bật nhất ở phần đầu xe với công nghệ Matrix LED tiên tiến của Audi. Cụm đèn pha hiện đại này bao gồm 25 bóng LED có thể tự động bật tắt riêng biệt hoặc chiếu thấp xuống khi cần. Công nghệ này giúp cho hệ thống đèn pha có thể phản ứng linh hoạt với các xe đi ngược chiều hoặc các xe đi trước, tránh việc làm chói mắt xe ngược chiều trong khi vẫn đảm bảo tầm chiếu sáng rõ ràng cho lái xe.

 55a871ea063f7_1437102570

Phần đuôi xe được thiết kế khá đơn giản và vuông vắn, chi tiết nổi bật nhất chính là cụm đèn hậu dạng LED cỡ lớn tích hợp đèn báo rẽ năng động thường thấy trên các mẫu Audi. Hệ thống xả thải gồm 2 ống xả lớn hình thang được bố trí đều hai bên dưới cản sau xe. Audi A8L 2014 được bổ sung thêm 5 màu sơn mới nâng số lượng tùy chọn cho lên đến 12 màu thân xe.

Không gian nội thất bên trong xe được thiết kế khá tiện nghi, rộng rãi và đẳng cấp, đúng theo phong cách vốn có của Audi. Hệ thống đèn LED chiếu sáng trong xe có thể cài đặt tùy chọn ba chế độ màu khác nhau. Audi cũng cung cấp nhiều tùy chọn tiện nghi cao cấp cho hai ghế trước bao gồm hệ thống điều khiển điện theo 10 hướng, chức năng thông gió và 5 chương trình mát-xa khác nhau. Bảng điều khiển trung tâm được bọc da cao cấp, hàng ghế sau được trang bị gác chân điều khiển điện mang đến sự thoải mái vượt trội cho hành khách phía sau. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị nhiều tính năng và trang thiết bị tiện nghi khác như màn hình giải trí cho hàng ghế sau, hệ thống lọc không khí ion, cửa hít và tủ lạnh trên xe.v.v…

Audi A8L 2014 thế hệ mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ 4.0L TFSI và 3.0L TFSI. Động cơ xăng V8 4.0L tăng áp TFSI mạnh mẽ nhất cho công suất tối đa 435 mã lực tại dải vòng tua 1.500 – 5.000 vòng/phút, nhờ đó chiếc xe chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h nhưng vẫn giữ mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 9.2L/100km và thải ra 216g CO2/km.

Phiên bản sử dụng động cơ 3.0L TFSI tăng áp siêu nạp cho công suất tối đa 310 mã lực tại dải vòng tua 2.900 – 4.750 vòng/phút với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 7.9L/100km. Cả 2 phiên bản Audi A8L thế hệ mới đều được trang bị hộp số Tiptronic 8 cấp với cần chuyển số hiện đại giúp quá trình chuyển số diễn ra nhẹ nhàng và nhanh chóng, cơ cấu điều khiển hộp số tự động điện tử được kết hợp một cách hoàn hảo với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro.

Audi A8L phiên bản 2014 hoàn toàn mới đã có mặt tại các showroom của Audi tại TP.Hồ Chi Minh và Hà Nội vào đầu tháng 6 này. Giá bán khởi điểm dành cho Audi A8L phiên bản 4.0L TFSI Quattro là từ 4,8 tỷ đồng, phiên bản là 4,4 tỷ đồng, đã bao gồm thuế VAT và chưa có các tùy chọn.

Công nghệ đèn pha Matrix LED tiên tiến của Audi

Thông số và trang bị cơ bản trên Audi A8L 2014 thế hệ mới

Hệ thống truyền lực

– Động cơ xăng 4.0L TFSI mới, công suất tối đa 435 mã lực

– Hộp số tự động Tiptronic 8 cấp

– Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro

Hệ thống khung gầm

– Hệ thống treo khí nén thích ứng với giảm chấn điều khiển điện tử được điều khiển tự động thông qua hệ thống tùy chọn chế độ lái của Audi

– Vô lăng trợ lực lái cơ-điện tử

– Mâm xe hợp kim nhôm 19inch đa chấu với thiết kế siêu nhẹ

Thân xe và thiết kế

– Thân xe áp dụng công nghệ siêu nhẹ

– Độ dài thân xe 5.265m

– Đèn pha với tùy chọn công nghệ đột phá Matrix LED điều khiển điện tử thông minh

– Đèn báo rẽ năng động tích hợp cụm đèn hậu dạng LED.

Nội thất và hệ thống điều khiển

– Nhiều tùy chọn cho các ghế ngồi bao gồm cả thông gió và mát xa, ngoài ra A8L 2014 còn có thêm tùy chọn ghế ngồi thư giãn với gác chân gập điện cho hàng ghế sau

– Nội thất rộng rãi, thiết kế sang trọng, cao cấp và tinh xảo

– Thêm nhiều tùy chọn màu thân xe, ốp nội thất mới và chất liệu da Valcona cao cấp

  • Tùy chọn hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen và hệ thống giải trí cho hàng ghế sau

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *