Honda City 2015 mang lại cảm giác lái thể thao cho xe hạng B

Với hộp số vô cấp CVT giả lấp 7 cấp số cùng số gẩy vô-lăng, City 2015 mang lại một cảm giác lái thể thao hơn trong sedan hang B đang đầy rẫy những đối thủ hiện nay.

Với hộp số vô cấp CVT giả lấp 7 cấp số cùng số gẩy vô-lăng, Honda City 2015 mang lại một cảm giác lái thể thao hơn trong phân khúc xe sedan hang B đang đầy rẫy những đối thủ hiện nay.

Honda City lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1981 tại thị trường Nhật Bản và ít người biết rằng City đã từng bị dừng sản xuất vào năm 1994. Nhưng đến năm 1996, để tiến vào thị trường Đông Nam Á còn mới mẻ, Honda đã quyết định hồi phục lại dự án City với mã hiệu SX8 và mẫu Honda City thế hệ thứ 3 này đã được ra mắt tại Thái Lan vào tháng 4 năm 1996, đánh dấu sự tiến quân của Honda vào thị trường đầy tiềm năng này. Và cho đến nay mẫu xe này đã qua 6 thế hệ phát triển và Honda Việt Nam đang phân phối phiên bản New Honda City thế hệ mới nhất tới người tiêu dùng Việt Nam.

danh-gia-honda-city-2015--cam-giac-the-thao-cho-xe-hang-b

.

không đổi – bổ sung tính năng:

Nếu so với phiên bản Honda City trước đây được phân phối tại Việt Nam thì trong phiên bản New Honda City 2015 không có thay đổi về mặt thiết kế nội và ngoại thất. Xe vẫn giữ nguyên các đường nét của chiếc Honda City 2014 đời trước với kích thước DàixRộngxCao tương ứng 4.440 x 1.694 x 1.477mm cùng trục cơ sở 2.600mm.

danh-gia-honda-city-2015--cam-giac-the-thao-cho-xe-hang-b

Thuộc phân khúc xe sedan hạng B, New Honda City 2015 gây ấn tượng bởi ngoài thể thao và trẻ trung hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Nếu chỉ nhìn từ bên ngoài, thật khó phân biệt giữa 2 phiên bản Honda City 2014 và New Honda City 2015 bởi mẫu xe này vẫn giữ nguyên các thiết kế chi tiết từ đèn xe, mặt ca-lăng trước, vành la-zăng và cho đến cả những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe. Ngay cả bên trong khoang nội thất, New Honda City 2015 vẫn chỉ được ốp nhựa xung quanh xe và ghế bọc nỉ thông thường. Điểm cộng cho Honda City vẫn là việc có thêm cửa gió sau cho khoang hành khách khách và điểm trừ của mẫu xe này chính là ở khả năng cách âm của cabin vẫn chưa hề được cải tiến.

Trong phiên bản 2015 này, Honda đã bổ xung thêm vào City 2015 những tính năng dù không mới nhưng là cần thiết để giúp cho việc vận hành mẫu xe này trở nên thuận tiện hơn và cũng để nâng khả năng cạnh tranh cho mẫu xe này trước những đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios hay Nissan Sunny .

danh-gia-honda-city-2015--cam-giac-the-thao-cho-xe-hang-b

Nội thất đơn giản và có phần kém sang của New Honda City 2015.

Đầu tiên có thể kể đến là việc bổ sung thêm gương gập điều chỉnh điện, hệ thống nút bấm điều chỉnh ngay trên vô-lăng cho phép người lái xe có thể điều khiển hệ thống âm thanh giải trí tăng giảm âm lượng của xe cùng nút bấm HFT (Hand Free Telephone) cho phép người lái xe nghe/gọi điện thoại ngay trên vô-lăng mà không cần phải dùng điện thoại. Tuy nhiên, chất lượng cuộc gọi thông qua HFT trên New Honda City 2015 không thực sự thuyết phục người viết bài.

Tính năng thoại rảnh tay qua bluetooth cho chất lượng âm thanh khá tệ dù hệ thống loa của Honda City khi sử dụng nghe nhạc lại khá tốt so với tầm tiền. Điều này có thể giải thích nhờ vào việc hệ thống kết nối bluetooth của city vẫn chỉ là chuẩn 2.0. Ngoài ra, khả năng cách âm của không gian nội thất bên trong City chưa bao giờ là điểm mạnh kể cho đến phiên bản mới này.

Cũng thật thiếu sót nếu không nhắc đến cải tiến đáng kể cho mẫu xe này chính là việc được trang bị chìa khoá thông minh và hệ thống khởi động nút bấm start/stop. Điều này khiến New Honda City 2015 lấy được khá nhiều sự hoan nghênh của khách hàng do sự thuận tiện mà tính năng này mang lại – mặc dù đây không phải là một công nghệ mới.

Động cơ, hộp số và tính năng an toàn:

New Honda City 2015 vẫn được trang bị động cơ i4 dung tích 1.497cc với khả năng sản sinh công suất tối đa 118 mã lực tại vòng tua 6.600vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 145Nm tại 4.600 vòng/phút. Kết hợp cùng khối động cơ này là hộp số vô cấp CVT công nghệ Earth Dream.

danh-gia-honda-city-2015--cam-giac-the-thao-cho-xe-hang-b

New Honda City 2015 vẫn sử dụng động cơ i-VTEC với dung tích 1.497cc.

New Honda City 2015 còn được bổ xung thêm nhiều công nghệ bảo đảm an toàn chủ động mới như hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA. Trong khi đó, xe vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng an toàn khác.

danh-gia-honda-city-2015--cam-giac-the-thao-cho-xe-hang-b

Hộp số vô cấp CVT được ứng dụng công nghệ Earth Dreams của Honda.

Trải nghiệm Honda City – Chất thể thao trong

Là một mẫu xe thuộc phân khúc xe hạng B cùng những đối thủ khá nặng ký như Toyota Vios, Nissan Sunny, Mazda 2 hay Mitsubishi Attrage nhưng Honda City lại là một chiếc xe mang thiên hướng thể thao đậm chất hơn các đối thủ còn lại với lẫy gẩy số trên vô lăng và hộp số vô cấp CVT tích hợp số S thể thao.

Với việc khởi động bằng nút bấm Start/Stop cùng chìa khoá thông minh, bước đầu vận hành Honda City 2015 mang lại cảm giác khá thoải mái và một thoáng “sang chảnh” khi bước vào xe. Bấm nhẹ nút Start/Stop, xe rùng mình khởi động, mặc dù khả năng cách âm không thật sự ấn tượng nhưng City 2015 lại không bị tiếng động cơ vọng vào khoang lái ở vòng tua thấp. Tuy nhiên, tiếng còi xe thực sự là vấn đề khi vọng vào khoang lái khá nhiều mỗi khi người lái xe cần báo hiệu xin vượt hay cảnh báo.

danh-gia-honda-city-2015--cam-giac-the-thao-cho-xe-hang-b

New Honda City 2015 cho cảm giác lái thể thao khá ấn tượng dù chỉ sở hữu động cơ 1.5L và hộp số vô cấp CVT.

Vận hành Honda City 2015 khá thoải với với vô-lăng nhẹ được trợ lực điện nên việc di chuyển trong phố đông khá dễ dàng và thoải mái nhưng khi đi với tốc độ trên 80km/h thì vô lăng nhẹ lại khiến người lái cần tập trung hơn để giữ vững tay lái.

Để trải nghiệm Honda City, có thể thấy Honda City 2015 hoạt động như một chiếc xe tay ga – “đạp ga là đi” và “ga đến đâu, biết tốc đến đó” ở cấp số D. Ở tốc độ 40km/h, vòng tua máy đều đặn ở 1.500 vòng/phút và tăng dần theo tốcđộ của xe. Lúc này lẫy gẩy số vô lăng khá hiệu quá khi ng lái muốn tăng hay giảm số trong những tình huống cần thiết.Với hộp số giả lập 7 cấp,

Tuy nhiên, khi chuyển cần số sang S, chân ga của Honda City trở nên nhạy hơn, vòng tua tăng nhanh ngay cả khi người lái mới chỉ đạp nhẹ chân ga. Lúc này, vòng tua trung bình đã khoảng 2.200 vòng/ phút, xe cho cảm giác tăng tốc tốt hơn hẳn. Và nếu chưa ngồi những chiếc xe với xi-lanh dung tích lớn, người lái sẽ dễ hoang mang với cảm giác dính ghế khi đạp hết chân ga của Honda City. Và tất nhiên, khi kết hợp cùng lẫy số gẩy tay, người lái sẽ thấy như mình đang điều khiển một chiếc xe thể thao với hộp số có cấp khi mỗi lần vẩy số, vòng tua máy lại tụt xuống giống như hộp số có cấp sang số. Ng lái có thể thực hiện những pha dồn số để giảm tốc khản cấp với lẫy số gẩy ngay trên vô lăng. Điều này mang lại khá nhiều cảm xúc cho người cầm lái City.

Về khả năng tiêu thụ nhiên liệu, Honda công bố City 2015 chỉ tiêu tốn trung bình 5,8 lít/100km đường hỗn hộp nhưng thực tế chạy thử trong nhiều tình trạng giao thông cũng như sử dụng kết hợp số D và S thì người viết bài đã sử dụng tới 7,5lít/100km – trong đó khoảng 9 lít/100km khi đi trong khu vực nội thị và 6 lít/100km khi đi trên đường trường.

Kết luận:

Nếu các bạn muốn tìm kiếm một chiếc xe sedan với kiểu dáng thể thao cùng cảm giác lái phấn khích thì Honda City 2015 có thể là một lựa chọn không tồi với 2 mức giá 552 triệu đồng cho bản Honda City 2015 sử dụng hộp số MT và 604 triệu đồng cho phiên bản sử dụng hộp số CVT.

Theo Autopro

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *