Cách giảm tốc độ an toàn khi xe đang di chuyển

Thắng để : Cách thực hiện là nhả bàn đạp ga để thắng rồi chuyển chân từ bàn đạp ga sang bàn đạp thắng và đạp thắng với mức độ phù hợp để di chuyển của giảm theo ý muốn.

Điều chỉnh tốc độ trong quá trình di chuyển là một trong nhiều thao tác rất quan trọng.

Giảm tốc độ bằng cách thắng động cơ

Khi bạn đang trên đường, nếu muốn giảm tốc độ thì bạn cần nhả hết bàn đạp ga để động cơ làm việc ở không tải. Và cũng cùng lúc này quán tính và ma sát trong sẽ làm giảm tốc độ chuyển động của ô tô và dừng xe lại như ý muốn. Chúng tôi gọi đầy là phương pháp giảm tốc độ bằng cách thắng động cơ.

Thắng động cơ được sử dụng trong trường hợp như khi xuống dốc, đường trơn.

danh_bong_xe_1_yetj
Lưu ý đối với phương pháp này là khi xe đang xuống dốc cao hoặc chạy trên đường trơn lầy, để bảo đảm an toàn cần sử dụng phương pháp thắng động cơ nhưng phải cài số thấp thì hiệu quả thắng là càng cao.

Phương pháp

Thắng để giảm tốc độ: Cách thực hiện là nhả bàn đạp ga để thắng động cơ rồi chuyển chân từ bàn đạp ga sang bàn đạp thắng và đạp thắng với mức độ phù hợp để tốc độ di chuyển của ô tô giảm theo ý muốn. Nên nhớ là trường hợp này không nên cắt ly hợp.

Nếu thắng để dừng xe khi ô tô đang di chuyển thì bạn thực hiện theo các trường hợp sau: Nếu thắng trước chướng ngại vật còn xa ô tô thì thắng nhẹ để tốc độ xe giảm từ từ, không gây sốc cho những người ngồi trên xe, còn nếu thắng trước chướng ngại vật mà quá gần thì cần phải đạp thắng mạnh và nhanh. Lưu ý để động cơ không bị tắt khi thắng thì bạn nên tắt ly hợp.

Giảm tốc độ bằng phương pháp thắng phối hợp

Nghe có vẻ phức tạp nhưng khi thực hiện cũng khá dễ.

phanh_tay_1_qpzj
Một số trường hợp nguy hiểm phải sử dụng cả thắng tay.

Cách làm như sau: Khi ô tô đang di chuyển xuống dốc dài và nguy hiểm hoặc xe đang di chuyển trên đường trơn lầy, để bảo đảm an toàn khi lái xe bạn cần phối hợp vừa là thắng động cơ (về số thấp), vừa thắng chân, thậm chí trong một số trường hợp nguy hiểm phải sử dụng cả thắng tay.

Theo plo

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *