Xem bài đánh giá tổng quan về xe Ô tô Honda Civic 2015 và Mazda 3 2015 giá bao nhiêu

chung

2.0 AT 2015

Ưu điểm: Xe được tạo hình mang lại cảm giác chắc chắn và thể thao mạnh mẽ, khoảng sáng gầm xe cao, tiết kiệm nhiên liệu
Nhược điểm: Khả năng cách âm không cao.

Ưu điểm: Kiểu dáng thời trang mạnh mẽ, khả năng tiết kiệm xăng và đảm bảo an toàn cao.
Nhược điểm: khả năng cách âm không cao

Ngoại thất

Civic thế hệ 2015 mang sức hút của một chiếc xe đậm chất thể thao với những đường nét cứng cáp, các đường gân dập nổi chạy thẳng theo dọc thân xe. Bên cạnh đó, phần đầu xe bắt mắt và càng sắc cạnh hơn với lưới tản nhiệt được làm từ thanh crom sáng.

Một trong những điểm đáng tự hào của chiếc xe này là sở hữu khoảng sáng gầm cao hơn so với hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc, kết hợp cùng thiên hướng thiết kế thân xe cao dần về phía sau giúp cho xe vận hành linh hoạt và hiệu quả hơn. Với kiểu dáng mạnh mẽ này, xe rất phù hợp với những khách hàng nam giới trẻ tuổi.

Mazda 3 2.0 AT 2015

Tân binh của hãng mazda không kém phần mạnh mẽ khi được thiết kế dựa trên cảm hứng về hình dáng chuyển động mạnh mẽ và uyển chuyển của loài báo đốm trong tư thế săn mồi. Xe vì thế mang dáng vẻ sống động và không kém phần uy lực. Phần đầu xe bắt mắt với lưới tản nhiệt viền com liền mạch kết hợp cùng đèn pha, bên cạnh đó là cụm đèn sương mù được được viền crom sáng.

Nhìn vào bảng so sánh này chúng ta có thể thấy, tuy cả 2 đều mang dáng vẻ mạnh mẽ và phù hợp cho những người trẻ có cá tính mạnh mẽ, nhưng với khoảng sáng gầm cao sẽ cho khả năng vận hành linh hoạt hơn so với Mazda 3. Civic cũng có “phần xác” thiết kế gọn hơn để góp phần tích cực hơn cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên với kích thước lớn hơn thì Mazda 3 lại nhận được nhiều điểm cộng hơn so với Civic khi mang lại cho hành khách không gian nội thất dễ chịu hơn.

Lốp Civic (trái) và lốp xe Mazda 3 (phải)

Nội thất

Honda Civic 2.0 AT 2015

Đây là một trong những mẫu sedan được đánh giá là thiết kế khoang xe cá tính nhất với kiểu đồng hồ 2 tầng. Tất cả các chi tiết trong cabin đều được thiết kế và bố trí hướng đến người lái, mang lại sự thuận tiện trong các thao tác, đồng thời mang lại cho người lái cảm giác độc tôn.
Tuy có chiều dài cơ sở khiêm tốn hơn so với Mazda nhưng Civic vẫn có phần trần thoáng đãng và dễ chịu cho những người cao trên 1,7 m ở cả 2 hàng ghế. Các hàng ghế được sắp xếp chừa không gian duỗi chân khá thoải mái cho người ngồi.

55a780a71e405_1437040807

Mazda 3 2.0 AT 2015

Với Mazda thì có lẽ đa số khách hàng sẽ không phải phàn nàn về không gian nội thất. Đây chính là mẫu được bình chọn là có thiết kế nội thất đẹp nhất năm 2014. Và với những cải tiến trong lần tái xuất này, phiên bản mới được thiết kế hướng đến những khách hàng trẻ tuổi với nhiều chi tiết cách điệu như: đường chỉ đỏ may nổi bật ở các hàng ghế, bọc da cao cấp, vô lăng thiết kế 3 chấu, bên cạnh đó là màn hình trung tâm bắt mắt với phong cách máy tính bảng hiện đại. Vô lăng cũng nổi bật và trẻ trung với chỉ khâu màu đỏ. Tuy nhiên tấm nhựa giả vân carbon trên bộ phận này có thể sẽ không làm hài lòng những khách hàng khó tính.

Tiện nghi

Honda Civic 2.0 AT 2015

Honda Civic trang bị hệ thống giải trí gồm màn hình cảm ứng 7 inch, đầu đĩa DVD, đài FM/AM, hỗ trợ kết nối Bluetooth với phím bấm điều khiển điện thoại rảnh tay trên vô-lăng, hỗ trợ kết nối USB/AUX, kết nối HDMI giúp truyền tải Video, hệ thống âm thanh 6 loa bổng. Xe còn được trang bị các tiện nghi khác như: hệ thống điều hòa tự động, hệ thống đèn trần xe cho cả 2 hàng ghế. Các hàng ghế sau không được trang bị cửa gió điều hòa có thể sẽ không mấy dễ chịu.

Mazda 3 2.0 AT 2015

Trang thiết bị tiện nghi của Mazda 3 bao gồm: hệ thống âm thanh 6 loa, đầu DVD/Mp3/Radio, kết nối AUX/USB và tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay, hệ thống điều khiển trung tâm COMMANDER kiểu núm xoay kết nối đồng bộ với màn hình LCD 7 inch trung tâm tablo, hệ thống điều hòa tự động. Xe cũng không có trang bị cửa gió riêng biệt cho các hàng ghế sau.

Vận hành & cảm giác lái

Động cơ

Honda Civic 2.0 AT 2015: động cơ 2.0 Lít cho công suất 152 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 190Nm, tại 4300 vòng/phút với hệ dẫn động cầu trước, hộp số tự động 5 cấp.

Mazda 3 2.0 AT 2015: cũng được trang bị động cơ 2.0 Lít nhưng cho công suất cao hơn với 155 mã lực, đạt mô men xoắn cực đại 200Nm, tại 4000 vòng/phút và cũng được trang bị hệ dẫn động cầu trước, hộp số tự động 6 cấp..

Cảm giác lái

Honda Civic 2.0 AT 2015

Xe có 2 chế độ lái là Eco và S, giúp khách hàng vừa có thể tiết kiệm nhiên liệu nhưng cũng có thể trải nghiệm cảm giác lái thể thao mạnh mẽ khi có nhu cầu. Civic 2015 vận hành khá nhẹ nhàng trong thành phố với chế độ lái Eco. Với các cung đường cao tốc thì xe cũng vận hành khá ổn định và an toàn nhờ vô-lăng đầm chắc. Về độ cách âm, Honda Civic 2.0 AT 2015 không nhận được điểm cộng, nhất là khi đạt vận tốc từ 80 km/h trở lên.

Mazda 3 2.0 AT 2015:

Với hệ thống lái trợ lực thủy lực điện, Mazda 2 mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng khi chạy ở tốc độ thấp và vẫn duy trì được “phong độ” này khi đạt vận tốc cao hơn. Bên cạnh đó thì với chế độ Sport, người lái cũng sẽ được tận hưởng cảm giác phấn khích ở những con đường vắng. Xe cũng mang lại cảm giác nhanh nhạy và mạnh mẽ, dễ dàng vượt các xe khác trên cùng cung đường.

Tiêu hao nhiên liệu

Honda Civic 2.0 AT 2015: mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 5,8L/100Km đường trường, 10.7L/100 Km đường đô thị và 7.5L/100 Km đường kết hợp
Mazda 3 2.0 AT 2015: tiêu hao nhiên liệu của xe đạt mức 8,1 lít/100 km trong đường nội thành và 5,7 lít/100 km xa lộ.

Thiết bị an toàn

Honda Civic 2.0 AT 2015: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hệ thống túi khí phía trước và túi khí bên hàng ghế trước, bị hệ thống cân bằng điện tử VSA, camera 3 góc quay.
Mazda 3 2.0 AT 2015: hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống trượt TSC, camera lùi, 6 túi khí… Đây cũng chính là một trong những những chiếc sedan an toàn nhất năm 2014 do IIHS chứng nhận.

Kết luận

2 mẫu sedan hạng C này đều thích hợp cho những khách hàng trẻ tuổi và có cá tính mạnh mẽ. Tuy nhiên nhìn chung có thể thấy, mặc dù là “hậu bối” nhưng hãng Mazda đã mang lại một chú xế “nhỉnh” hơn so với Civic về nhiều mặt, bao gồm khả năng tiết kiệm xăng, trang bị an toàn. Mặc dù vậy Honda Civic vẫn ghi điểm nhờ chất lượng sản phẩm theo thời gian cũng như chất lượng dịch vụ đã được khẳng định hơn so với người đồng hương.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *