Xem bài đánh giá tổng quan về xe Ô tô Mitsubishi Attrage 2014 giá bao nhiêu

Tại một số thị trường nước ngoài, được xem là phiên bản sedan của dòng xe hatchback Mirage đã được nhà phân phối Vinastar giới thiệu trước đó tại Việt Nam. Chính vì thế, Attrage sẽ có thiết kế nội thất, trang bị tiện nghi, động cơ cùng các thông số vận hành tương đương với người anh em Mirage.

Mitsubishi Attrage – Dòng xe sedan cỡ nhỏ hoàn toàn mới tại Việt Nam

Với những trang bị và tính năng hợp lý, Attrage đáp ứng đủ nhu cầu đi lại cho các gia đình nhỏ tại Việt Nam, đủ an toàn để chạy ở tốc độ cao và đủ tiết kiệm để làm hài lòng những người tiêu dùng vốn phải chi khá nhiều tiền để sở hữu một chiếc xe. Với giá bán thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc cùng với cái “mác” nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Attrage là một chiếc sedan hiệu quả và đầy thực dụng. Tuy vẫn còn vài nhược điểm trong thiết kế nội-ngoại thất nhưng Attrage vẫn sẽ là một cái tên đáng cân nhắc trong phân khúc.

Giá bán lẻ đề xuất của Mitsubishi Attrage tại Việt Nam:

Attrage GLS CVT: 548 triệu đồng
: 498 triệuđồng
: 468 triệu đồng (Phiên bản dành cho taxi, tương tự như )

Thiết kế ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Mitsubishi Attrage là một dòng xe có thiết kế rất thực dụng, hướng đến sự tiện lợi và phục vụ như cầu di chuyển của khách hàng chứ không cầu kỳ và hoa mỹ. Kiểu dáng bên ngoài của Attrage không được nhiều người cao bởi thiết kế của nó khá cầu toàn và đơn điệu, đúng với phong cách xe Nhật trước đây. Tuy nhiên, với những khách hàng thích “ăn chắc mặc bền” thì thiết kế này lại tỏ ra phù hợp, đơn giản và không quá phô trương như các mẫu xe Hàn Quốc.

Attrage sở hữu kích thước tổng thể 4.245 x 1.670 x 1.515mm (Dài x Rộng x Cao), kích thước này nhỏ hơn hầu hết các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B nhưng Attrage lại có chiều dài cơ sở tương đồng với các đối thủ, đạt mức 2.550mm. Điều này có nghĩa là nội thất bên trong xe sẽ có độ rộng rãi tương đương trong khi kích thước bên ngoài lại nhỏ hơn, xe sẽ dễ luồn lách và quay đầu hơn. Đây chính là đặc điểm thể hiện sự thực dụng trong thiết kế, nếu không muốn nói là khá thông minh của hãng xe Nhật.

Mitsubishi Attrage có khoảng sáng gầm xe 170mm, khá cao so với một mẫu xe sedan cỡ nhỏ và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 4.8m – nhỏ nhất trong phân khúc (Toyota Vios là 5.1m). Gầm xe cao sẽ giúp xe vận hành dễ dàng trong điều kiện đường xá bị ngập nước hoặc “leo lề” trong những tình huống cần thiết, rất phù hợp với tình trạng giao thông ở Việt Nam.

Bán kính quay đầu nhỏ cùng chiều dài tổng thể ngắn sẽ giúp xe luồn lách, len lỏi và đổi hướng dễ dàng hơn trong điều kiện đường xá đầy rẫy xe máy như hiện nay. Thực tế trong quá trình lái thử, chúng tôi rất tự tin khi cho Attrage quay đầu trong rất nhiều đoạn đường hẹp.

Đầu xe

55a85e5f3698d_1437097567Đầu xe chính là bộ phận gây nhiều tranh cãi nhất của Mitsubishi Attrage. Phần lớn người dùng đều đánh giá thiết kế này khá đơn điệu, thực dụng và thiếu nét “thẩm mỹ”. Tuy nhiên, một số khách hàng đứng tuổi và thích ăn chắc mặc bền thì lại chấp nhận phong cách thiết kế này.

Cản trước có thiết kế khá bắt mắt và “thể thao” hơn so với kiểu dáng xe tổng thểLưới tản nhiệt hình lục giác với các thanh chrome chạy ngang hơi đơn điệu và không đồng nhất với các dòng xe Mitsubishi khácPhần đầu xe nhìn riêng từng chi tiết thì khá ổn nhưng tổng thể thì chưa hài hòa lắm…Đèn pha dạng Halogen đơn giảnĐèn pha có thiết kế hơi “đứng tuổi” và mang âm hưởng thực dụngĐèn sương mù và đèn LED chạy ban ngày lại có thiết kế hơi “phô” giống các mẫu xe Hàn và không ăn nhập với phần lưới tản nhiệt và đèn pha bên trênNắp ca-pô thiết kế đơn giản với 2 đường gân dập nổi đối xứng cùng cạnh bên vuốt dọc từ cột A xuống đầu xe

Thân xe

Thân xe có lẽ là bộ phận được đánh giá cao nhất của Attrage, xe có chiều dài tổng thể thấp hơn đối thủ những chiều dài cơ sở lại ngang bằng, một thiết kế rất hợp với điều kiện giao thông ở Việt Nam. Khoảng sáng gầm xe đạt 170mm, bán kính quay vòng tối thiểu 4.8m – tất cả các thông số này đều tốt nhất phân khúc. Các chi tiết đều được thiết kế tối giản và tiện lợi ở mức vừa đủ, trần xe cao, khung xe RISE cứng vững đều là những yếu tố ghi điểm trong mắt người dùng.

Nổi bật nhất bên hông thân xe là 2 đường gân dập nổi chạy dọc theo tay nắm cửa và bệ bước bên dướiTay nắm cửa có thiết kế truyền thống và được sơn cùng màu thân xe. Bên cạnh cửa tài xế là một nút tròn màu đen, người lái chỉ việc bỏ chìa khóa vào túi và lại gần cửa xe, bấm vào đó để mở cửaGương chiếu hậu chỉnh điện, cùng màu thân xe và tích hợp đèn báo rẽGóc chữ A của Attrage tương đối bé, đem lại tầm nhìn khá tốtHốc bánh xe với điểm nhấn là thanh trang trí viền chromeNắp xăng bố trí bên trái thân xeMâm xe 15inch có thiết kế đa chấu khá bắt mắt và sang trọngPhanh đĩa phía trước có kích thước 14inchPhanh tang trống phía sau có kích thước 8inch

Đuôi xe

Phần đuôi của Attrage cũng chiếm đươc cảm tình của nhiều người nhờ thiết kế hài hòa, cân đối và đủ “sang” để làm hài lòng người Việt. Các chi tiết cơ bản như đèn hậu, đèn phanh, đuôi cá, cốp xe… đều có kiểu dáng và bố cục hợp lý, phù hợp với thị hiếu của người dân Á châu.

Nắp cốp có thiết kế rất hài hòa, liền mạch và tạo điểm nhấn rất riêng ởi đuôi xeĐuôi cá lắp sẵn theo xe, tạo dáng vẻ thể thao hơn cho AttrageĐèn hậu có thiết kế đơn giản những lại rất hợp lý, cụm đèn hậu gồm 3 cụm: đèn phanh, đèn lùi và đèn xi-nhanĐèn phanh lúc hoạt động, độ sáng ổnNắp cốp xe cũng được bố trí một nút bấm thông minh như cửa tài xếĐèn đuôi cá và đèn phanh trên cao được bố trí song song với nhau, tạo điểm nhấn và hiệu ứng nhận biết rất tốt mỗi khi phanh xeGầm xe phía sau khá cao, đảm bảo an toàn mỗi khi lùi xe lên lề. Ống xả có thiết kế hơi thô.Ăng-ten bố trí ở phía trên, phía sau mui xe.Hai đèn nhỏ soi biển số được giấu kín kẽ bên trong tay nắmTuy có chiều dài ngắn nhưng thể tích khoang cốp cũng khá lớn, đủ để chứa đồ cho cả gia đình.Mặt trong của nắp cốp không được lót ngăn cách với khoang hành lý, điều này sẽ dễ làm cho dây diện bên trong bị đứt kh hành lý móc vào các khe hở.Đèn soi sáng khoang hành lý được thiết kế ở mức tối giảnBánh sơ cua được bố trí phía dưới sàn cốp xe cùng với bộ đồ nghề tahy lốp rất tiện lợi.

Tổng quan khoang xe

Nội thất chính là một trong những đặc điểm “ăn tiền” của Attrage, bù lại cho cảm giác hụt hẫn ở phần kiểu dáng. Không gian cabin bên trong của Attrage được thiết kế rất tiện lợi và thông minh, nhắm đến mục đích “phục vụ” đúng nhu cầu cho người sử dụng chứ không cầu kỳ phức tạp. Thiết kế nội thất của Attrage tạo ấn tượng tốt với người dùng nhờ sự rộng rãi của khoang xe với mái vòm cao ráo thoáng đãng, mang lại không gian thoải mái cho hành khách.

Trong thực tế, một người cao khoảng 1m75 có thể ngồi thoải mái ở cả 2 hàng ghế với khoảng cách từ đầu lên trần xe khá thông thoáng, đây là một điểm mạnh của một chiếc xe cỡ nhỏ như Attrage. Ngoài ra, góc chữ A của xe cũng được thiết kế khá gọn gàng, cho tầm nhìn tốt và giúp người lái điều khiển xe dễ dàng hơn trên những con đường đông đúc.

Một điểm cộng khác của Mitsubishi Attrage là hàng ghế sau khá rộng rãi dành cho 3 người với khoảng để chân và không gian trần xe rất thoải mái so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe trang bị tựa đầu cho cả 3 vị trí ngồi cùng tựa tay có hộc để ly khá “sang”, đây là điểm nhấn đáng chú ý so với các dòng xe cỡ nhỏ khác. Attrage có thể tích khoang hành lý lên đến 450L, đáp ứng tốt nhu cầu chứa hành lý của các gia đinh nhỏ. Có thể thấy, Mitsubishi đã quan tâm đến người dùng, họ đã làm Attrage trở nên tốt hơn và khắc phục những điểm yếu cố hữu của một chiếc xe nhỏ.

Ghế ngồi

Điểm nổi bật nhất trong nội thất của Attrage chính là các hàng ghế, chúng tôi thật sự rất bất ngờ bởi sự rộng rãi và thoải mái của nó. Những người cao đến 1m75 có thể hoàn toàn thoải mái khi ngồi bên trong Attrage, dù là ở hàng ghế trên hay phía sau. Chất liệu nệm, chất liệu da, những đường chỉ may cùng phong cách đục lỗ thông khí tạo cảm giác sang trọng và “đắt tiền” cho chiếc xe. Team dgX hoàn toàn cảm thấy thoải mái trong hành trình dài hơn 500km cùng với Attrage, có thể nói phần lớn là nhờ bộ ghế da này.

Thiết kế lưng ghế ôm lưng, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồiHàng ghế trước rất rộng rãi, thoải mái và linh hoạtHàng ghế sau cũng rộng rãi không kém, các chi tiết đều được bố trí hợp lýKhoảng để chân hàng ghế sau khá ấn tượng đối với một chiếc xe nhỏĐộ cao vòm mui xe ở hàng ghế trướcĐộ cao vòm mui xe ở hàng ghế sauTựa đầu hàng ghế trước khá to và caoDây an toàn bố trí trên cột BHàng ghế sau được bố trí đến 3 tựa đầu với thiết kế tròn dàiHàng ghế trước di chuyển tới lui bằng cần gạt cơ truyền thốngBơm ghế bằng núm xoay hơi khó sử dụng và cần nhiều lựcChỉnh lưng ghế bằng cần gạt thông dụngChất liệu nệm ghế và da đục lỗ rất ấn tượng so với các mẫu xe cỡ nhỏ khácCác đường may được thực hiện một cách tỉ mỉTựa tay hàng ghế sau kiêm tựa ly với thiết kế khá sang trọngMinh họa không gian hàng ghế sau với một người cao 1m75

Bảng đồng hồ lái

Bảng đồng hồ trung tâm là một trong những chi tiết khá đặc biệt của Attrage, nó có thiết kế không quá đặc biệt nhưng lại “ẩn chứa” nhiều tính năng hay. Vẫn kiểu bố trí như các loại xe khác, bên trái là đồng hồ tua, ở giữa là công-tơ-mét và bên phải là nơi hiển thị các đèn báo. Trong phần này có đèn báo ECO, nó sẽ sáng lên khi người lái đạp ga hợp lý và sẽ tắt đi mỗi khi đạp quá đà. Tuy chỉ có tính năng nhắc nhở nhưng đây cũng là một chi tiết hay của Attrage.

Ngoài ra, ngay giữa đồng hồ tốc độ là một màn hình LCD hiển thị thông tin về vị trí cần số và các thông số về nhiên liệu như: lượng xăng còn lại trong bình, số km đi được với lượng xăng đó, số km còn lại trong chu kì bảo dưỡng, số lần bảo dưỡng còn lại, số ODO.v.v… Một tính năng nhỏ mà hay của một mẫu xe bình dân như Attrage.

Microphone đàm thoại được bố trí ngya phía trên đỉnh vô-lăng, phía trước mặt đồng hồ. Kiểu bố trí này hơi vướng mắt và rườm rà, tuy nhiên chất lượng âm thanh thu vào có thể sẽ tốt hơn so với micro ẩn truyền thống.Màn hình LCD hiển thị các thông tin về nhiên liệu, ở đây là số km đi được với lượng nhiên liệu còn lại trong bìnhMức tiêu hao nhiên liệu trung bìnhSố km còn lại của chu kì bảo dưỡngSố lần bảo dưỡng còn lại trong thời gian bảo hànhSố km đã đi được trong chuyến điTổng số km đã đi được từ khi xe xuất xưởng

Bảng táp-lô

Bên cạnh hai hàng ghế, bảng táp-lô chính là điểm nhấn đáng chú ý tiếp theo bên trong cabin của Attrage. Mitsubishi gần như “bê nguyên xi” phần táp-lô của Mirage sang Attrage, bởi thiết kế này đã tương đối hoàn thiện và không có gì đáng phàn nàn. Tất cả các chi tiết đều được bố trí một cách hài hòa, phần nhựa đen bên trên kết hợp cùng phần nhựa sáng màu bên dưới tạo nên cảm giác rất dễ chịu khi nhìn. Chất liệu nội thất cũng rất đa dạng, từ nhựa nhám, nhựa bóng cho đến nhựa mạ bạc, chrome và hợp kim nhôm…

Bảng táp-lô của Attrage có thiết kế giản dị, mượt mà, không cầu kỳ hoa mỹ như các loại xe HànHệ thống khởi động bằng nút bấm Star/Stop Engine trên Attrage, rất tiện lợi mỗi khi muốn tắt/mở máy xe.Khóa không chìa thông minh hoạt động rất tốt, chỉ cần nó có mặt trong xe là bạn có thể thoải mái khởi động mà không cần cắm chìa vào ổ như các loại xe bình dân khác.Phần trung tâm của táp-lô vẫn là nơi bố trí hệ thống điều hòa và màn hình cảm ứng của hệ thống giải trí DVDCổng mồi thuốc kiêm ổ điên 12V được bố trí ngay bên dưới bảng điều khiển trung tâm.Các chi tiết nhỏ như cửa gió cũng được chăm chút với viền hợp kim nhôm cao cấpCác nút điều chỉnh gương chiếu hậu được bố trí bên trái táp-lôCần số và hộc để ly vẫn nằm ở giữa, bên dưới táp-lô như thường lệTáp-lô được tận dụng để làm ngăn chứa đồ tiện lợi, một thiết kế rất thông minh của AttragePhía dưới bên trái bảng táp-lô là hộc cầu chì và kết nối điện của xe, kiểu bố trí này giúp người dùng can thiệp vào hệ thống điện của xe khi xảy ra sự cố.

Vô-lăng

Vô-lăng Attrage có kiểu dáng tương đồng với Mirage

Được xem là phiên bản sedan của Mirage, Mitsubishi đã ứng dụng thiết kế vô-lăng của Mirage cho Attrage. Tuy không được trang bị nhiều phím bấm điều khiển chức năng như các loại xe Hàn Quốc nhưng thiết kế và chất liệu của chiếc vô-lăng này đủ làm hài lòng người cầm lái. Phần da êm ái và đường may cũng được thực hiện tỉ mỉ, kết hợp cùng các chi tiết mạ bạc và logo ngôi sao 3 cánh ở giữa, vô-lăng của Attrage đem lại cảm giác thân thiện và gần gũi.

Logo Mitsubishi mạ chrome với kích thước lớn được bố trí ngay giữa vô-lăngCần gạt xi-nhan và điều chỉnh đèn bên tráiCần gạt nước mưa bên phải
Cửa xe

Được nhập khẩu từ Thái Lan, cửa xe Attrage được thiết kế chắc chắn và cứng cáp với 2 tông màu sáng-tối tương phản tương tự như bảng táp-lô. Tay nắm cửa phía trong được mạ chrome sáng bóng ở cả hai phiên bản CVT và MT. Nhìn chung, phần cửa xe cũng được thừa hưởng gần như trọn vẹn thiết kế của Mitsubishi Mirage.

Cửa trước với nút điều chỉnh kính, tay nắm mạ chrome và hộc chứa đồBên dưới hộc chứa đồ là nơi bố trí loaCác nút chỉnh kính và khóa kínhTay nắm mạ chrome được trang bị cho cả 2 phiên bảnCửa sau có thiết kế đơn giản hơn và không có hộc chứa đồChỉ có một hộc nhỏ làm tay vịn hoặc chứa các món đồ rất nhỏBệ bước được ốp chrome và đính logo AttrageCác lẫy mở nắp xăng và cốp xe được bố trí ngay bên dưới bệ bước chỗ ghế lái

Tiện nghi & an toàn

Hệ thống nghe nhìn

Phiên bản hộp số sàn được trang bị hệ thống giải trí với đầu CD, kết nối MP3/USB/AUX/Bluetooth… Phiên bản cao cấp CVT được trang bị hệ thống giải trí DVD với kết nối MP3/USB/AUX/Bluetooth kết hợp với 4 loa tương tự như Mirage. Nhìn chung, hệ thống giải trí trên Attrage chỉ ở mức “vừa đủ xài”, đầu DVD và màn hình cảm ứng của JVC hoạt động ổn, tương tự như các mẫu xe mới sau này của Mitsubishi như Pajero Sport, Outlander Sport. Tuy nhiên, hệ thống này khá phức tạp, người dùng cần thời gian để làm quen và biết cách sử dụng chính xác nhất.

Màn hình cảm ứng của JVC, hơi khó sử dụng nếu người dùng không rành công nghệHệ thống âm thanh 4 loa cơ bản được bố trí ở các cửaLoa ở cửa sau bố trí tương tự ở cửa trước

Hệ thống điều hòa

Hệ thống điều hòa của Attrage cũng được thửa từ Mirage với thiết kế cửa gió và nút bấm giống hệt nhau. Điều hòa tư động được trang bị cho phiên bản CVT còn phiên bản MT thì chỉ chỉnh tay. Tuy không gian bên trong xe khá rộng và chỉ có một dàn lạnh nhưng hệ thống làm lạnh khá nhanh chóng, độ lạnh sâu đúng chất Mitsubishi.

Các nút bấm điều khiển được thiết kế to bản dễ sử dụng, viền chrome sang trọng và màn hình LCD hiển thị rất dễ hiểuHốc gió trung tâm có thiết kế hình thang bo góc và được viền hợp kim nhôm cao cấp, đem lại cảm giác sang trọng cho chiếc xe.Hốc gió 2 bên có dạng tròn và được viền chất liệu nhựa mạ bạc

Đèn nội thất

Đèn nội thất chỉ có một chiếc duy nhất ở ngay phía trên hàng ghế trước. Tuy hơi “nghèo nàn” nhưng đối với một chiếc xe nhỏ thì cũng là vừa đủ.

Đèn nội thất được trang bị khá nghèo nàn, chỉ có một đèn được bố trí ngay giữa. Tuy nhiên, bù lại thì Attrage có đến 2 gương trang điểm ở 2 bên.Gương chiếu hậu trung tâmTay vịn được bố trí cho cả 4 vị trí 2 bên xe
Không gian chứa đồ

Không gian chứa đồ và các hộc tiện lợi lại là một ưu điểm khác của Attrage, tuy vẫn còn những chỗ chưa thực sự hài lòng nhưng nhóm đánh giá vẫn cảm thấy rất thoải mái về không gian đựng vật dụng trên xe. Tất cả đều được thiết kế đơn giản nhằm đem đến sự tiên lợi tối đa cho người dùng.

Phía trên hộc chứa đồ bên phụ là một ngăn dùng để chứa các vật nhỏ, khỏi phải mở hộc ra để lấy đồ.Phía trên ngăn đựng có một khe nhỏ dùng để lòn dây cáp điện thoại hoặc dây kết nối USB ra ngoài khá tiện lợi.Hộc chứa ly trung tâm, ngay trên cần sốHộc chứa đồ nhỏ phía trên hộc để lyHộc chứa đồ trung tâm có thiết kế nhỏ, lại thêm bọc nỉ, gây mất thẩm mỹ và ấn tượng cho người dùngThể tích hộc chứa đồ trung tâm khá nhỏThắng tay bố trí ngay giữa hai ghế trướcHộc chứa đồ bên hông cửa trước hơi bé và chỉ để được 1 chai nước.Tựa tay cho hàng ghế sau khá “sang”, bọc da chứ không bọc nỉ như hộc phía trênGhế bên phụ có ngăn chứa đồ nhưng ghế lái thì lại không

Tính năng an toàn

Mitsubishi Attrage là dòng xe duy nhất trong phân khúc đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao do tổ chức ANCAP chứng nhận. Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống mã hóa động cơ với khả năng chống trộm cao, trục lái và bàn đạp phanh tự đổ khi va chạm, túi khí đôi, khung xe RISE cứng vững, tăng cường vật liệu chịu lực cao, đảm bảo an toàn cao cho khoang hành khách khi va chạm.v.v… Phiên bản GLS CVT còn được trang bị thêm móc gắn ghế trẻ em, cửa kính tài xế 1 chạm thông minh và chìa khóa chống trộm.

Khả năng vận hành & Cảm giác lái

Tổng quan về động cơ & hộp số

Mitsubishi Attrage được trang bị động cơ xăng MIVEC I3 1.2L cho công suất tối đa 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 100Nm tại 4.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe đạt 172km/h, phiên bản MT được trang bị hộp số sàn 5 cấp còn phiên bản cao cấp nhất là hộp số tự vô cấp CVT INVECS-III.

Động cơ xăng I3 1.2L tương tự như trên MirageLà xe nhập nên Attrage được trang bị bình Ắc-quy “xịn”Hộp số tự động vô cấp CVT có thêm chế độ B đi số thấpTấm lót cách âm và cách nhiệt khoang động cơ rất dày và chắc chắn

Cảm giác lái

Cảm giác đầu tiên khi ngồi vào bên trong ;Mitsubishi Attrage chính là sự rộng rãi và thoải mái gần như tương đương một chiếc xe hạng C, ghế ngồi rất êm ái với chất liệu da tốt và thiết kế ôm lưng. Góc chữ A thiết kế nhỏ cùng gầm xe cao mamg lại tầm nhìn khá thoáng. Vô-lăng bọc da êm ái, tay nắm cần số cũng vậy… Nói chung, Attrage đã tạo thiện cảm tốt cho người dùng ngay lần tiếp xúc đầu tiên, thôi thúc niềm hân hoan cầm lái chiếc sedan cỡ nhỏ này.

Với chiều dài chỉ hơn 4.2m, khoảng sáng gầm xe 170mm và bán kính quay đầu tối thiểu 4.8m nhỏ nhất phân khúc… Attrage là một mẫu sedan thành thị đích thực. Xe dễ dàng luồn lách và quay đầu trên đường phố với kích thước nhỏ, gầm xe cao sẽ dem đến nhiều thuận lợi trong điều kiện đường xá bị ngập nước hoặc “leo lề” trong những tình huống cần thiết, rất phù hợp với tình trạng giao thông ở Việt Nam. Cảm giác cầm lái rất gọn gàng và thoải mái như đang lái một chiếc hatchback chứ không phải sedan.

Thoạt đầu khi nhìn vào thông số động cơ xăng 3 xy-lanh 1.2L, chúng tôi cũng như bao người khác đều đinh ninh rằng Mitsubishi Attrage sẽ “yếu thế” so với các đối thủ về mặt tăng tốc. Tuy nhiên, thực tế lại là một điều hoàn toàn bất ngờ, xe khá bốc và đủ mạnh để vận hành ổn định ở 80km/h, Attrage không hề hụt hơi trong những cú vượt xe cùng chiều. Hệ thống điều khiển van biến thiên MIVEC, hộp số tự động vô cấp CVT INVECS III và nhất là trọng lượng không tải chỉ ở mức 905kg đã giúp cho Attrage “bằng anh bằng chị” về khoản tăng tốc dù dung tích động cơ nhỏ hơn.

Vô-lăng trợ lực điện của Attrage hoạt động rất hiệu quả, nhẹ nhàng linh hoạt khi xoay trở ở tốc độ thấp và đầm chắc đến bất ngờ ở tốc độ cao. Đây chính là điều làm chúng tôi ngạc nhiên nhất ở Attrage. Khi cho xe vận hành ở tốc độ khoảng 80km/h, vô-lăng trở nên đầm, chắc chắn và chính xác hơn hẳn, không hề rung lắc hay bị rơ như các loại xe khác. Chúng tôi hoàn toàn tự tin khi cho xe ôm cua ở tốc độ cao, thân xe vẫn ổn định và không bị chao đảo nhiều. Có thể thấy, Attrage phù hợp hơn với những người thích lái xe, xem việc lái xe là một niềm vui chứ không chỉ là một “nhiệm vụ” phải làm mỗi khi muốn di chuyển.

Hộp số tự động vô cấp CVT INVECS III là một chi tiết nổi bật khác góp phần không nhỏ vào khả năng vận hành của Attrage. Dù chạy ở tốc độ thấp hay cao, hộp số vẫn luôn hoạt động và đáp ứng mượt mà, không hề có hiện tượng giật cục hay bị trễ. Thực tế cho thấy, xe vận hành ổn định ở tốc độ giới hạn 80km/h trên quốc lộ thì đồng hồ tua chỉ dao động từ 1.800 – 2.000 vòng/phút. Các con số này cho thấy được sự hiệu quả và thực dụng của Attrage trong vận hành, không cần quá mạnh, chỉ cần vừa đủ nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu.

Một nhược điểm của Attrage và cũng là cố hữu của nhiều loại xe nhỏ chính là khả năng cách âm. Khi chạy trên mặt đường nhám và ở tốc độ cao, tiếng lốp vọng vào bên trong khá lớn. Tuy nhiên, đây là điều mà hầu như các xe cỡ nhỏ bình dân ở Việt Nam đều gặp phải, kể cả các dòng xe lớn hơn như Altis, Civic…

Tiêu hao nhiên liệu

Với một bình xăng 42L đổ đầy, nhóm danhgiaXe đã đi được đoạn đường tổng cộng hơn 650km với Attrage. Chỉ số tiêu hao nhiên liệu trung bình hiển thị trên bảng đồng hồ là 6.7L/100km là khá ấn tượng khi chúng tôi dành rất nhiều thời gian di chuyển chậm lòng vòng trong thành phố, đạp ga mạnh trên đường cao tốc và cả nổ máy mở máy lạnh hết công suất khi dừng xe vào buổi trưa nắng gắt. Con số 4.7L/100km mà Mitsubishi công bố hoàn toàn có cơ sở nếu vận hành đều đặn và nhẹ nhàng trên mặt đường tốt.

Đánh giá tổng quát

Đối tượng phù hợp

Với kiểu dáng nhỏ gọn, giá thành hợp lý, chất lượng Nhật Bản và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, ;Mitsubishi Attrage là một lựa chọn khá hay dành cho những người mua xe lần đầu, những gia đình nhỏ cần một chiếc sedan để đi lại trong thành phố hoặc thi thoảng về quê trong vòng bán kính 500km. Thiết kế đầu xe có thể là rào cản ảnh hưởng đến quyết định mua xe của nhiều người, tuy nhiên nếu đề cao chất lượng nội thất và cảm giác lái thì Attrage lại hoàn toàn ghi điểm. Đó là chưa nói đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể của mẫu xe này.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *