Hướng dẫn cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn

Mỗi năm, tại Việt Nam, có khoảng hơn 30.000 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm khoảng 11.000 người chết và hơn 38.000 người bị thương, trong đó 70% là TNGT liên quan đến môtô, xe máy và có đến 30% chấn thương sọ não dẫn tới tử vong. Vì thế, việc đội MBH đảm bảo chất lượng là thực sự cần thiết đối với người đi trên môtô, xe gắn máy.

MBH phải có cấu tạo đủ 3 bộ phận: Vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động, bên trong vỏ mũ và quai đeo, có kiểu dáng theo quy định tại QCVN 2:2008/ BKHCN…
Việc cơ quan chức năng vừa phát hiện ra cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm (MBH) kém chất lượng có quy mô lớn, đã sản xuất ra hàng ngàn chiếc MBH “dởm” tung ra thị trường, thậm chí còn tham gia vào Chương trình “đổi MBH trợ giá”, khiến dư luận băn khoăn không biết phân biệt thế nào là MBH đạt chất lượng.
Otofun News

Mua mũ bảo hiểm đạt chất lượng ở các đại lý của nhà sản xuất

Vậy như thế nào mới là MBH đạt chuẩn? Người dân chúng tôi có thể tìm mua các địa điểm bán MBH đạt chất lượng ở đâu tại Hà Nội, Tp.HCM, Vinh, Đà Nẵng, Cần Thơ? – Bạn đọc Mai Duy Ngọc (44 tuổi, tập thể Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội) hỏi.

Bạn đang muốn tìm kiếm thông tin mới nhất trong ngày về kinh doanh, chuyện công nghệ, những tin tức mới nhất về thị trường bất động sản trong ngày? Còn chần chừ gì nữa mà không click vào để tìm lấy cơ hội làm giàu tìm hiểu ý tưởng kinh doanh mới nhất và khám phá cuộc sống điều mình muốn!

 

Trả lời câu hỏi này, ông Trần Quốc Tuấn – Cục trưởng Cục quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ) – cho biết: MBH phải phù hợp các quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm hàng hóa thì sẽ không bị phạt. Cụ thể: MBH có cấu tạo đủ 3 bộ phận: Vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động, bên trong vỏ mũ và quai đeo, có kiểu dáng theo quy định tại QCVN 2:2008/ BKHCN, trong đó có 3 loại là: mũ che nửa đầu; mũ che cả đầu, tai; mũ che cả đầu, tai và hàm. Trường hợp có lưỡi trai mềm hoặc rời tháo lắp được thì độ dài của lưỡi trai không quá 70mm, trường hợp lưỡi trai cứng gắn liền vỏ mũ thì độ dài của lưỡi trai không quá 50mm, trường hợp mũ có vành cứng thì phần nhô ra không được quá 20mm. MBH phải được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, phù hợp QCVN 2:2008/BKHCN, được gắn dấu hợp quy CR và có nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật.

Mỗi năm, tại Việt Nam, có khoảng hơn 30.000 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm khoảng 11.000 người chết và hơn 38.000 người bị thương, trong đó 70% là TNGT liên quan đến môtô, xe máy và có đến 30% chấn thương sọ não dẫn tới tử vong. Vì thế, việc đội MBH đảm bảo chất lượng là thực sự cần thiết đối với người đi trên môtô, xe gắn máy.

Người tiêu dùng có thể mua MBH đạt chất lượng ở các cửa hàng đại lý của nhà sản xuất, MBH đã thực hiện chứng nhận và công bố hợp quy và tại các cửa hàng có uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ , hồ sơ chất lượng đầy đủ (bản sao chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, thông báo tiếp nhận bản công bố hợp quy, hợp đồng mua, bán MBH với các nhà sản xuất đã thực hiện chứng nhận và công bố hợp quy, nhà nhập khẩu đã thực hiện kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu). Người tiêu dùng có thể xem danh sách MBH được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy trên website: tcvn.gov.vn để nhận biết và lựa chọn.

Đến nay, việc chấp hành quy định đội MBH đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn có một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông sử dụng MBH không đạt chuẩn, những kiểu mũ giống MBH nhưng thực ra không có tác dụng bảo hiểm khi có tai nạn xảy ra.

Để việc quản lý chất lượng MBH có hiệu quả, thiết nghĩ, bản thân người tiêu dùng, người sử dụng cần phải quan tâm đến chất lượng và tẩy chay MBH kém chất lượng, mũ giả mạo MBH nhằm ngăn chặn những nhà sản xuất, kinh doanh MBH dởm, kém chất lượng.

Theo Báo Công thương 
  Tin Tức Giải Trí
Tin Tức Giáo dục
Chính sách Kinh Tế
Hồ sơ Doanh Nghiệp
Khoa học Công Nghệ
 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *