Hướng dẫn kinh nghiệm tìm mua ô tô cũ ngon giá rẻ

Chevrolet

Kinh nghiệm tìm mua ô tô cũ hiệu quả

1. Tìm kiếm thông tin

Tìm kiếm thông tin trước khi mua xe cũ là điều quan trọng. Hãy xem các quảng cáo bán xe cũ qua mạng hoặc các tạp chí ôtô, hoặc hỏi người quen để khảo giá model mà bạn muốn mua. Điều này sẽ giúp bạn không bị mua hớ – những cũng nên cẩn trọng nếu giá quá thấp.

Tìm giá rẻ

Ngoài ra, bạn cũng nên tính đến túi tiền của mình bao gồm bảo hiểm, lệ phí, và các chi phí sử dụng xe khác. Nếu bạn phải vay tiền để mua xe thì càng nên tìm kiếm kỹ nguồn vay với lãi suất thấp nhất.

2. Gọi điện cho người bán

Chuẩn bị một danh sách các câu hỏi để hỏi người rao bán xe, ghi lại một số lưu ý khi nói chuyện với họ.

  • Thời gian sở hữu xe?
  • Chủ sở hữu là cá nhân hay công ty?
  • Xe có thế chấp ngân hang hay không?
  • Đã nộp bảo hiểm chưa?
  • Tình trạng xe?
  • Lý do bán xe?
  • Xe đã bị tai nạn bao giờ chưa?
  • Có những trang thiết bị gì?

Bạn cũng nên hỏi số cố định của người bán chứ không chỉ số di động.

3. Đến trực tiếp xem xe

Luôn đến xem xe tại nhà người bán. Đừng nên gặp họ ngoài đường, hoặc các địa chỉ khác ngoài địa chỉ nhà họ đang ở. Nếu mua qua showroom thì, nhất là trong thời buổi nhà nhà làm showroom thì càng thận trọng bạn càng tiết kiệm được tiền bạc và không bị mua những chiếc xe “của nợ” trước khi quá muộn.

Mang theo tờ thông tin quảng cáo bán xe và tờ ghi lại những gì bạn đã hỏi người bán qua điện thoại. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra các thông tin chi tiết như số km đã đi, bảo hiểm…

Tìm mua ôtô cũ giá dưới 200 triệu

5667f64c51171_1449653836

4. Kiểm tra xe

Một điều bắt buộc khi mua xe là bạn phải kiểm tra kỹ càng xem có lỗi hoặc hư hỏng nào không. Hãy làm theo những bước sau để đảm bảo mọi thứ được kiểm tra cẩn thận: Làm một cuộc điều tra lịch sử xe là một đầu tư thông minh khi bạn quyết định mua xe.

5. Thỏa thuận giá

Giành vài phút để nhớ những lỗi của xe mà bạn cần phải sửa chữa, thay thế. Sử dụng nó để mặc cả giá với người bán.

5 Sai lầm phổ biến thưởng gặp khi tìm mua ô tô cũ

1. Không biết rõ thứ mình muốn

Khi tìm mua ôtô cũ không giống với việc tìm một đôi giày mới hay thậm chí là điện thoại mới. Những khách hàng mua xe lần đầu khi bước chân vào đại lý thường mang theo những khái niệm mơ hồ rằng họ cần một chiếc xe mới và có thể trả mỗi tháng bao nhiêu tiền. Khách hàng mua xe lần đầu vì thế được ví như con mồi đối với các nhân viên bán xe.

2. Không lái thử xe

Một phần sáu khách mua xe không hề lái thử chiếc xe mới trước khi mua, theo DME Automotive. Một phần ba khách hàng lại chỉ lái lòng vòng quanh đại lý trong khoảng 10 phút, và chỉ với một xe – hành động bị cho là không hề thông minh. Chỉ khi lái thử, người mua mới có thể biết một chiếc xe phù hợp với mình ra sao.

3. Thảo luận đổi chác quá sớm

Gần như luôn có thể bán lại một chiếc xe cũ cao hơn giá mà đại lý đề nghị. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng cảm thấy bất tiện khi lái chiếc xe cũ và xe mới thật hấp dẫn nên không để ý tới điều trên. Nên nghiên cứu giá trị đổi chác trước đó và khước từ các đề nghị hoặc áp lực thảo luận cho đến khi bạn chốt được giá của chiếc xe mới.

4. Chỉ tới một đại lý

40% khách hàng chỉ tới thăm một đại lý, theo DME Automotive. Nhiều người trong số đó sẽ là khách hàng trung thành khi thấy tin tưởng một đại lý và thương hiệu xe để rồi sau đó tiếp tục quay lại. Nhưng chính những khách hàng này lại không tận dụng được lợi ích từ việc tìm kiếm thêm ở nơi khác, ít nhất để đảm bảo rằng đại lý mà họ tin tưởng không lợi dụng quan hệ để trục lợi.

5. Không cân nhắc các lựa chọn

Thông thường, những người bước chân vào đại lý, chọn xe, ký các loại giấy tờ và để cho nhân viên hướng dẫn toàn bộ giao dịch mua bán sẽ tiêu tốn nhiều tiền hơn dự định ban đầu. Để không rơi vào tình huống “bị dắt mũi” này, hãy tìm hiểu và tham gia vào từng bước chuẩn bị cùng đại lý bán xe.

Ngoài ra, hãy liên hệ với công ty bảo hiểm trước khi mua xe. Hãy thử tính các chi phí dự kiến để đảm bảo lựa chọn tối ưu bởi các yếu tố chi phí bảo hiểm cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình đưa ra quyết định.

Cuối cùng, hãy luôn giữ cho mình sự linh động. Lưu lại tất cả những khoản thanh toán để cân nhắc xem con số bạn thực sự muốn đặt vào món tài sản này là bao nhiêu, tránh tình trạng dở khóc dở cười vì không đủ tiền. Bạn có thể tham khảo một số bí quyết “vàng” cho người lần đầu mua ô tô để tránh mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn trên.

4 bước kiểm tra khi mua ô tô cũ

Tìm mua ôtô Toyota

 

1. Kiểm tra lịch sử xe ô tô cũ

Kiểm tra tình trạng bánh lốp về mức hư hại bên hông và vòng tròn của bánh. Nếu bánh lốp mòn không đều, có khả năng bánh xe không được lắp đúng hướng. Sau đó bạn hãy quay bánh xe, bánh xe phải quay nhẹ nhàng mà không hề có tiếng ồn hay rung. Về hộp số thì phải khớp và di chuyển nhẹ nhàng, không hề có tiếng ken két. Nếu bàn đạp cứng không trơn là có dấu hiệu các bộ phận cấu thành bị mòn.

2. Kiểm tra dầu và nắp dầu cũng rất cần thiết.

Nếu thấy có cặn dầu, nhiều khả năng động cơ bị hư hại và mất nhiều tiền để sửa lại. Bạn cũng nên kiểm tra ống khói, phải chắc chắn rằng không có nhiều khói xanh khi xe chạy. Nếu có nhiều khói xanh, đó là dấu hiệu động cơ bên trong đã mòn quá mức.

3. Kiểm tra độ gỉ sét

Bạn phải kiểm tra xe có bị gỉ sét không, kể cả mặt đáy của xe, đặc biệt là hệ thống khói. Ngoài việc phải xem kỹ lớp sơn có bong ra hay không thì kiểm tra đồng hồ hiển thị quãng đường xe đã đi, nếu quãng đường xe đi càng nhiều thì độ hao mòn càng cao.

Bạn nên đóng-mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của xe để xem chúng có trục trặc, sau đó kiểm tra phanh xe có hoạt động tốt không. Kiểm tra tất cả hệ thống điện như nút bấm điện mở cửa sổ và cửa ra vào, cần gạt nước…

4. Lái thử xe ô tô cũ

Để kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, mỗi chiếc bạn cần lái thử ít nhất 2 lần, nên lái xe thử trên đường yêu tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không (ảnh). Sau khi bạn quyết định được chiếc xe này tốt thì hãy lái nó ở phạm vi rộng hơn, ít nhất là nửa tiếng lái thử.

Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe. Điều cuối cùng bạn phải nhớ, bảo đảm rằng khi bạn bước vào xe sẽ có cảm giác thoải mái và phù hợp với nhu cầu bạn đang cần.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *