Hướng dẫn kinh nghiệm tìm mua ô tô cũ giá rẻ và an toàn

4 Lưu ý quan trọng khi tìm mua xe ô tô cũ giá rẻ

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn an tâm khi đi mua xe, tránh được những rủi ro, thiệt hại về sau, nhất là những người mua xe lần đầu.

giá dưới 200 triệu

1. Kiểm tra lịch sử của xe

Khi mua ô tô cũ, điều không kém phần lo lắng của người mua là lịch sử sử dụng của chiếc xe như: chủ cũ, xe đã sang tên đổi chủ lần nào chưa, có sảy ra tai nạn giao thông không…

Vì thế, người mua có thể tra cứu nguồn gốc, xuất xứ, thông tin kỹ thuật của xe ô tô thông qua số khung xe “Vin” có chứa đựng các thông tin chi tiết để nhận dạng chính xác loại xe của bạn và loại động cơ lắp trên đó.

2. Kiểm tra độ an toàn của xe

Để giảm thiểu nguy cơ gặp phải những rắc rối và nguy hiểm không nên có, người mua xe ô tô cũ nên chọn loại xe chất lượng và có độ an toàn cao. Người mua có thể thu hẹp phạm vi các dòng xe bằng cách tham khảo những bản báo cáo về độ an toàn của tất cả các dòng xe ô tô cũ trên mạng hoặc.

Phải thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình, sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không.Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

3. Kiểm tra thân xe

Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận một chiếc xe cũ. Trong đó, nên chú ý đến nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét để có thể nhận định về tuổi thọ và độ bền của xe. Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm là những thông tin cần thiết cho biết tình trạng xe. Bạn phải thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động tốt.

4. Kiểm tra nội thất xe

Khi đã ưng ý chiếc xe nào đó, phải tìm hiểu về nội, ngoại thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu… qua những phân tích của những chuyên gia xe hơi. Điều mà các chuyên gia khuyên là phải tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm đánh giá xe, bạn nên nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng để kiểm tra. Cẩn thận hơn, nên yêu cầu đưa xe ra trung tâm bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn.

Có nhiều bộ phận của xe mà bạn phải nhớ khi kiểm tra. Đó là thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp…

5 Sai lầm khi tìm mua xe ô tô cũ giá rẻ

Tìm tại Tp.HCM

5667fc3a409d4_1449655354

1. Mua phải chiếc xe đời quá cũ

Nếu bạn thấy một mức giá không thể tin nổi cho một chiếc xe mới, thì nên kiểm tra lại chiếc xe đó có thực sự còn được bán trên thị trường hay không. Rất nhiều người đã rơi vào cái bẫy này khi đi mua xe mới, vì vậy hãy làm một nghiên cứu nho nhỏ cho riêng bạn về sự khác biệt giữa các đời xe mà bạn dự định mua.

2. Không làm nghiên cứu trước khi mua

Khi bạn tìm mua ôtô cũ sẽ có nhiều thông tin hữu ích cho bạn nếu bạn chịu khó bỏ thời gian thu thập từ bạn bè hay trên mạng internet. Đọc các bài đánh giá xe, sắp xếp giá xe mà bạn có thể mua và đặc biệt là đừng nên mua chiếc xe không phù hợp với nhu cầu của bạn.

3. Bỏ qua những thương hiệu vô danh

Không xem xét những thương hiệu chưa nổi tiếng có thể là một sai lầm lớn. Dĩ nhiên là vẫn có những nhà sản xuất chưa phát triển được vì chất lượng xe của họ, nhưng có rất nhiều nhà sản xuất nhỏ đang sử dụng động cơ hoặc phụ kiện của các hãng lớn hoặc công ty mẹ. Ví dụ như Skoda của CH Séc với công nghệ sản xuất tiên tiến của Volkswagen đã giành nhiều giải thưởng trong các cuộc bình chọn của khách hàng.

4. Không có cơ hội kiểm tra xe đã qua sử dụng

Việc được kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng là vô cùng quan trọng và cần thiết khi quyết định mua một phiên bản mới (tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng thực hiện được, đặc biệt là khi chiếc xe định mua là mẫu mới toanh).

Việc đánh giá này còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng của chiếc xe cũ, bởi một chiếc xe dù rất tin cậy nhưng cũng có thể biến thành cái vỏ chanh nếu không được bảo dưỡng tốt. Thông tin về chiếc xe đã qua sử dụng sẽ cho bạn biết nhiều điều, chẳng hạn như giá trị còn lại của chiếc xe sau khi sử dụng là thế nào, độ tin cậy của từng thiết bị công nghệ trên xe ra sao, tiêu thụ nhiên liệu thực tế sau khi sử dụng có hiệu quả không…

5. Mua “đại lý” thay vì mua xe

Các nhà sản xuất cũng như nhiều đại lý trong những năm gần đây thường cung cấp các chương trình khuyến mại hấp dẫn, tặng phiếu nọ, phát quà kia, tổ chức các chuyến công du đây đó… Bạn có thể nghĩ rằng những chương trình đó giúp bạn tiết kiệm và kéo lại phần nào chi phí khi mua xe. Nhưng gần như tất cả những thứ đó đã nằm trong chiến dịch marketing và chỉ nhằm mục đích thu hút sự chú ý không chỉ của khách hàng hiện tại mà còn cả những khách hàng tiềm năng của hãng.

Trong trường hợp bạn mua một chiếc xe chỉ vì khuyến mãi lớn, có những ưu đãi này nọ mà không suy nghĩ kỹ càng thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải “chung sống” với một món đồ cả đống tiền mà chưa chắc bạn đã thực sự hài lòng trong suốt một thời gian dài.

>> Tìm mua ôtô cũ

Top 3 xe ô tô cũ giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

1. Chevrolet Spark Van

Chevrolet Spark thực ra là phiên bản update của Matiz. So với Matiz, Chevrolet Spark vóc dáng trẻ trung hơn với những mặt phẳng trên thân, cụm đèn pha rộng với đèn xi-nhan kéo dài một vệt phía dưới.

Tìm mua ôtô Toyota

Một cách tổng thể, Spark tạo nên những nét mới, thể thao và năng động hơn hẳn so với Matiz. Lưới tản nhiệt của Spark hợp với logo hình chữ thập của Chevrolet khi thiết thế theo những hình chữ nhật thay cho kiểu tròn. Hốc hút gió khá lớn nên rất ấn tượng.

Về nội thất, bảng đồng hồ Xe ô tô được đưa vào giữa, ngay trên bảng điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, các đèn tín hiệu vẫn ở ngay trước vô lăng, dưới một khe hẹp. Sự dịch chuyển này tạo cho không gian nội thất cân xứng và dễ quan sát cho cả người phía sau. Đây là dòng xe tải nhỏ 2 chỗ với thiết kế khoang sau rộng rãi có thể chở nhiều hàng hóa.

2. Kia Morning Van

Kia Morning Van là loại xe tải nhẹ 2 chỗ với đầy đủ các màu sắc và phiên bản cho khách hàng lựa chọn.

Kia Morning Van 2 chỗ có kiểu dáng tương tự so với Kia Morning 5 chỗ, và mang lại cho mọi khách hàng thêm một sự lựa chọn khi mua một chiếc ô tô giá rẻ hiện nay. Ngoại thất của xe có thiết kế nhỏ gọn, tạo điều kiện cho xe lưu thông dễ dàng trong khu vực nội thành.

Tìm mua ôtô cũ Chevrolet

Nội thất của xe đặc trưng với 2 ghế ngồi trước và ngăn chở hàng phía sau, có một giá sắt ngăn giữa khoảng không để hàng và ghế ngồi phía trước

3. Toyota Etios

Ngoại thất của 2 mẫu xe này nổi bật và dễ nhận dạng với lưới tản nhiệt, đây cũng là nâng cấp và là thay đổi duy nhất ở ngoại thất của 2 mẫu xe này. Về nội thất, mẫu xe này sở hữu nhiều tính năng an toàn đáng chú ý là túi khí bên tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản dành cho cả người lái và hành khách.

Bản đầu bảng trang bị gương điều chỉnh điện, cảm biến đỗ xe, hệ thống âm thanh 2-DIN với kết nối Bluetooth, AUX, hộp lạnh và la-zăng hợp kim mới. Ngoài ra, Etios sedan có thêm màu ngoại thất ngọc trai và lưới tản nhiệt chrome toàn bộ.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *