Mẫu bán tải RAM 1500 Rebel 2016 sẵn sàng chinh phục những cung đường hiểm trở

Trong khi nhìn Rebel có thể không có sự đột phá so với dòng bán tải RAM tiêu chuẩn, nhưng có một thực tế là mẫu bán tải này có thể tạo ra cơn sốt bởi có chất lượng hành trình, buồng lái tinh tế và khối lượng thiết bị nội thất không chê vào đâu được.

Mẫu bán tải giá 43.270 USD (khoảng 966 triệu đồng) là một “” sẵn sàng chinh phục các cung đường núi, sa mạc khắc nghiệt nhất.

Thách thức F-150 Raptor

Với một gương mặt khác biệt, các lốp xe chạy trên mọi loại địa hình và biểu tượng RAM khoe mẽ lộ liệu, người ta dễ nhầm RAM Rebel với đối thủ Ford F-150 Raptor, nhưng đó chỉ là bề ngoài, các gói trang bị trên RAM Rebel và F-150 Raptor lại khá khác biệt. Vâng, sự khác biệt đó là “Kẻ nổi loạn” Rebel sử dụng một hệ thống treo độc quyền với 4 mức chỉnh khác nhau, mức chỉnh cao nhất nhỉnh hơn RAM 1500 tiêu chuẩn tới 1-inch.

1465442274-noi-loan1

RAM 1500 Rebel 2016 trổ tài vượt đường khó.

Chưa hết, Rebel chạy trên loại lốp lớn cỡ 33.0-inch và sử dụng các tấm chống trượt dưới thân xe. Trong khi xe thuộc loại , dung tích 5.7 lít, sản sinh công suất 396 . Đó là một sức mạnh lớn. Hơn nữa, Rebel được thiết kế theo xu trào thẩm mỹ thống nhất trong gia đình RAM, còn Raptor dường như chỉ dựa vào nền tảng F-150.

“Đưa tới một gói trang bị phong cách chạy đa địa hình cho Ram 1500 đã được chúng tôi lên danh sách trong một thời gian dài, nhưng sự kết hợp chúng lại với nhau thì tới bây giờ mới được trình diện. Bạn có thể chọn RAM Rebel thay vì F-150 Raptor vì giá cả, nhưng điều đó không có nghĩa rằng giá cả là yếu tố cạnh tranh ưu tiên ở đây”, Bob Hegbloom – Giám đốc điều hành hãng xe bán tải RAM Trucks nói khi trình diện Rebel.

Chất lượng hành trình cực tốt

Trong khi nhìn Rebel có thể không có sự đột phá so với dòng bán tải RAM tiêu chuẩn, nhưng có một thực tế là mẫu bán tải này có thể tạo ra cơn sốt bởi có chất lượng hành trình, buồng lái tinh tế và khối lượng thiết bị nội thất không chê vào đâu được.

1465442274-noi-loan2

Chạy vùng .

Thật khó để diễn tả cảm xúc khi ngồi trên buồng lái của Rebel. Tại đó, xe được trang bị hệ thống âm thanh giải trí UConnect của Chrysler với nhiều tính năng ấn tượng được tích hợp trong một mô-đun điều khiển đơn giản. Nếu ngồi các ghế sau, bạn có thể trải nghiệm cảm giác sung sướng như thế nào khi thoải mái duỗi chân với khoảng trống đến 40.3 inch (~1,02 mét). Không gian nội thất của xe lên tới 125.3 cubic feet (~3,55 mét khối).

1465442274-noi-loan3

Chinh phục mọi cung đường.

Nhờ hệ thống treo khí nén thích ứng tự động điều chỉnh ăn nhập với tốc độ tăng thêm độ mượt mà, êm tay khi cầm vô-lăng và bộ lốp quá khổ của RAM cho phép xe bám đường vững chắc. Thêm vào đó, các cửa sổ cỡ lớn của Rebel và hệ thống kiểm soát điểm mù được hỗ trợ bởi một camera gắn phía sau giúp cho gã bán tải cỡ lớn này chạy tự tin trên đường đi.

Rebel có thể tùy chọn trang bị động cơ Ecodiesel , dung tích 3.0 lít, cho công suất 240 mã lực hoặc loại động cơ HEMI V8. Nếu muốn tiết kiệm nhiên liệu hơn thì chọn Ecodiesel đi kèm với hộp số tự động 8 cấp cho mức độ tiêu thụ nhiên liệu chỉ 25 mpg (9,41 l/100 km) trên đường cao tốc. Tất nhiên ngay cả với V8 thì chỉ số đó cũng chỉ ở ngưỡng 22 mpg (10,69 l/100 km).

Chinh phục mọi nẻo đường

Dù không được sang trọng bằng loại xe bán tải TRD của Toyota nhưng RAM chạy đa địa hình vẫn vô cùng mượt, lách qua các con đường mòn mà không bi rung lắc cabin. Với tốc độ lớn hơn, Rebel có thể kiểm soát sự ổn định tốt hơn, bộ giảm sóc linh hoạt giúp hành khách và lái xe thấy thoải mái hơn. Các lốp xe bám đường cực tốt kết hợp với bộ hãm tốc chuẩn sẽ giúp bạn phóng xe mà không sợ ngay cả khi vượt qua lớp đá trơn.

1465442274-noi-loan4

Vượt sa mạc.

Chạy qua những ngọn đồi lớn hay những cung đường với ghềnh đá lớn, khi nâng hệ thống treo lên, chuyển sang hệ dẫn động toàn bánh, Rebel vẫn chắc chân và đem lại cảm giác tin cậy, êm ái và vượt trở ngại lớn nhỏ một cách dễ dàng. Mặc dù độ thoáng gầm chưa phải đã cao nổi trội nên nhiều khi Rebel dễ bị lún dưới cát sâu, xong với sức mạnh và linh hoạt mẫu bán tải này vẫn chạy băng đượng như con tàu chở hàng trên vùng biển.

Sau khi lái thử, các chuyên gia xe nhận định, RAM thực sự là mẫu xe chạy đa địa hình tuyệt với, có lợi thế mạnh ở hệ thống treo, chất lượng cabin tốt, cùng khả năng hành trình tuyệt vời và các trang bị nội thất không kém gì F-1500 Raptor.

Theo dân việt

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *