Mazda CX-5 nổi trội trong phân khúc xe thể thao đa dụng 5 chỗ

2017 có nhiều cải tiến đáng kể. Không một đối thủ cạnh tranh nào có không gian chở đồ linh hoạt như .

Trang bị tiện nghi và cảm giác lái thú vị khiến Mazda CX-5 trở nên trong phân khúc (SUV) 5 chỗ.

Hiện nay người tiêu dùng trên toàn cầu đang đổ xô chọn xe SUV, crossover, đặc biệt là những mẫu xe nhỏ gọn, tiện lợi. Trong phân khúc xe , cuộc cạnh tranh giữa các mẫu xe như , , , và Nissan Rogue đang diễn ra rất quyết liệt nhưng Mazda CX-5 mới thực sự nổi trội.

images1714314_2016_Mazda_CX_5_32_1200x800

Mazda CX-5 nổi trội trong phân khúc xe SUV 5 chỗ ở cảm giác lái

Mazda CX-5 2017 có nhiều cải tiến đáng kể. Không một đối thủ cạnh tranh nào có không gian chở đồ linh hoạt như Mazda CX-5. Bên cạnh đó CX-5 cũng là mẫu xe vận hành ổn định, có thiết kế hấp dẫn và đặc biệt là cảm giác lái ấn tượng không xe nào có. Trong 4 tháng lái thử nghiệm CX-5 trong nhiều điều kiện địa hình, thời tiết khác nhau, chúng tôi nhận thấy xe nổi bật ở khả năng vận hành, xử lý êm ái, độ bám đường và hiệu suất tốt cùng nội thất tiện nghi. Lợi thế của CX-5 càng rõ ràng sau khi thực sự trải nghiệm xe một thời gian dài.

Phải thừa nhận rằng, phiên bản trải nghiệm CX-5 Grand Touring là phiên bản cao cấp nhất, với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian cùng các gói công nghệ khiến giá của chiếc xe tại Mỹ lên tới hơn 34.000 USD. Nhưng ngay cả khi không có hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (Adaptive Cruise Control) và hệ thống định vị thì CX-5 phiên bản thấp hơn vẫn gây ấn tượng mạnh.

images1714317_Mazda_CX_5

Xe có thiết kế hấp dẫn dù nhìn từ bất kỳ góc nào

Trên thực tế, CX-5 thực sự nổi trội về khả năng lái, phản ứng với điều khiển của lái xe một cách nhanh và chính xác, điều không dễ tìm thấy ở một số đối thủ, mặc dù Ford Escapre cũng khá tốt. La zăng xe lớn 19 inch (17 ich ở các phiên bản thấp hơn) cho khả năng lái êm ái và ổn định.

Vào những tháng mùa đông, chiếc xe thử nghiệm sử dụng loại lốp chạy trên tuyết Brindgestone Blizzak. Kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, Mazda CX-5 đã thể hiện sự được khác biệt hơn nhiều so với các đối thủ, khi thời tiết tồi tệ nhất cũng không thể ngăn cản được CX-5.

images1714315_N_i_th_t_Mazda_CX_5
Nội thất Mazda CX-5 tiện nghi hơn so với các đối thủ

Xét về mặt thẩm mỹ, CX-5 trông trẻ trung và phong cách, mang hơi hướng thể thao. Thiết kế bên ngoài sắc nét đồng bộ như trong cabin với sự kết hợp thoải mái của ghế ngồi cùng nội thất cao cấp. Tạo cảm giác hài hòa với tông màu đen chủ đạo trong cabin. CX-5 còn có hệ thống giải trí khá ấn tượng với một núm lớn thiết kế thời trang điều khiển hầu hết các chức năng hoạt động của hệ thống.

Vậy đâu là điểm yếu ở CX-5 ? Có lẽ điểm yếu lớn nhất của xe là tiếng ồn của động cơ, đặc biệt khi xe tăng tốc đột ngột. Cùng với đó, khoang hành lý của xe khá chật, màn hình hệ thống định vị còn khá cơ bản so với các đối thủ.

Về tổng thể, Mazda CX-5 tiện nghi, thực dụng và là người bạn đồng hành tin cậy trên cả những cung đường ngắn hay những hành trình dài. Dù vẫn còn một vài điểm yếu nhưng cảm giác lái thú vị của CX-5 có thể chinh phục bất kỳ lái xe khó tính nào.

Theo vnmedia

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *